17 ต.ค. 2021 เวลา 10:52 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
รีวิ๊ววววววว ซีรีส์The King's Affection
ชื่อเรื่อง: The King's Affection (연모)
ชื่อภาษาไทย : ราชันผู้งดงาม
ชื่ออื่น: Yeonmo
ประเภท: โรแมนติก / ดราม่า / ผลงานย้อนยุค / ราชวงศ์
จำนวน: 20 ตอน
สถานีโทรทัศน์: KBS2
ออกอากาศ: จันทร์-อังคาร 11 ตุลาคม - 14 ธันวาคม 2021
ดูได้ที่ : Netflix
คะแนน : 8.5 / 10 แอดขอหักคะแนนความต่อเนื่องของฉากบางฉากที่ตัดมาแล้วไม่ค่อยสมู้ดดดดด แต่โดยรวมซีรีส์สนุกนะทุกคนนน
.
เรื่องย่อ : The King's Affection : ราชันผู้งดงาม เรื่องราวของหญิงสาวที่ต้องมาสวมรอยเป็นพระราชาแทนพี่ชาย เนื่องจากพี่ชายถูกลอบสังหาร เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อพระมเหสีของมกุฎราชกุมารได้คลอดลูกฝาแฝดชายหญิง แต่เนื่องด้วยการประสูติรัชทายาทที่จะเติบโตขึ้นเพื่อครองบัลลังก์ หากเกิดมาเป็นฝาแฝดชายหญิงมีธรรมเนียมความเชื่อว่านี่คือสัญญาณของลางร้ายที่กำลังมาถึง โดยเฉพาะองค์รัชทายาทที่เกิดมาร่วมครรภ์กับฝาแฝดผู้หญิงถือเป็นสิ่งที่อัปมงคล พระราชาและขุนนางชั้นผู้ใหญ่จึงสั่งให้ฆ่าพระธิดา แต่ด้วยสัญชาตญาณความเป็นแม่พระมเหสีจึงวางแผนทำทีว่าพระราชธิดาได้เสียชีวิตหลังคลอดออกมา แล้วส่งพระธิดาออกไปนอกวัง
แต่เกิดเหตุร้ายกับองค์รัชทายาทอีฮวีพระโอรสฝาแฝดได้ถูกลอบสังหาร ทำให้พระธิดาฝาแฝดจึงต้องสวมรอยเป็นพี่ชายของตนเอง ต้องพยายามปกปิดตัวตนและพยายามหักห้ามใจ เมื่อรักแรกของนางกลายมาเป็นขุนนางหลวงครูสอนขนบธรรมเนียมปฏิบัติเพื่อก้าวขึ้นเป็นมกุฎราชกุมาร เรื่องราวความรักของทั้งคู่จะเป็นยังไงต้องรอลุ้นไปพร้อมกัน
การปูเรื่อง : The King's Affection : ราชันผู้งดงาม เปิดมา EP แรก คือปูเรื่องได้มาก ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้น เปิดเรื่องด้วยฉากคลอดลูกฝาแฝดของพระมเหสีในมกุฎราชกุมาร ด้วยการคลอดลูกฝาแฝดรัชทายาทชายหญิงเป็นเรื่องผิดธรรมเนียม จารีตของราชบัลลังก์ เพื่อปกปิดเรื่องราวนี้ จึงมีการสั่งให้สังหารพระธิดา ทำให้ผู้ชมได้ลุ้นไปกับตัวละครตั้งแต่เปิดเรื่องว่าพระธิดาจะมีชีวิตต่อหรือไม่ เป็นการเปิดเรื่องที่ทำได้อย่างละมุนละไมเข้าใจง่าย ชัดเจน น่าติดตาม
.
การแสดง : ซีรีส์เรื่อง The King's Affection : ราชันผู้งดงาม ชเวมยองบินนักแสดงรุ่นเด็ก ผู้รับบทเป็นฝาแฝดองค์รัชทายาทชายหญิง ฝีมือทางการแสดงถือว่ายอดเยี่ยมมาก เนื่องจากน้องต้องเล่น 2 บท ซึ่งเป็นบทผู้ชาย และผู้หญิง แต่สามารถแสดงออกมาจนเราเชื่อว่าเป็นคนละคนกันจริง ๆ มีฉากที่แสดงความเป็นชายตอนเล่นเตะบอลที่ดูแล้วถึงกับทึ่งเลยทีเดียว ส่วนบทที่เล่นเป็นผู้หญิงก็เล่นได้ดูอ่อนหวาน น่าทะนุถนอม น้องเล่นได้เก่งมาก ๆ ส่วนโกอูริม รับบท จองจีอุน (พระเอกตอนเด็ก) ก็เล่นได้ดีเช่นกัน เคมีระหว่างน้องสองคนคือดีมาก จังหวะการพูด การสบตา การแสดงสีหน้าอารมณ์ ทำให้เราอินไปกับการแสดงของทั้งคู่ ส่วนนักแสดงคนอื่น ๆ ในเรื่องก็ถือว่าตีบทแตกกระจุย เล่นได้ดีทุกคนเช่นกัน
.
กราฟิก : ต้องปรบมือรัว ๆ ให้กับกราฟิกเรื่อง The King's Affection : ราชันผู้งดงาม ที่สามารถทำกราฟิก CG ฉากฝาแฝดได้เนียนกริบไร้ที่ติ ฉากที่องค์รัชทายาทชายและหญิงได้มาเจอกันแต่ละฉาก ถือว่ามีความยาก ต้องใช้ความพิถีพิถันในการตัดต่อขั้นสูง แต่ทางทีมงานทำออกมาได้สมจริง จังหวะพอดีพอเหมาะเหมือนไม่ใช่คนเดียวเล่นแล้วนำมาตัดต่อ ยอมรับเลยว่าทำ CG ออกมาได้ดีจริง ๆ
.
ฉากที่ประทับใจ : ฉากที่เราประทับใจในซีรีส์เรื่อง The King's Affection : ราชันผู้งดงาม EP.แรก คือฉากที่พระมเหสีและพระธิดาได้กลับมาเจอกันครั้งแรก หลังทั้งคู่พลัดพรากกันจากกันมาหลายปี พระมเหสีร้องไห้เพราะไม่สามารถกลั้นน้ำตาไว้ได้ พร้อมกับถามลูกสาวตัวเองว่าเจ้ารู้สึกเจ็บแค้นพ่อแม่ที่ทอดทิ้งเจ้าหรือไม้่ พระธิดาตอบกลับว่าเธอไม่เคยรู้สึกเจ็บแค้นพ่อแม่ที่ทอดทิ้งเลย ฉากนี้เรากลั้นน้ำตาไม่อยู่ร้องไห้ตามพระมเหสีเลย
ฝากกดเข้าไปอ่านเป็นกำลังใจให้แอดมินหน่อยน้า : https://intrend.trueid.net/post/244529
#TheKingsAffection #ราชันผู้งดงาม #ต้องดูก่อนตาย #อย่าพึ่งตายถ้ายังไม่ได้ดู
โฆษณา