24 ก.ย. 2021 เวลา 05:37 • หนังสือ
"ผมยินดีต้อนรับพระบุตรของพระเจ้ามาเป็นชีวิตของผมแล้ว...
แต่มีคนบอกผมว่า เวลาที่พระคริสต์เสด็จเข้ามา
ภายในของเราก็จะต้องมีความรู้สึกเร่าร้อนซาบซ่า.
แต่ทำไมในใจผมกลับรู้สึกเรียบเฉยเย็นชา.
หลังจากอธิษฐานเสร็จแล้ว ผมก็ยังรู้สึกเย็นๆ อยู่เหมือนเดิม.
แล้วผมจะบอกได้อย่างไรว่า
ผมได้ต้อนรับพระบุตรของพระเจ้ามาเป็นชีวิตแล้วจริงๆ?”
วอท์ชแมน นี ตอบคำถามนี้ว่า
“พระคัมภีร์ไม่เคยบันทึกว่า ขณะที่มนุษย์ต้อนรับพระบุตรของพระเจ้ามาเป็นชีวิต ในใจของเขาต้องรู้สึกเร่าร้อนซาบซ่าหรือเรียบเฉยเย็นชา.
พระคัมภีร์เพียงแต่กล่าวว่าต้องเชื่อ. เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับความเชื่อ ไม่ใช่ความรู้สึก. ถ้าสิ่งที่คุณใช้เป็นเครื่องตัดสิน ไม่ใช่ความเชื่อในพระคำของพระเจ้า แต่เป็นความรู้สึก คุณก็ทำให้พระเจ้าเป็นผู้ตรัสมุสา!
ในเมื่อพระเจ้าตรัสว่าประทานให้ ก็คือให้ไปแล้ว.
เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับความรู้สึกของคุณแต่อย่างใด.”
“ผมจะยกอุปมาสักเรื่องหนึ่งมาอธิบายถึงสภาพการณ์ของคุณ. มีคนสามคนกำลังเดินเรียงกันบนสันกำแพงที่แคบมาก.
(1) คนที่เดินอยู่หน้าสุดเป็นตัวแทนของ “ข้อเท็จจริง” ที่พระบุตรของพระเจ้าทรงเป็นชีวิตของเรา.
(2) ส่วนคนที่อยู่ตรงกลางเป็นตัวแทนของ “ความเชื่อของเรา.” ความเชื่อย่อมตามหลังข้อเท็จจริงที่พระเจ้าได้กระทำสำเร็จแล้วเสมอ.
(3) คนที่เดินอยู่ท้ายสุดเป็นตัวแทนของ “ความรู้สึก” ว่าเรามีสง่าราศี. ความรู้สึกว่ามีสง่าราศีนี้เกิดขึ้นหลังจากที่คนเราได้เชื่อแล้ว ดังนั้นจึงเป็นคนที่เดินอยู่ท้ายสุด.
ขณะที่ทั้งสามเดินไปข้างหน้า คนกลางจะต้องมองแต่คนหน้าเท่านั้น.
ความเชื่อของเราจะเกิดขึ้น ก็ต่อเมื่อเราเพ่งมองที่ข้อเท็จจริงซึ่งพระเจ้าได้ทรงกระทำสำเร็จ.
พระเจ้าได้ประทานพระบุตรของพระองค์มาเป็นชีวิตของเราแล้ว. เมื่อมองที่ข้อเท็จจริงนี้ ความเชื่อจึงเกิดขึ้นมาได้.
ดังนั้นคนที่อยู่ตรงกลางจึงต้องเดินตามคนแรกเสมอ...
ถ้าคนที่อยู่ตรงกลางพยายามหันหลังไปมองคนที่อยู่หลังสุด เขาก็จะตกจากสันกำแพงทันที.
ความเชื่อที่ไม่มีพื้นฐานอยู่บนข้อเท็จจริง (ในพระคัมภีร์) ย่อมเป็น "ความเชื่อที่เลื่อนลอย."
ทันทีที่คนที่อยู่ตรงกลาง (ความเชื่อ) ร่วงลงไป
คนที่อยู่ท้ายสุด (ความรู้สึก) ก็ได้แต่ร่วงตามลงไปด้วย เมื่อเป็นเช่นนี้ ความรู้สึกว่ามีสง่าราศีก็ไม่หลงเหลืออยู่อีกต่อไป.
ดังนั้นเราจึงไม่ต้องหันกลับไปใส่ใจต่อความรู้สึกว่ามีสง่าราศี. เราเพียงแต่มุ่งติดตามข้อเท็จจริงไปก็ใช้ได้แล้ว."
ถ้าไม่ต้องการหลงอยู่กับความเชื่อที่เลื่อนลอย
รับหนังสือดีๆ 7 เล่มนี้มาอ่านด่วน
โฆษณา