3 ต.ค. 2021 เวลา 11:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
เมื่อพูดถึง Jiangsu Hengrui Medicine หลายคนอาจยังไม่คุ้นหูเท่าไร
1
แต่ถ้าบอกว่า นี่คือบริษัทยาชั้นนำของจีน ที่มีขนาดบริษัทใหญ่ติดอันดับ Top 50 ในตลาดหุ้นจีน A-Share ชนิดที่เป็นน้อง ๆ Pfizer จากสหรัฐฯ และ Roche จากสวิตเซอร์แลนด์ เชื่อว่าหลายคนคงอยากรู้จักบริษัทนี้มากขึ้นแน่นอน
Jiangsu Hengrui Medicine บริษัทยารายใหญ่ของจีนฉายา Pfizer แดนมังกร
#รู้จักJiangsuHengruiMedicine
ย้อนกลับไปปี 2513 Jiangsu Hengrui Medicine บริษัทยาของประเทศจีนได้ถือกำเนิดขึ้น ดำเนินธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายยาทั่วไปและยาชีวภาพ (Biotechnology) คุณภาพสูงหลายชนิด
ตลอดระยะเวลา 51 ปีตั้งแต่ก่อตั้ง บริษัทได้ศึกษา พัฒนา อีกทั้งยังวิจัยยาและเภสัชภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านยาต้านมะเร็ง ยารักษามะเร็ง ยารักษาเนื้องอก ยารักษาโรคความดันโลหิตสูง ยารักษาโรคหัวใจและหลอดเลือด ยาสลบ ยาที่ใช้ผ่าตัด และอื่น ๆ อีกมากมาย
#ทุ่มงบวิจัยและพัฒนาเพื่อเฟ้นหาสิ่งที่ดีที่สุด
Jiangsu Hengrui Medicine จัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนา (R&D) 15 แห่งทั่วโลก ทั้งในจีน สหรัฐฯ ยุโรป และญี่ปุ่น จากข้อมูลล่าสุดของบริษัทพบว่า มีการยื่นคำขอรับสิทธิบัตรด้านนวัตกรรมยาและเภสัชภัณฑ์ไปแล้ว 1,151 รายการ
โดยได้รับสิทธิบัตร 292 รายการในจีน และสิทธิบัตรที่ได้รับทั่วโลก เช่น สหรัฐฯ ยุโรป และญี่ปุ่น อีก 410 รายการ ในปีที่ผ่านมา Jiangsu Hengrui Medicine ทุ่มงบเพื่อการวิจัยและพัฒนามากถึง 4.99 พันล้านหยวน คิดเป็น 18% ของรายได้ในปี 2563
และในไตรมาส 1/2564 ได้อัดฉีดงบวิจัย 1.31 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้น 62.26% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อนหน้า เพื่อเฟ้นหานวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ ด้านการรักษาและป้องกันโรคที่ดีที่สุดสำหรับผู้ป่วยทั่วโลก
#ความสำเร็จที่ทั่วโลกยอมรับ
ในปี 2563 Jiangsu Hengrui Medicine ติดอันดับที่ 21 จาก 1,000 บริษัทเภสัชชั้นนำระดับโลก
โดยเป็นบริษัทยาจากจีนแห่งแรกและแห่งเดียวที่มีรายชื่ออยู่ใน Pharmaceutical Innovation Index และ Pharmaceutical Invention Index จาก IDEA Pharma ที่เป็นการจัดอันดับบริษัทยาที่มีความสามารถในการคิดค้นนวัตกรรมด้านยาและการรักษาแบบใหม่ ๆ ออกสู่ตลาด
และในปี 2564 Pharmaceutical Executive ซึ่งเป็นนิตยสารด้านเภสัชกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพชื่อดังระดับสากล ได้ประกาศรายชื่อบริษัทชีวเภสัช 50 อันดับแรกของโลก พิจารณาจากยอดสั่งซื้อจากแพทย์เป็นหลัก โดย Jiangsu Hengrui Medicine อยู่ในอันดับที่ 38 เลื่อนขึ้นจากอันดับที่ 47 ในปี 2562 นับเป็นการติดอันดับ 3 ปีติดต่อกัน
#วันนี้ของJiangsuHengruiMedicine
ปัจจุบัน Jiangsu Hengrui Medicine เป็นบริษัทยารายใหญ่ของจีนที่ทำรายได้ในประเทศและมียอดส่งออกมหาศาล มีมูลค่าบริษัทอยู่ที่ 300.36 ล้านหยวน และมีกระแสเงินสดในไตรมาส 2/2564 เพิ่มขึ้น 651.83% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า อยู่ที่ 1.50 พันล้านหยวน
1
เรียกได้ว่า เป็นบริษัทที่ทรงอิทธิพลอย่างมากในอุตสาหกรรมยาและเภสัชกรรมแดนมังกรที่แข็งแกร่ง และมีแนวโน้มเติบโตสูงในอนาคต
1
สนใจลงทุนในหุ้น Jiangsu Hengrui Medicine บริษัทผลิตยาขนาดใหญ่ของจีน เจ้าของฉายา Pfizer แดนมังกร แนะนำกองทุน K-CHX ซึ่งเป็นกองทุน Index Funds ที่ลงทุนในหุ้นจีนไซซ์ใหญ่ที่สุด 50 ตัวในตลาด A-Share ที่มั่นคงและเติบโตสูง มุ่งสร้างผลตอบแทนตามดัชนี FTSE China A50 เทรดง่าย จ่ายค่าธรรมเนียมต่ำ เพิ่มโอกาสทำกำไรที่ดีในระยะยาว
👉ดูรายละเอียดเกี่ยวกับกองทุน Index Funds เพิ่มเติม คลิก https://bit.ly/3CB2eg5
📱สนใจลงทุนสามารถเปิดบัญชีกองทุน และซื้อได้เลยง่าย ๆ ผ่านแอปฯ K-My Funds เพิ่มเติม คลิก https://bit.ly/3tZa8wM
- ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน
#KAsset #KBankLive
โฆษณา