24 ก.ย. 2021 เวลา 04:41 • นิยาย เรื่องสั้น
รีวิวนิยายจีน #ยอมแหกกฎฟ้ามิอาจทรยศนาง เล่ม 1
ผู้แต่ง San Wen Yu
สำนักพิมพ์ หอมหมื่นลี้
ยอมแหกกฎฟ้ามิอาจทรยศนาง เล่ม 1
สวัสดีเพื่อนๆใน blockdit ทุกคนจ้า ด้วยความสนใจในงานเขียนเลยอยากมาแบ่งปันพูดคุยกัน สำหรับคอนิยายจีนโบสนใจงานเขียนทั้งในและต่างประเทศ วันนี้ขอหยิบงานเขียน เรื่อง ยอมแหกกฏฟ้ามิอาจทรยศนาง เล่ม 1 - 2 มารีวิวกัน
.
เรื่องนี้เป็นงานนิยายจีนแปลค่ะ แนวการเขียนเป็นความเชื่อของจีนเกี่ยวกับเทพเซียน หากใครเคยผ่านตางานเขียนประเภทแปลนี้จะทราบดีว่ามีสำนวนแปลโดยเฉพาะ
โครงเรื่อง เป็นการเวียนว่ายตายเกิดของตัวละครพระนางที่ต้องการบำเพ็ญเพียร จากนั้นแตละภพชาติต้องผ่านด่านเคราะห์เพื่อพิสูจน์ตัวเองว่าเหมาะสมหรือไม่ ในเล่มแรกนี้ไม่ดราม่าเท่าไหร่ค่ะ ยังพอรับได้ แต่บทพระเอกค่อนข้างแปลก นักเขียนไม่แอบใบ้เลย สำหรับโบจึงชอบงานเขียนที่คาดเดายาก เพราะมันทำให้น่าติดตาม
ยอมแหกกฎฟ้ามิอาจทรยศนาง 2
ในส่วนของเล่มที่ 2 ตัวพระนางล่วงมาถึงชาติภพสุดท้ายค่ะ อุปสรรคที่พบเจอไม่ธรรมดาสักชาติ สิ่งที่โบชอบในเรื่องนี้คือ ความใจเย็นของพระเอกที่แสดงพระธรรมให้ประชาชน ในขณะที่พระเอกตายทุกครั้งตัวเองจะยืนทบทวนภาพอดีตที่ผ่านมา โบรู้สึกว่าตรงนี้สะเทือนใจ เขาเรียกอะไรนะ มีบุพเพแต่ไร้วาสนา แอบเศร้า... ในขณะนางเอกรู้ชะตากรรมตนเองว่าต้องส่งพระเอกให้บรรลุธรรมให้ได้ แอบรักอยู่ร่ำไป แต่ด้วยความแตกต่างจึงไม่อาจบรรจบได้
เอะๆ ยังไม่จบเรื่องนะคะ มันมี 5 เล่มค่ะ นี่เพิ่งเล่มที่ 2 โบค่อนข้างแปลกใจกับบทพระเอกที่พลิกผัน กับอีกตัวละครที่หนึ่งที่ออกโรงทีนึงทำให้เรางงมาก คุณเป็นใคร? ทำอะไรเนี่ย?
2 เล่มนี้หากถามความประทับใจของโบคือ การเล่นกับความรู้สึกค่ะ อ่านแล้วอิน น่าติดตามดี
ไว้พบกันโอกาสหน้า ใครที่เป็นคอนิยายจีนแปล มาแลกเปลี่ยนกันได้นะคะ
โฆษณา