26 ก.ย. 2021 เวลา 14:17 • ท่องเที่ยว
: New York Public Library :
🌳🍃 เวลามาอเมริกา สถานที่นึงที่ปอชอบไปคือ Public Library เพราะเป็นจุดเริ่มต้นในการหาข้อมูลต่างๆ ปอดูแผนที่และ Youtube ก็พอจะรู้มาบ้างว่า New York Public Library สวยงามและใหญ่โต อีกทั้งอยู่ติดกับ Bryant Park ที่เราอยากมาอยู่แล้ว
New York Public Library
🌳🍃 พอเดินเล่นที่ Bryant Park เสร็จ ปอก็เดินไป New York Public Library ซึ่งเป็น Main Branchอยากไปดูห้องอ่านหนังสือที่เคยเห็นในรูปเพราะว่าสวยมาก
🌳🍃 ห้องโถงด้านหน้าทางเข้าห้องอ่านหนังสือ คือ McGraw Rotunda บนเพดานมีเป็นภาพวาดของ Prometheus ซึ่งเป็น God of Fire เทพเจ้าแห่งความฉลาดที่นำ Civilization มาสู่โลกมนุษย์
1
McGraw Rotunda บนเพดานมีเป็นภาพวาดของ Prometheus
🌳🍃 พอเดินไปถึง McGraw Rotunda เจ้าหน้าที่ถามว่ามา Study หรือ Research หรือเปล่า เพราะเค้าให้เฉพาะคนที่จะมา Study หรือ Research เข้าไป ปอรู้อยู่แล้วว่าเค้าจะถามแบบนี้ ก็ตอบโดยไม่ลังเลว่า “I’m gonna study.” เจ้าหน้าที่เลยให้ปอผ่านเข้าไปได้
🌳🍃 ภายในห้องอ่านหนังสือเป็นโถงใหญ่ พื้นที่นี้ห้ามถ่ายรูปเด็ดขาด (No photography beyond this point)
🌳🍃 พื้นที่อื่นๆ เราสามารถถ่ายรูปได้ ถ่ายรูปตรงไหนก็สวย จนมีคนทักว่าถ่ายเองเหรอ เพราะคิดว่าปอไปเอารูปจากเวบไซต์อื่นมา
🌳🍃คำตอบคือถ่ายรูปทั้งหมดในทุกโพสต์ปอถ่ายเองค่ะ ถ้าเอารูปมาจากที่อื่น ปอจะให้ Credit เอาไว้ตอนท้าย แต่ปกติปอจะลงแต่รูปถ่ายของตัวเอง เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ที่ได้สัมผัสมาด้วยตัวเองจริงๆ
🌳🍃 ห้องสมุดแห่งนี้เป็นสถานที่ถ่ายทำหนังดังหลายเรื่อง นับไม่ถ้วน เช่น The Day after Tomorrow, Spiderman, Sex and the City, CSI:NY, ภายหลังปอกลับมาที่นี่อีก 2 ครั้ง ก็เจอกองถ่ายหนังชุดใหญ่
🌳🍃 คลิกที่ลิงค์เพื่อดูรายชื่อภาพยนตร์หรือรายการทีวีที่เคยถ่ายทำที่นี่ https://www.nypl.org/spacerental/filming/movies-tv
🌳🍃 คลิป Tiktok - New York Public Library
📍https://vt.tiktok.com/ZSJ3YCjey/

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา