28 ก.ย. 2021 เวลา 01:55 • ท่องเที่ยว
ฉันกำลังคิดว่าจะออกจาก comfort zone
วันนี้อยากเล่าประสบการณ์การเที่ยวฆูนุงฆีลีปัต อ.เบตง จ.ยะลา
การเดินทางเกิดขึ้นตอนที้โน่กลับมายะลาเเล้วอยากไปเที่ยวเบตง โดยที่เราคิดกันวันนี้เเละจองทริป เเล้วพรุ่งนี้เก็บกระเป๋าไปกันเลย ไม่มีการวางเเผนใดๆ เริ่มจากการจองทริปก่อนเลย คนละ 800 (ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง)
ในคืนก่อนออกเดินทาง
วันรุ่งขึ้นประมาณเที่ยงๆเเดดโครตร้อนมากเลยวันนั้น ขับมอไซต์ขึ้นไปเบตงระยะทางประมาณ 140 กม.ขับรถกันน้ำในตาเเทบเเห้ง วันนั้นโครตสู้ๆจริง กับการขับรถ 2 ชมครึ่ง(มีเเวะปั้มนิดหน่อย) พอถึงจุดรวมพลขึ้นเขา ไกด์ก็พาเรา โน่ เเละเพื่อนร่วมทริปขึ้นรถจิบ พาไปบนเขาใช้เวลาประมาณครึ่งชม.เเละจากนั้นก็เดินขึ้นเขาไปอีก บอกเลยว่าโครตเหนื่อยของเหนื่อยเเละเหนื่อย เป็นการเดินที่โครตชัน ชันสุดๆ จริงๆเเล้วมันมีทางที่ขึ้นสบายน่ะ เเต่เรากับโน่เลือกกันว่าจะขึ้นทางชัน เพราะไกด์บอกว่าวิวมันดี เเต่เเบบว่าคือก้าวพลาดนิดเดียวตกเขาเลย เราเเละโน่พาไปเดินขึ้น เป็นความท้าทายกับความรู้สึกว่าเราจะเอาชนะมันได้มั้ย ไหวหรือเปล่า เหนื่อยมันก็เหนื่อย เเต่พอขึ้นมาปุ๊บความเหนื่อยนั้นหายไปทันที วิวบนเขาสวยมาก พัดเย็นสบาย พระอาทิตย์ตกเห็นเเสงสุดท้ายเป็นอะไรที่อบอุ่นมาก ด้วยบรรยากาศที่สวย มันทำให้เราลืมไปเลยว่าตอนเดินขึ้นบ่นในใจว่าอะไรบ้าง ลืมความเหนื่อย ลืมความรู้สึกที่อยากยอมเเพ้เเล้วหยุดมันเดินลงจากเขา ทำให้เราได้เรียนรู้ว่า ผลลัพธ์ที่สวยงาม มันทำให้เราลืมทุกความรู้สึกที่ทุกข์ ลืมความเหน็ดเหนื่อย ลืมความลำบาก ลืมทุกอุปสรรคที่ผ่านเขามา ลืมไปเลยว่าตนเองผิวคล่ำขึ้นจากการขับรถมา หากเราอยากผลลัพพ์ที่สวยงามนั้น เราต้องยอมออกจาก Comfort zone ยอมออกจากความสะดวกสบาย เพื่อพบเจอกับปัญหาเเละอุปสรรค พิสูจน์ว่า เราคู่ควรกับผลลัพธ์ที่สวยงาม
ด้านบนเขาลมเย็นสบายมาก
เพื่อนร่วมทริปในครั้งนี้ โน่เพื่อนรัก เเละน้องสาวอีก 2 คน
ปล.ภาพอาจจะถ่ายไม่สวย เเต่วิวของจริงสวยมาก ขอบคุณเพื่อนร่วมทริปที่เเบ่งปันประสบการณ์
ขอบคุณเพื่อนร่วมทริปอีก 5 คน
#ฝากกดติดตามด้วยนะคะ
#AF AFNAN
โฆษณา