7 ต.ค. 2021 เวลา 10:56 • ท่องเที่ยว
: NYC Flooding :
☔️ 💦 ช่วงที่ปออยู่ Manhattan เจอพายุ 2 ครั้ง ครั้งแรกคือ Hurricane Henri ซึ่งภายหลังพอมาถึง Montuak, Long Island ก็อ่อนกำลังลงกลายเป็นฝนตกหนัก ช่วงนั้นเราสั่งอาหารผ่าน Uber Eats อยู่ในโรงแรมตลอด ซึ่งก็สะดวกสบายดี ไม่มีปัญหา
☔️ 💦 ส่วนครั้งที่สองคือ Hurricane Ida ซึ่งทำให้ฝนตกหนักมากจนระบายน้ำไม่ทัน เกิดน้ำท่วมฉับพลันหลายจุด รวมไปถึงสถานีรถไฟใต้ดินด้วย และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ New York City ที่มีการประกาศ Flash Flood Emergency
☔️ 💦 New York City (NYC) มี 5 Boroughs จริงๆ แล้วใหญ่มาก แถว Manhattan นี่แค่เป็นส่วนนึง โดยเฉพาะ Downtown/Financial District ที่ปอพัก เหมือนเราอยู่สุขุมวิทกลางเมือง ไม่ค่อยเจอปัญหาน้ำท่วมเยอะแบบ Borough อื่นๆ และฝนก็ตกตั้งแต่ตอนค่ำ ซึ่งเราไม่ได้ออกไปไหน อยู่ในโรงแรม แทบจะไม่ได้ยินเสียงฝนตกเลยด้วยซ้ำ
☔️💦 แต่เราก็ได้รับผลกระทบเหมือนกันคือ วันถัดมาหลังจากฝนตก รถไฟใต้ดินมาช้ามาก รอนานมาก แต่คิดว่าคนนิวยอร์คแท้ๆ คงจะพอรู้ เพราะคนใช้บริการรถไฟใต้ดินก็ไม่ได้เยอะมาก ไม่มีผู้โดยสารตกค้างสะสมเท่าไหร่ คิดว่าคนคงจะเลี่ยงการเดินทางกัน
☔️💦 แต่อากาศดีมาก ฟ้าหลังฝนจริงๆ ชอบมาก แม้รถไฟจะช้า แต่คุ้นเคยกับการเดินทางด้วย Subway แล้ว และไม่ได้รีบไปไหน ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรค่ะ ข้อดีคือ พอคนไม่ออกจากบ้าน ร้านอาหารร้านค้าก็โล่ง ไม่มีคิวเลยค่ะ
#newyork
#newyorkcity
#newyorkcitylife
#nycsubway
#manhattannyc
#nycflooding

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา