23 ก.ย. 2021 เวลา 12:42 • ท่องเที่ยว
: Flatiron Building & 5th Avenue Clock :
🕰 ปอกับน้องแป้งเดินจาก Union Square ขึ้นเหนือไปทาง Flatiron District ประมาณ 5-6 ช่วงตึกก็จะถึง Flatiron Building ปอตั้งใจมาถ่ายรูปกับตึกนี้ ซึ่งตั้งอยู่ตรงหัวมุมถนนเป็นมุมแหลม ถนนที่ล้อมไว้ทั้ง 4 ด้านได้แก่ 5th Avenue, E22nd Street, E23rd Street และ Broadway
🕰 Flatiron Building สูง 22 ชั้น สมัยที่ก่อสร้างเสร็จใหม่ๆ ก็ถือได้ว่าเป็นตึกที่สูงที่สุดตึกนึงของ NYC ตึกนี้ได้ชื่อว่า Flatiron ตามรูปทรงที่คล้ายเตารีดเหล็กโบราณ (Flatiron, cast-iron) ปอมองว่ารูปทรงคล้ายขนมเค้กทรง Round ที่ตัดแบ่งเป็นชิ้นๆ
1
🕰 ถ้าข้ามถนนไปยืนตรงหัวมุมระหว่าง 5th Avenue กับ E23th Street ซึ่งมีร้าน Lego, Marimekko และ Eataly Flatiron ก็จะมีนาฬิกา Tiffany Street Clock สวยงาม ฝั่งตรงข้ามถนนเป็น Madison Square Park
🕰 เวลาถ่ายรูปกับ Flatiron Building ก็ถ่ายให้ติดนาฬิกาด้วย จุดนี้คือ Instagrammable Spot เลย ถ่ายรูปสวยๆ ลง IG ได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับฝีมือด้วย เราหน่ะไม่ค่อยมีฝีมือ เสื้อผ้าก็ธรรมดา เพิ่งไปวิ่งมา 😅😀😂
1
🕰 เหตุผลที่มาถ่ายรูปตรงนี้ เพราะนอกจากจะเป็นมุมที่สวยแล้ว Flatiron Building ยังเป็น Iconic Building ของ New York City อีกด้วย เป็นฉากถ่ายทำหนังหลายเรื่อง ที่ดังๆ ได้แก่ Godzilla และ Spiderman
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา