9 ต.ค. 2021 เวลา 09:30 • ไอที & แก็ดเจ็ต
ไอ-ไอรีน METAVERSE HUMAN คนแรกของไทย
เริ่มเป็นกระแสในหลายประเทศ และก้าวสู่โลกดิจิทัลไปอีกขั้นสำหรับประเทศไทย ในอุตสาหกรรมสื่อและโฆษณา สำหรับ “Virtual Influencer" หรือ Influencer ที่มีตัวตนเป็น AI
ล่าสุดเอเจนซี่ SIA Bangkok เปิดตัว “ไอ-ไอรีน” AI Influencer ที่จะเข้ามารุกตลาดโฆษณาดิจิทัล เพื่อใช้ในธุรกิจเสมือนจริง ตอบรับแนวคิดโลก METAVERSE ที่สร้างสรรค์ทุกอย่างได้บนโลกออนไลน์
จาก ig : ai_ailynn
“ไอ-ไอรีน” หญิงสาววัย 21 ปี สูง 165 เซนติเมตร เกิดวันอาทิตย์ที่ 1 ต.ค.2543 เลือดกรุ๊ป AB ที่มาพร้อมคาแรกเตอร์โฉบเฉี่ยว น่าค้นหา มั่นใจในตัวเอง นอกจากนี้เธอยังมีความสามารถพิเศษคือ การเล่นดนตรี เต้น และการถ่ายภาพ เธอยังบอกอีกว่า เธอชอบตั้งคำถามเพื่อที่จะได้ค้นหาคำตอบ และเธอไม่กลัวที่จะได้ลองทำสิ่งใหม่ ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อน คือข้อมูลพื้นฐานของคนที่ถูกสร้างขึ้นมาบนโลกเสมือนจริง (METAVERSE HUMAN) จากฝีมือคนไทย
จาก ig : ai_ailynn
ปัจจุบัน ณ วันนี้ (7 ต.ค. 2564) น้องไอ-ไอรีนมีผู้ติดตามใน instagram : ai_ailynn แล้วกว่า 5,400 คน
และผลงานแรกของ "ไอ-ไอรีน" คือการได้เป็น Brand Ambassador ให้กับ AIS ซึ่งถือเป็น METAVERSE HUMAN คนแรกของไทยในฐานะ Brand Ambassador เลยทีเดียว
ไอรีน กับ AIS
น่าติดตามกันต่อไปว่า AI Influencer จะเข้ามามีบทบาทต่อตลาด Influencer ที่เป็นคนจริง ๆ มาก-น้อยแค่ไหน จะส่งผลดีต่อภาคธุรกิจอย่างไร หรือจะเปลี่ยนแปลงโลกไปได้อีกขนาดไหนกัน
Ailynn จาก Sia Bangkok
อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ www.mktsolution.co
โฆษณา