27 ก.ย. 2021 เวลา 08:42
กราฟแบบไหนที่อยากเป็นกัน หรือไม่มี?
ทุกคนเคยลองคิดสงสัยและตั้งคำถามกับตัวเองไหมว่าเราอยากมีชีวิตแบบไหน
โดยที่ตัวเราเองก็ลองมานั่งทบทวนว่าแต่ละอย่างก็มีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นกับโอกาสและจังหวะที่ควรจะเป็น เช่น เรามานั่งคิดทบทวนว่าถ้าเราประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุ25 ตอนบั้นปลายชีวิตเราอาจจะไม่มีความมั่นคงก็ได้ เพราะตอนที่เราสำเร็จตอนอายุ25 เราอาจจะมีประสบการณ์และการผ่านอะไรยังไม่เยอะมาก ทำให้เรายังมองได้ไม่รอบด้าน ทำให้เกิดกระตุกมากหรือน้อยก็ได้ตอนเจอสิ่งที่ไม่เคยรับมือมา...
ผิดกับบางคนเริ่มสำเร็จตอนอายุ​ 45​ แต่ด้วยประสบการณ์ต่างๆนาๆ​ ทำให้มองสิ่งต่างๆได้รอบด้านมากขึ้น​ เลยทำให้เกิดความมั่นคงและการตัดสินใจที่ถูกทางอาจจะทำให้สิ่งนั้นสำเร็จไปจนวันสุดท้ายของชีวิต
ไม่ว่าจะเส้นทางแบบไหน​ ก็ขึ้นกับสิ่งที่เราเลือกเอง​ ไม่ต้องเสียใจถ้าเรายังไม่สำเร็จตอนอายุน้อยๆ​ แต่ขอให้ทุกก้าวที่เลือกเป็นก้าวที่มั่นคงและไม่ประมาท​ ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขนะคะ
ฟังสิ่งรอบข้างบ้าง​ แต่ต้องคิดและพิจารณาสิ่งเหล่านั้น​ ปล่อยไปตามใจบ้างนะ​ อย่าเครียดไปกับทุกเรื่อง​ แก้ไดก็แก้กันไป​ แก้ไม่ได้ก็ต้องทำใจ​
#อยากได้สิ่งไหนก็ควรจะเป็นผู้ให้ที่ดีก่อน​
#ชีวิตแบบไหนก็มีสิ่งดี แม้แต่เลือกไม่ได้
โฆษณา