15 ต.ค. 2021 เวลา 10:08 • ข่าว
คลังสั่งปิด เอเชียประกันภัย มีผลวันนี้!!
4
จากกรณีที่ประชาชนร้องเรียน บริษัท เอเชียประกันภัย 1950 จำกัด (มหาชน) ว่าไม่ได้รับสินไหมทดแทนนั้น สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ปรากฎว่า บริษัท มีสภาพคล่องไม่เพียงพอกับการจ่ายค่าสินไหมที่เกิดขึ้น
7
โดยบริษัท มีหนี้สินมากกว่าทรัพย์สิน ไม่สามารถจ่ายค่าสินไหมทดแทนได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด และไม่สามารถจัดการแก้ไขค่าสินไหมทดแทนได้ รวมถึงไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับการแก้ไขฐานะการเงิน ส่งผลให้บริษัทมีฐานะการเงินที่ไม่มั่นคง และไม่มีความพร้อมความสามารถในการประกอบธุรกิจประกันภัย
8
ล่าสุด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จึงมีคำสั่ง เพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจ ประกันภัย ของ “บริษัท เอเชียประกันภัย 1951 จำกัด (มหาชน)” ซึ่งมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (15 ต.ค.) รวมถึงได้จัดตั้ง “กองทุนประกันวินาศภัย” ให้เป็นผู้ชำระบัญชีและเข้าจ่ายสินไหมแทน โดยจะร่วมมือกับบริษัทประกันวินาศภัย 13 บริษัท ที่เข้ามารับโอนกรมธรรม์ที่ยังไม่หมดอายุ โดยจะดำเนินการต่างๆ เช่น การรับคืนเบี้ยตามมูลค่าที่เหลือหรือ อาจใช้เป็นส่วนลดเพิ่มอีก 10% ของกรมธรรม์ใหม่ แต่ไม่เกิน 500 บาท เป็นต้น
10
ทั้งนี้ สำนักงาน คปภ. เตรียมช่องทางช่วยเหลือผู้ที่ได้รับประกันภัยที่ยังไม่หมดอายุ มีการพัฒนาเว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น ในการติดต่อสื่อสารกับผู้เอาประกันภัยได้อย่างรวดเร็ว และเพิ่มคอลเซ็นเตอร์อีก 40 กว่าคู่สาย และจะเพิ่มถึง 100 คู่สายในระยะต่อไป เพื่อตอบคำถามประชาชนในเรื่องดังกล่าว รวมถึง จะร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ต่อไป
5
โฆษณา