23 ก.ย. 2021 เวลา 07:43 • ท่องเที่ยว
: Chelsea Market, Meatpacking District, NYC :
🚎 ตอนเช้าปอกับน้องแป้งวิ่งสลับเดินจากโรงแรมมา Hudson River Park และเดินเลียบ​ Hudson River ตั้งแต่ Pier 25 ไปจนถึง Pier 55 (Little Island) แล้วก็ข้ามถนน มุ่งหน้ามาทางตะวันออกเพื่อหาทางลง Subway
🚎 เดินผ่านร้าน Apple 🍎 , Starbucks Reserve ☕️ เริ่มรู้สึกว่าย่านนี้ต้องเป็นย่านที่โอเคพอสมควรเลย แล้วก็เจอ ทางเข้า Chelsea Market พอดี และตรงข้ามก็เป็น Google Store Chelsea
Chelsea Market Entrance
Google Store Chelsea
Google Store Chelsea
Google Store Chelsea
🚎 Chelsea Market เป็นแหล่งรวมร้านอาหาร โดยเฉพาะอาหารทะเล คนชอบมากิน Lobster กันที่นี่ พี่เป็ดเคยพาปอกับลูกๆ มาแล้ว
🚎 แต่ตอนนั้นไม่ได้กินอะไร เพราะร้านที่นี่จะเป็นลักษณะบริการตัวเอง กิน Lobster 🦞 ตรงนี้ก็ต้องดูดกันจนปากมอม มือเปื้อน เรารู้สึกไม่สะดวก
🚎 ใกล้ๆ กันมีร้าน Old Homestead Steakhouse 🥩 เป็นร้านสเต๊กที่เก่าแก่ที่สุดในอเมริกา เก่าแก่กว่า Peter Luger’s และ Keens เป็นร้านแรกในอเมริกาที่นำเนื้อวากิว 🐄 จากญี่ปุ่น 🇯🇵 เข้ามาให้คนอเมริกัน 🇺🇸 ได้รู้จัก
Apple Store Chelsea
Starbucks Reserve Chelsea
Starbucks Reserve Chelsea
ทางขึ้น The High Line บน W 14th Street // The High Line เป็นสวนสาธารณะลอยฟ้าที่สร้างบนทางรถไฟเก่า สามารถเดินไปจนถึง Vessel @ Hudson Yards ได้เลย
Our Lady of Guadalupe at St. Bernard
มองจาก Chelsea เห็น The Edge @ Hudson Yards เป็นจุดชมวิวมุมสูงอีกทางเลือกนึงนอกเหนือไปจาก Empire State และ Top of the Rock
🚎 สถานีรถไฟตรงนี้เป็นต้นทาง ระหว่างรอ มีพนักงานมาเช็ดทำความสะอาดภายในบริเวณรถไฟด้วย ทั้งที่นั่ง ราวจับต่างๆ ปอได้กลิ่นแอลกอฮอล์แล้วสบายใจขึ้น
Local Train ตอนเช้าๆ ไม่มีผู้โดยสาร
สถานีต้นทาง พนักงานเข้ามาทำความสะอาด ได้กลิ่นแอลกฮอล์แล้วสบายใจขึ้นนิดนึง
🚎 รถไฟวิ่งจากตะวันตกไปตะวันออก ไม่ใช่เหนือใต้ ไม่ว่าจะเป็นหมายเลข M14A-SBS หรือ M14D-SBS ก็ต้องมองตามป้าย L ซึ่งหมายถึง Local Train 🚞 เป้าหมายของเราคือ Union Square
Local Train เดินตามป้าย L

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา