9 ต.ค. 2021 เวลา 11:06 • หนังสือ
4 เหตุผลทำไมเราถึงไม่ยอมตั้งเป้าหมาย 🎯
สาเหตุที่ทำให้ผู้คนไม่ชอบตั้งเป้าหมายมีอยู่ 4 ข้อดังต่อไปนี้
1. #คิดว่าเป้าหมายไม่สำคัญ 🙅🏻
สาเหตุสำคัญข้อแรกที่ทำให้เราไม่ตั้งเป้าหมายคือ
คนส่วนใหญ่ไม่ได้ตระหนักถึงความสำคัญของมัน
2. #ไม่รู้วิธีของการตั้งเป้าหมาย 🤷🏻‍♀️
สาเหตุข้อที่สองที่ทำให้เราไม่ตั้งเป้าหมายคือเราไม่รู้วิธี
สิ่งที่แย่กว่านั้นคือหลายคนคิดว่าเรามีเป้าหมายชัดเจนแล้ว
ทั้งที่ความจริงมันเป็นเพียงความปรารถนาหรือความฝันเท่านั้น
เช่น “การมีความสุข” หรือ “การหาเงินได้เยอะ ๆ
สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่เป้าหมาย แต่เป็นเพียงความเพ้อฝันที่ใคร ๆ ก็มีกันทั้งนั้น
เป้าหมายแตกต่างจากความปรารถนาอย่างเห็นได้ชัด
เป้าหมายคือสิ่งที่ชัดเจน เป็นลายลักษณ์อักษร และเฉพาะเจาะจง
ทั้งยังเป็นสิ่งที่คุณสามารถอธิบายให้คนอื่นฟังได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย
วัดผลได้ และบอกได้อย่างแน่ชัดว่าคุณทำเป้าหมายนั้นสำเร็จหรือยัง
3. #กลัวความล้มเหลว 🤦🏻‍♂️
ความล้มเหลวมักนำไปสู่ความเจ็บปวด
แถมบ่อยครั้งยังทำให้สถานะทางการเงินย่ำแย่ลงด้วย
เราทุกคนล้วนเคยล้มเหลว และทุกครั้งที่ล้มเหลว
เราก็ตั้งใจว่าจะระมัดระวังให้มากขึ้น
และหลีกเลี่ยงความล้มเหลวในอนาคตให้ได้
ทว่าหลายคนทำพลาดโดยไม่ตั้งใจด้วยการ
ไม่ตั้งเป้าหมายที่เห็นแววว่าตัวเองอาจทำไม่สำเร็จ
พวกเขาจึงลงเอยด้วยการประสบความสำเร็จน้อยกว่าที่ควร
อย่างมหาศาลเมื่อเทียบกับศักยภาพที่แท้จริงของตัวเอง
4. #กลัวจะไม่ได้รับการยอมรับ 🙋‍♀️
สาเหตุข้อที่สี่ที่ทำให้เราไม่ตั้งเป้าหมายคือ
เรากลัวว่าจะไม่ได้รับการยอมรับ
และกลัวว่าหากตั้งเป้าหมายแล้วทำไม่สำเร็จ
ก็จะถูกคนอื่นวิพากษ์วิจารณ์หรือเยาะเย้ย
ตั้งเป้าหมาย
🎯🎯🎯🎯🎯🎯🎯🎯🎯🎯
ขอบคุณข้อคิดดีๆจาก หนังสือ
“BRIAN TRACY ON GOALS!
21 หลักการตั้งเป้าหมายที่ใช้ได้ผลตลอดชีวิต”
เขียนโดย Brian Tracy
แปลโดย วิญญู กิ่งหิรัญวัฒนา
สำนักพิมพ์วีเลิร์น
🚘🚘🚘🚘🚘🚘🚘🚘🚘🚘
My Memories Reviews ep.540
9/10/2021
.
#MyMemoriesReviews
#เรื่องน่าจำนำมาเล่า
#ตั้งเป้าหมาย
#Goals. #BrianTracy

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา