30 ก.ย. 2021 เวลา 05:20
30/09/64 Day 100 complete✨✨
ถ้าสมมตินิสิตจะแบ่งเวลาวันละอย่างน้อย 15 นาที ต่อเนื่องกัน 100 วัน เพื่อฝึกฝนทักษะอะไรก็ได้หนึ่งอย่าง (อาจจะเกี่ยวหรือไม่เกี่ยวกับการสื่อสารก็ได้ ...ดีดลูกแก้ว เขียนโปรแกรม เล่นกล้าม เตะบอล ทำแอนิเมชั่น พูดภาษาสเปน เทรดคริปโต ฯลฯ ได้หมด)
1. นิสิตจะเลือกฝึกฝนทักษะอะไร? อย่างไร?
2. ทำไมถึงเลือกอันนี้? มันเกี่ยวกับเป้าหมายระยะยาวอะไรของเราไหม?
3. อะไรบ้างที่อาจเป็นอุปสรรคทำให้ฝึกฝนไม่สำเร็จ? มีวิธีเตรียมป้องกันอย่างไร?
4. เมื่อครบ 100 วันแล้วคาดหวังว่าฝีมือเราจะพัฒนาขึ้นระดับไหน? (พยายามเจาะจงที่สุด เช่น ฝึกวิ่ง --> สามารถวิ่ง 5 กิโลได้ในเวลาไม่เกิน 30 นาที, ฝึกพูดภาษาสเปน --> เล่านิทานสั้น 5-10 นาที่เป็นภาษาสเปนได้ ฯลฯ)
1.เลือกที่จะฝึกฝนทักษะอะไร :ฝึกฝนทักษะในการพูดรภาษาอังกฤษ โดยที่จะฝึก พูดอ่านและ เขียน สลับกันไป แล้วท่องจำคำศัพท์กี่คำตามที่เรากำหนดไว้
2.เลือกอันนี้เพราะ อยาง Up Skill ของตัวเองในด้านการพูด อ่าน และเขียน ภาษาอังกฤษ เกี่ยวข้องกับเป้าหมายในอนาคต ในด้านการทำงาน เผื่อว่าในการทำงานมีภาษาอังกฤษมาเกี่ยวข้อง เช่น คำศัพท์ทาง วิทยาศาสตร์ หรือการติดต่อสื่อสารกับหน่วยการต่างประเทศ
3.ถ้าสิ่งที่ทำให้การฝึกฝนไม่สำเร็จ คือ ไม่พยายามทำให้ถึงที่สุด และ ท้อแท้กับอุปสรรคจึงทำให้เราไม่อยากทำสิ่งนั้นต่อไป วิธีเตรียมป้องกัน คือ ตั้ง Goal ไว้อย่างแน่นอน เมื่อทำตามที่กำหนดไว้ ควรให้รางวัลตัวเองให้แต่ละสัปดาห์ หรือ พยายามสอดแทรกการพูด อ่านและเขียนกับครอบครัว หรือสิ่งแวดล้อมที่อาศัยอยู่ จึงทำให้ไม่น่าเบื่อ ที่สำคัญให้กำลังใจตัวเองอยู่ตลอด สู้!
4.เมื่อครบ 100 วันแล้วคาดหวังว่าฝีมือเราจะพัฒนาขึ้นระดับไหน? :เช่น การพูดภาษาอังกฤษ —> สามารถพูดภาษาอังกฤษใน 1 วันได้(ในระดับดี) ,อ่านและเขียน ได้คล่องมากในระดับดี —> พูดคุยกับชาวต่างชาติ , บทสนทนา เป็นเรื่องราว และไม่ติดขัด
100 Day ✅
10 min
โฆษณา