16 ต.ค. 2021 เวลา 12:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
“บาดแผล” ของหัวหน้าฮง
บทความนี้อาจมีสปอย แต่อ่านได้ ไม่เสียอรรถรส เพราะเนื้อหาสำคัญยังไม่เปิดเผย
ฮเยจินเล่าทุกอย่างให้ฮงดูชิกฟัง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวชีวิตครอบครัว แม่ป่วยเสียชีวิตตั้งแต่ยังเด็ก พ่อแต่งงานมีภรรยาใหม่ มาเปิดคลินิกที่ต่างจังหวัด เพราะอยากรวย เปิดเปลือยข้อเสียต่าง ๆ ของเธอให้ฮงดูชิกเห็น
ไม่ผิดเลยที่เธอจะคาดหวังให้ฮงดูชิกเปิดเผยเรื่องราวความลับที่มีอยู่ในใจของเขาให้เธอฟังบ้าง
ในขณะที่ภาพของฮงดูชิกที่ทุกคนเห็นคือ ชายหนุ่มที่ช่วยทำงานทุกอย่างที่ทุกคนขอ โดยรับค่าตอบแทนเป็นแค่ค่าแรงขั้นต่ำ ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย ยิ้มหัวเราะ อารมณ์ดีกับทุก ๆ เรื่อง เป็นที่รักของคนในหมู่บ้านกงจิน
.
แต่ไม่มีใครรู้ว่าทำไม และเพราะอะไร ฮงดูชิก ชายหนุ่มที่ดูมีอนาคตไกล เรียนจบมหาวิทยาลัยชื่อดัง (คาดว่า) ทำงานที่บริษัทใหญ่โต จึงกลับมาใช้ชีวิตวิถีชาวบ้านที่หมู่บ้านชนบทที่ห่างไกลเช่นนี้
ในใจของฮงดูชิกดูเหมือนถ้ำ ที่มีก้อนหินจำนวนมากมายก่อไว้จนสูงเสียดฟ้า ฉาบด้วยรอยยิ้มของความอัธยาศัยดี ปกปิดไว้ซึ่งอะไรบางอย่าง ที่เขาไม่อยากให้ใครย่างกรายเข้าไป
.
หากเปรียบกับสุภาษิตอาจพูดได้ว่า “จิตใจของคนเรา ยากแท้หยั่งถึง” และกับคนอย่างฮงดูชิก นอกจากหยั่งไม่ถึงแล้ว ยังมีอะไรอีกมากมายที่เจ้าตัวสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นกำแพงที่ปิดบังไม่ให้ผู้อื่นเข้าไปได้ หรือบางครั้งกำแพงนั้นก็เอาไว้ใช้เพื่อป้องกันตัวเองไม่ให้เข้าไปข้างในด้วยซ้ำไป
การที่จะเข้าไปยังเบื้องหลังของก้อนหินนั้น มีได้หลายวิธี เราจะเลือกระเบิดถ้ำไปเลยก็ได้ เราก็จะได้เห็นทุกอย่างที่อยากจะเห็น แต่แน่นอนว่าหากเลือกวิธีนี้ คงจะไม่มีแม้แต่หินสักก้อนหลงเหลืออยู่
แต่หากเราค่อย ๆ ยกหินออกทีละก้อน ทีละก้อน ให้เวลาในการเรียนรู้ ทำความเข้าใจ และรับฟังอย่างไม่ตัดสินจากเรื่องราวภายนอกที่เจ้าของถ้ำนั้นยินยอมให้เห็น
.
ช้า ๆ อย่างค่อยเป็นค่อยไป
และเมื่อไหร่ก็ตามที่เขาพร้อมที่จะเปิดทางเดินเข้าไป ให้รู้ไว้ว่าคุณคือคนที่เขาไว้วางใจ เชื่อใจและพร้อมที่จะเปิดบาดแผลนั้นแล้วจริง ๆ
ปล1 บทความนี้แด่ฮเยจิน ฮงดูชิก และชาวบ้านแห่งหมู่บ้านกงจิน
ปล2 ฝากบอกฮเยจินหน่อยว่า ยังมีเวลาอีกทั้งชีวิตเพื่อทำความเข้าใจหัวหน้าฮง
ปล3 กุหลาบแดงต้องมีหนาม อยากได้หัวหน้าฮงต้องอดทน
#ซีรี่ย์เกาหลี #HometownChaChaCha
โฆษณา