30 ก.ย. 2021 เวลา 16:35 • ไลฟ์สไตล์
🏆blog ที่ 100/100 วันพฤหัสที่ 30 กันยายน 💯
ถ้าสมมตินิสิตจะแบ่งเวลาวันละอย่างน้อย 15 นาที ต่อเนื่องกัน 100 วัน เพื่อฝึกฝนทักษะอะไรก็ได้หนึ่งอย่าง
http://khenraingan1.blogspot.com/2013/06/5.html
🍁 1. นิสิตจะเลือกฝึกฝนทักษะอะไร? อย่างไร?
- ฝึกฝนทักษะภาษาอังกฤษ คือการท่องคำศัพท์
- คำศัพท์ที่เราท่องจะเกี่ยวกับใช้ในชีวิตประจำวันที่หรือสิ่งเราพบเจอบ่อยๆมาท่อง และ นำคำศัพท์เหล่านั้นมาเรียงเป็นประโยค
🍁🍁 2. ทำไมถึงเลือกอันนี้? มันเกี่ยวกับเป้าหมายระยะยาวอะไรของเราไหม?
- ที่เลือกอันนี้เพราะจะได้ฝึกทักษะในการพูด การเขียน การอ่าน และสื่อสารของเรา เพราะในอนาคตอยากไปเรียนหรือทำงานที่ต่างประเทศ
🍁🍁🍁 3. อะไรบ้างที่อาจเป็นอุปสรรคทำให้ฝึกฝนไม่สำเร็จ? มีวิธีเตรียมป้องกันอย่างไร?
- อุปสรรคของเราน่าจะเป็นการแบ่งเวลา การจัดสรรเวลาที่ไม่เป็นไปตามที่เรากำหนดจึงทำให้การฝึกฝนนั้นอาจไม่สำเร็จ
- มีวิธีเตรียมป้องกัน คือมีการวางแผนไว้ตั้งแต่แรกว่าวันนี้จะท่องคำไหนและคำศัพท์ของอีกวันก็จะเตรียมไว้ตั้งแต่วันแรกที่จะท่องเพราะจะได้เป็นการประหยัดเวลามากขึ้นและสามารถทำได้รวดเร็วขึ้น
🍁🍁🍁🍁4. เมื่อครบ 100 วันแล้วคาดหวังว่าฝีมือเราจะพัฒนาขึ้นระดับไหน?
- ท่องคำศัพท์ภาษาอังกฤษทุกวัน — > สามารถอ่าน เขียนและสื่อสารกับภาษาอังกฤษได้อย่างดียิ่งขึ้น
⏳✍🏻 20 นาที
🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🍾🍾🍾🍾🍾🍾🍾🍾🍾🍾🍾🍾🍾🍾🍾🍾🍾🍾🍾🍾🍾🍾🍾🍾🍾🥂🥂🥂🥂🥂🥂🥂🥂🥂🥂🥂🥂🥂🥂🥂🥂🥂🥂🥂🥂🥂🥂🥂🥂🥂💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐💐
โฆษณา