30 ก.ย. 2021 เวลา 09:51 • ท่องเที่ยว
ผาหมี..เชียงราย
…กันยายน 2564
เสียงเพลงเบาๆดังขึ้นอย่างแผ่วๆในร้านคาเฟ่ที่ตั้งอยู่บริเวณมุมสูงของหมู่บ้านผาหมี ผมลืมถนนที่ทั้งชันและคดเคี้ยวที่ผมผ่านมาไปเลยทีเดียว เมื่อผมได้มาเห็นวิวที่นี่
กาแฟอร่อยมากครับ
หมู่บ้านผาหมี หมู่บ้านที่ตั้งอยู่บริเวณชายแดนติดประเทศพม่า ในช่วงเดือนที่ผมเดินทางมาถึง นักท่องเที่ยวค่อนข้างเงียบเหงา แต่ก็ทำให้มีเวลาที่จะให้ผมซึมซับกับธรรมชาติของถนนสองข้างทาง ต้นสนที่โน้มต่ำลงมาเหมือนอยากจะกล่าวทักทายแก่ผู้มาเยือนทุกๆท่าน ก้อนเมฆที่ลอยอ้อยอิ่งอยู่ตรงหน้าผมยิ่งทำให้การเดินทางครั้งนี้ของผมดูเชื่องช้าลงไปด้วย
ด้านตรงข้ามเป็นประเทศพม่าครับ
แล้วผมก็มาถึงครับ…หมู่บ้านผาหมี หมู่บ้านที่เหมือนจงใจซ่อนตัวอยู่ในหุบเขา เหมือนอยากจะหลบหลีกหนีความวุ่นวายที่อยู่แต่ภายนอก ..วันนี้ผมขอเอาตัวและจิตใจของผมมาหลบหนีความวุ่นวายภายนอก และทิ้งตัวลงนอนในที่แห่งนี้นะครับ …บ้านผาหมี จังหวัดเชียงราย..
มุมสูงหมู่บ้านผาหมี จังหวัดเชียงราย
โฆษณา