25 ก.ย. 2021 เวลา 02:20 • หุ้น & เศรษฐกิจ
PBoC กำหนดห้ามการซื้อขาย crypto เนื่องจากส่งเสริม 'กิจกรรมทางการเงินที่ผิดกฎหมาย'
PBoC แบนกิจกรรมการซื้อขาย crypto และบริการที่เกี่ยวข้องมากมายโดยระบุว่า "ผิดกฎหมาย"
การแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลในต่างประเทศที่ให้บริการแก่ชาวจีนจะได้รับการตรวจสอบตามกฎหมาย
PBoC เปิดเผยการตรวจสอบที่ใช้งานอยู่ (ออนไลน์และออฟไลน์) การติดตาม fullchain และการสำรองข้อมูลแบบเต็มเวลาของธุรกรรมการขุดและการแลกเปลี่ยน
ธนาคารกลางของจีนปราบปรามกิจกรรมทางการเงินที่ผิดกฎหมายจากการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิตอลในต่างประเทศ การประกาศล่าสุดระบุว่าธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีน (PBoC) มีการเคลื่อนไหวที่แข็งแกร่งที่สุดในการต่อต้านการขุดและการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลจนถึงปัจจุบัน
ห้ามซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลและบริการที่เกี่ยวข้องในจีนแผ่นดินใหญ่
ในการปราบปรามการแลกเปลี่ยนและสถาบันที่เกี่ยวข้องกับการขุด crypto และการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับ crypto เมื่อเร็ว ๆ นี้ PBoC ได้ประกาศห้ามการซื้อขายสกุลเงินดิจิตอลอย่างสมบูรณ์
PBoC ได้สั่งห้ามการแลกเปลี่ยนในต่างประเทศจากการจัดเลี้ยงให้กับผู้อยู่อาศัยในจีนแผ่นดินใหญ่ทางออนไลน์ สถาบันการเงิน บริษัทชำระเงิน และบริษัทที่เกี่ยวข้องถูกห้ามไม่ให้อำนวยความสะดวกในการซื้อขาย crypto ออนไลน์
PBoC พิจารณาธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดที่ผิดกฎหมายโดยอิงจากข้อมูลบนเว็บไซต์ของพวกเขา
เมื่อปักกิ่งปิดกิจกรรมการขุด Bitcoin ทั้งหมด ทำให้เกิด "การอพยพครั้งใหญ่" ประเทศได้ดำเนินการตามขั้นตอนแรกในการปราบปรามกิจกรรมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิตอล
Bobby Lee ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ BalletCrypto ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินดิจิตอลเข้ารหัส พิจารณาว่าการเคลื่อนไหวล่าสุดของ PBoC ไม่ใช่ “เล็บสุดท้ายในโลงศพ”
อย่าตกใจ: #จีนเพิ่งแบน #Bitcoin อีกครั้ง!
ในครั้งนี้ การแบนมีเป้าหมายในการซื้อขายแลกเปลี่ยนนอกชายฝั่ง (โดยใช้ VPN) เช่นเดียวกับการใช้ตัวแทนในพื้นที่หรือบริการ OTC เพื่อแลกเปลี่ยนจาก CNY เป็น & จาก USDT
แม้จะฟังดูแย่ แต่ก็ไม่ใช่เล็บสุดท้ายในโลงศพ!
— Bobby Lee - Ballet: กระเป๋าเงินที่ง่ายที่สุดในโลก! (@bobbyclee) 24 กันยายน 2564
PBoC ได้อ้างถึงความกังวลเกี่ยวกับการหยุดชะงักทางเศรษฐกิจและการเงิน กิจกรรมทางอาญา เช่น การพนัน การระดมทุนที่ผิดกฎหมาย การฟอกเงิน และโครงการปิรามิดเป็นสาเหตุหลักสำหรับการห้ามซื้อขาย crypto
ความกังวลของธนาคารกลางคือกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency เป็นอันตรายต่อความมั่นคงของชาติและความมั่นคงทางสังคม
แผนปฏิบัติการของ PBoC รวมถึงการร่วมมือกับหน่วยงานที่ดำเนินการโดยรัฐบาลหลายแห่งเพื่อออก ดูแล และแนะนำการใช้งานการแบนคริปโตแบบครบวงจร ธนาคารกลางระบุว่าหน่วยงานด้านการเงินในท้องถิ่นเป็นผู้นำในการบังคับใช้คำสั่งห้ามในจังหวัดของตน
ตลาด crypto ประสบกับราคาที่ลดลงตามประกาศของ PBoC ในอดีต ข่าวการปราบปรามของธนาคารกลางจีนทำให้เกิดความรู้สึกและความกลัวในเชิงลบในหมู่ผู้เข้าร่วมตลาด
Charles Edwards ผู้ก่อตั้ง Capriole Investments เห็นว่าข่าวการห้าม Bitcoin ของจีนไม่ใช่เรื่องใหม่ ราคาที่ลดลงล่าสุดนั้นไม่มีเหตุผล เอ็ดเวิร์ดเพิ่งทวีต:
BREAKING: จีนแบน Bitcoin เป็นครั้งที่ 1,000
ข่าวการซื้อขาย crypto ที่ผิดกฎหมายในประเทศจีนไม่ใช่เรื่องใหม่และควรได้รับการกำหนดราคาโดยสุจริต
Cr.
Bitcoin dropping 6%+ on this is irrational and a gift. https://t.co/435tMnSKfR
— Charles Edwards (@caprioleio) September 24, 2021
โฆษณา