17 ต.ค. 2021 เวลา 10:42 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
รีวิวซีรีส์เกาหลี Reflection of You (ดั่งภาพสะท้อน) 8/10
หลอน โรคจิต ประสาทแดกกกกกกกกกกก
ลืมภาพหมอคยออุล จากซีรีส์ Hospital Playlist ไปเลยจ้าาาา เล่นเรื่องนี้หลอนมาก
ชื่อเรื่อง: Reflection of You (너를 닮은 사람)
ประเภท: ดราม่า / ระทึกขวัญ
จำนวน: 16 ตอน
ออกอากาศ: ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม - 2 ธันวาคม 2021
ดูได้ที่ : Netflix
จองฮีจู (รับบทโดย โกฮยอนจอง) จิตรกรและนักออกแบบชื่อดังประสบความสำเร็จในชีวิตอย่างมากทั้งด้านครอบครัว หน้าที่การงาน และได้รับการยอมรับจากแวดวงสังคม สามีของเธอ อันฮยอนซอง(รับบทโดย ชเววอนยอง) มีอาชีพเป็นแพทย์ที่มาจากครอบครัวร่ำรวยและมีอำนาจ เป็นผู้ชายอบอุ่น แสนดีที่ใคร ๆ ต่างก็อิจฉา ทั้งคู่มีลูกด้วยกัน 2 คนเป็นลูกสาวและลูกชาย ชีวิตที่ดูเพียบพร้อมสมบูรณ์แบบ แต่เธอกลับรู้สึกว่าชีวิตของเธอว่างเปล่า ไร้ความหมาย และมีบางอย่างขาดหายไป จนวันหนึ่งเธอได้พบ กูแฮวอน(รับบทโดย ชินฮยอนบิน) หญิงสาวครูสอนศิลปะที่มีชีวิตแสนธรรมดา แต่เธอดูเฉิดฉายเปล่งประกาย ด้วยรอยยิ้ม ความสุข และความพอใจในสิ่งที่ตัวเองมี กูแฮวอนเหมือนกระจกสะท้อนตัวเธอในอดีต การพบกันของทั้งคู่นั่นคือจุดเริ่มต้นของความหายนะ
เปิดเรื่องมาด้วยเพลงเศร้า ๆ หม่น ๆ ประกอบกับภาพศิลปะที่ดูอ้างว้าง หดหู่ ทิ้งปมแรกด้วยคำพูดของจองฮีจูว่า “นรกสำหรับฉัน คือการมองคนที่ฉันรักตายแทนฉัน แต่ถึงอย่างนั้น มันยังไม่ใช่นรกของจริง สิ่งที่ฉันต้องการในตอนนี้คือความเชื่อ เชื่อในคำโกหก ว่ามันยังไม่ได้เลวร้ายที่สุดและฉันจะไม่เป็นอะไร” หลังจากนั้นก็เกิดเหตุการณ์สุดระทึกเมื่อลิซ่า (รับบทโดย คิมซูอัน) ลูกสาวของเธอโดนครูศิลปะใช้หนังสือตบจนแก้วหูทะลุ หลังจากที่เธอเห็นคลิปเธอก็รู้สึกเจ็บปวดจนแทบทนไม่ได้ เธอจึงได้นัดเจอกับครูศิลปะคนนั้น ปรากฏว่าครูศิลปะคนนั้นคือกูแฮวอน คนที่เธอเคยรู้จักและสนิทสนมด้วย หลังจากเหตุการณ์นั้นเธอรู้สึกได้ทันทีว่ากูแฮวอนตั้งใจเข้าหาเธอด้วยจุดประสงค์บางอย่าง
ซีรีส์เรื่องนี้เล่าเรื่องช้า ๆ แบบใช้ความเป็นศิลปะทั้งฉาก ภาพ CG ประกอบให้ความรู้สึกถึงความหม่นหมอง อ้างว้าง โศกเศร้า พูดง่าย ๆ คือมีความโรคจิตเบา ๆ แต่เป็นสเน่ห์ที่ดึงดูดให้ผู้ชมติดตามได้ดีทีเดียว ส่วนคนที่แสดงแล้วทำให้รู้สึกถึงความโรคจิตจริง ๆ ต้องยกให้ชินฮยอนบิน ที่แสดงเป็น กูแฮวอน ด้วยทรงผม การแต่งกาย สีหน้า แววตาที่เธอแสดงออกมาทำให้รู้สึกว่าเธอเก็บงำความเจ็บปวดและต้องการแก้แค้น แม้จะต้องแลกมาด้วยชีวิตเธอก็พร้อมเดิมพัน การพูดที่ดูนิ่ง ๆ แววตาว่างเปล่า หรือการเข้าไปกอดจองฮีจูแล้วพูดว่าคิดถึงช่วงเวลาในอดีต ขอโทษกับสิ่งที่ตัวเองทำ รู้สึกได้ถึงความโรคจิตเลยทีเดียว
เมื่อดู EP แรกผ่านไปเชื่อว่าใครหลายคนก็คงรู้สึกว่ากูแฮวอน เป็นบ้าอะไรทำไหมเข้ามายุ่งเกี่ยวกับชีวิตของจองฮีจูความสัมพันธ์ในอดีตของพวกเธอที่ซีรีส์ค่อย ๆ เหล่าก็ดูไม่ได้มีปมอะไรที่ทำให้เธอจะต้องเข้าหาจองฮีจูเพื่อแก้แค้น เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเอาใจช่วยจองฮีจูด้วยซ้ำ คนดูอย่างเราก็ลุ้นอยู่ว่าปมที่ทำให้กูแฮวอนกลายเป็นคนโรคจิตคืออะไร แล้วก็ถึงบางอ้อกันสักที เมื่อซีรีส์ได้เปิดเผยฉากเล็ก ๆ ที่ทำเราเข้าใจกูแฮวอน ในอดีตจองฮีจูและกูแฮวอนได้พบกัน กูแฮวอนเป็นครูสอยศิลปะะให้จองฮีจูและพวกเธอก็มีความสัมพันธ์ที่สนิทสนมกันในระดับเป็นพี่น้องที่สนิทเลยทีเดียว
กูแฮวอนตัดสินใจจะแต่งงานกับแฟนของเธอ ซออูแจ (รับบทโดย คิมแจยอง) เขาเป็นนักประติมากรรมหนุ่มที่มีรูปลักษณ์ภายนอกหล่อเหลาดูดี จนทำให้คนสนใจรูปลักษณ์ภายนอกมากกว่างานศิลปะที่เขาสร้างสรรค์ และฉากเล็ก ๆ ที่ทำให้ถึงบางอ้อที่ว่าคือฉากที่ซออูแจกับกูแฮวอนกำลังถ่ายรูปแต่งงานกันอยู่ แล้วซออูแจเอื้อมมือไปจับมือของจองฮีจู นั่นเป็นการสื่อนัยยะของการเล่นชู้ และจุดเริ่มต้นของการแก้แค้นของกูแฮวอนหรือไม่ ต้องติดตามลุ้นไปด้วยกันที่ NETFLIX นะครับ
โฆษณา