15 ต.ค. 2021 เวลา 05:20 • ปรัชญา
"ความสุขอยู่ที่ไหน"
ความสุขมีอยู่ทุกที่ แต่ขึ้นอยู่กับอารมณ์และความรู้สึกของเราในเวลานั้น
ถ้า ขณะนั้นอารมณ์นอยๆ น้อยใจนิดๆ
แล้วไปในที่ ที่เคยไป แล้วมีความสุข
แต่ครั้งนี้อาจจะไม่มีความสุขเท่าที่ควรก็ได้
เพราะใจเราเศร้า นอย น้อยใจ สาระพัดอารมณ์
เราควรแก้ที่ตัวเราก่อน ใครไม่อยู่กับเรา เดินจากเราไป ทิ้งเราไป ทำให้เราเสียใจ
จงอย่าคิดว่าเราไม่เหลือใครแล้ว อันที่จริงเรายังมีตัวตนของเราอีกนะ ไม่เชื่อลองเดินไปหน้ากระจกดู ดูสิว่าเราเห็นใครในกระจก ลองถามคนในกระจกสิว่าเขารักตัวตนของเขาแค่ไหน
คุ้มไหมที่จะเสียน้ำตาให้กับเหตุการ์ณนี้
ลองบอกรักคนในกระจกดู ลองกอดคนในกระจกดู ลองถามหากำลังใจกับคนในกระจกดู ให้กระจกสะท้อนกลับมา คุณอาจจะเข้มแข็งขึ้น แก้ไขปัญหาได้มากขึ้น มีกำลังใจเพิ่มขึ้น และสร้างความสุขให้ตัวเองได้มากขึ้นในทุกๆสถานการณ์และทุกๆสถานที่
เพราะความสุขตัวเราเป็นคนสร้างขึ้นไม่ใช่ใครที่ไหนเลย สุขเล็กๆน้อยๆ ก็ถือว่าเป็นความสุข จงภูมิใจกับความสุขที่เรามีให้กับตัวตนของเรา จะได้ทุกข์น้อยลง
#ความสุขอยู่ที่ไหน
#ความสุขอยู่ที่ตัวเรา
โฆษณา