21 ก.ย. 2021 เวลา 16:13
21/09/64 Day 91
ขอชื่อตัวท็อปในวงการ (ระดับชาติหรือระดับโลก) ของงานสาย #1, #2, และ #3 + อธิบายคร่าวๆว่าเค้าคือใคร ทำไมเราเลือกคนนี้
สายงานที่ 1 :ศ.ภญ.ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ วิชาอาจารย์จากภาควิชาเภสัชกรรมปฏิบัติคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยังคว้ารางวัลนวัตกรรมของสหภาพยุโรป (European Innovation Awards) ประเภทเหรียญอิสริยาภรณ์ โดยได้รับชั้นสูงสุด แกรนด์ ออฟฟิศเซอร์ และรางวัลนวัตกรรมของประเทศเบลเยียม (Belgium Innovation Awards) ประเภทเหรียญอิสริยาภรณ์ โดยได้รับชั้นสูงสุด... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/it/364559/
เลือกคนนี้เพราะ : เป็นคนที่เก่งและได้รับรางวัลมามากมาย และเกี่ยวกับทางการแพทย์
สายงานที่ 2:เกี่ยวกับทางด้านวิทยาศาสตร์ ชื่อ ดร.กฤษณา ได้ทุ่มเทกับการทำงานเพื่อผลักดันให้ผู้ป่วยยากไร้ทั่วโลกได้มีโอกาสใช้ยารักษาโรคเอดส์ ก็ส่งผลให้ท่านได้รับรางวัล "บุคคลแห่งปีของเอเชีย ประจำปี ค.ศ. 2008" จากนิตยสารรีดเดอร์ส ไดเจสท์ รวมทั้งรางวัลนักวิทยาศาสตร์โลก (Global Scientist Award) ประจำปี พ.ศ. 2547 จาก Letters Foundation ประเทศนอร์เวย์ อีกทั้งยังเป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้รับปริญญาเอกกิตติมศักดิ์ สาขาวิทยาศาสตร์ จาก Mauny Holly Oke College, USA อีกด้วย.
อ่านต่อได้ https://hilight.kapook.com/view/61924
เลือกคนนี้เพราะ : เป็นผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับผู้ป่วย แล้วมีโอกาสได้ใช้ยารักษาโรคเอดส์ ซึ่งเป็นสิ่วน่าสนใจ และเป็นเรื่องที่สลศึกษาตอนเรียน เลยอยากจะ ทำงานด้านนี้ค่ะ
สายงานที่ 3:ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์ประเวศ วะสี การค้นพบกลไกทางพันธุศาสตร์ของโรคแอลฟ่าธาลัสซีเมีย และได้รับรางวัลนักวิทยาศาสตร์ดีเด่น ปีพ.ศ.2526 สาขาชีววิทยา (พันธุศาสตร์)
อ่านต่อได้ :https://tonkit360.com/29998
เลือกคนนี้เพราะ เป็นผู้ค้นพบโรคแอลฟ่าธาลัสซีเมีย เป็นเรื่อวที่น่าสนใจและน่าศึกษามาก
20 min
โฆษณา