26 ก.ย. 2021 เวลา 07:57 • ท่องเที่ยว
: The High Line :
🌳🍃 เช้าวันนี้ปอตั้งใจไปสำรวจ The High Line ซึ่งอยู่ใกล้ๆ Little Island ปอออกจากโรงแรมประมาณ 6:20 น. วันนี้หมอกลงต่ำ มองไม่เห็นยอดตึกสูงๆ เลย
🌳🍃 ปอวิ่งเลียบ Hudson River คุ้นเคยเส้นทางนี้เพราะมาวิ่ง 2 ครั้งแล้ว แต่ครั้งแรกมาถึงแค่ Little Island ครั้งที่ 2 น้องแป้งชวนนั่งรถไฟต่อไปยัง Union Square/Flatiron และเราก็ได้เดินสำรวจแถว Chelsea Market/Meatpacking District บ้าง
🌳🍃 The High Line Park เป็นสวนสาธารณะที่สร้างจากทางรถไฟเก่าซึ่งเป็นทางรถไฟลอยฟ้า ที่ถูกปล่อยให้ทิ้งรกร้างมาตั้งแต่ช่วงปี 1980 ซึ่งเป็นยุคที่รถบรรทุกเข้ามามีบทบาทในการขนส่งสินค้ามากกว่ารถไฟ
🌳🍃 สมัยก่อน สร้างเป็นทางรถไฟลอยฟ้าเพราะรถไฟวิ่งบนพื้นดิน แล้วเกิดอุบัติเหตุบ่อยจนเรียกแถวนี้ว่าเป็น Death Avenue
🌳🍃 The High Line Park มีความยาวประมาณ 1.45 ไมล์หรือ 2.33 กิโลเมตร ระหว่างทางก็จะมีปฏิมากรรมต่างๆ ตั้งอยู่ เหมาะสำหรับคนชอบศิลปะ และถ่ายรูป
🌳🍃 ปอดาวน์โหลดแอพ High Line เอามาไว้ดูข้อมูลเกี่ยวกับสวนสาธารณะแห่งนี้ และมี Interactive Map ด้วย วันธรรมดาเปิดตั้งแต่ 7 โมงเช้า ตอนที่ปอไปถึงก็ 7 โมงพอดี
1
🌳🍃 ทางขึ้น The High Line ที่ใกล้ Little Island ที่สุดคือตรง W14st Street ปอเดินไปเจอป้ายตั้งขวางทางขึ้น เลยไม่แน่ใจว่าขึ้นได้ไหม เลยเดินไป Gansevoort Street ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของ The High Line
🌳🍃 ตรงนี้มีป้ายตั้งไว้เหมือนกัน ปอไม่แน่ใจว่าเข้าได้ไหม รออยู่แป๊บนึง จนมีคนเดินขึ้นไป ก็ขึ้นตาม โพสต์นี้ปอถ่ายรูปเส้นทางเดินบน The High Line มาฝาก บางช่วงจะเห็นรางรถไฟด้วยค่ะ
🌳🍃 วันนี้มีหมอกลงต่ำ เลยมองไม่เห็นตึกสูงอย่าง The Edge แต่ปอก็เดินเข้าไปใกล้เรื่อยๆ จนถึงตึก The Edge ที่นี่มีจุดให้ชมวิวจากมุมสูง เผื่อใครอยากลองขึ้นแทน Empire State Building หรือ Top of the Rock
🌳🍃 ปอเดินไปจนถึง Vessel เจอคนมาถ่ายแบบ เจอวัวอีกหลายตัว และมีคนมาถ่ายแบบ
🌳🍃 สรุปว่า The High Line นี่เรื่มจาก Gansevoort Street แถว Meatpacking District ผ่าน W14st Street (Little Island) ไปสิ้นสุดที่ Vessel at Hudson Yards โพสต์นี้ปอลงรูปตลอดทางเดิน ยกเว้นตรง Vessel ที่จะโพสต์แยกออกไป
1
🌳🍃 ขากลับ ปอก็เดินกลับเส้นทางเดิม รวมระยะทางทั้งหมดเกือบ 15 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง กลับมาถึงโรงแรม 9:20 น. เหลือเวลาอีก 10 นาที ห้องอาหารจะปิด ทันหยิบอาหารเช้าให้ลูกแบบหวุดหวิดเลยค่ะ
1
🌳🍃 คลิป Tiktok พาเที่ยว The High Line 📍https://vt.tiktok.com/ZSJ3RjJKH/
🌳🍃 คลิป Tiktok The High Line - Vessel 📍 https://vt.tiktok.com/ZSJ38jF53/

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา