11 ต.ค. 2021 เวลา 03:30 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
คิลเลี่ยน เมอร์ฟี่ รับบทนำใน Oppenheimer หนังระเบิดปรมาณูเรื่องใหม่ของคริสโตเฟอร์ โนแลน
กลายเป็นที่น่าสนใจอีกครั้ง หลังมีรายงานว่า คริสโตเฟอร์ โนแลน กำลังเตรียมงานสร้างหนังเรื่องใหม่ Oppenheimer ว่าด้วยชีวประวัติของผู้กำเนิดระเบิดปรมาณูอย่าง เจ. โรเบิร์ต ออพเพนไฮเมอร์ ให้กับทางสตูดิโอ Universal Pictures ที่โนแลนตัดสินใจร่วมงานด้วย
ล่าสุดรายงานจาก Deadline เผยว่า คิลเลี่ยน เมอร์ฟี่ นักแสดงสัญชาติอังกฤษ ที่ร่วมงานกับโนแลนในบทบาทสมทบใน The Dark Knight Trilogy, Inception และ Dunkirk จะรับบทนำเป็นบิดาผู้ให้กำเนิดระเบิดปรมาณูใน Oppenheimer โดยตัวหนังจะเปิดตัวช่วงกลางปี นั่นคือ กรกฎาคมปี 2023 ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาบล็อคบัสเตอร์ของประจำปี
โดยตัวหนังจะถ่ายทำด้วยระบบฟิล์ม IMAX 65 มม. และฟิล์ม 65 มม. บอกเล่าเรื่องราวแสนระทึกขวัญที่จะทำให้ชีพจรของทุกคนเต้น ว่าด้วยบุรุษที่จะเสี่ยงชะตาของคนทั้งโลกมาถึงจุดจบ ด้วยการให้กำเนิดในสิ่งที่อาจจะช่วยโลกไว้ ทั้งนี้ตัวหนังจะได้ทีมงานจากผลงานเรื่องก่อนของโนแลนกลับมาร่วมงานด้วยเช่นเคย รวมถึง ลุดวิก ยอแรนซัน จาก Tenet จะกลับมาทำหน้าที่ประพันธ์ดนตรีประกอบให้ด้วย
ทั้งนี้ Oppenheimer จะถือเป็นผลงานการกำกับและเขียนบทเรื่องแรกที่ โนแลน ทำหน้าที่ดัดแปลงบทภาพยนตร์ โดยจะทำการดัดแปลงมาจากหนังสือชีวประวัติ American Prometheus: The Triumph and Tragedy of J. Robert Oppenheimer ของ ไค เบิร์ด และ มาร์ติน เจ. เชอร์วิน
Oppenheimer มีกำหนดเปิดกล้องในช่วงต้นปี 2022 และมีกำหนดฉายโรงภาพยนตร์ในวันที่ 21 กรกฎาคม 2023
โฆษณา