18 ต.ค. 2021 เวลา 04:21 • ความงาม
ชุมชนท่องเที่ยวบางปู
อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี
มหัศจรรย์แหล่งท่องเที่ยวชายแดนใต้บ้านเรา
หากพูดถึงสามจังหวัดชายแดนใต้ หลายๆ คนอาจจะคิดว่าเป็นสถานที่ที่น่ากลัว เป็นจังหวัดที่มีแต่ความโหดร้าย แต่ความจริงแล้วไม่ใช่เลย วันนี้ทางเพจจะขอแนะนำแหล่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่น่าสนใจ คือ แหล่งท่องเที่ยวของชุมชนบ้านบาลาดูวอ ตั้งอยู่ที่ตำบลบางปู อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นหนึ่งในแหล่งเรียนรู้ที่น่าสนใจของจังหวัดปัตตานีเลยทีเดียว เป็นสถานที่ที่เกิดขึ้นใหม่ ซึ่งเกิดจากพลังความคิด พลังความสามัคคี พลังความร่วมมือร่วมใจของคนในชุมชน ตลอดจนผู้นำชุมชนและผู้นำท้องถิ่น ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญของสถานที่แห่งนี้ แต่ก่อนนั้นสถานที่นี้เป็นได้แค่ท่าเรือที่ชาวบ้านใช้ในการลงเรือเพื่อไปจับปลาเท่านั้น
ปัจจุบันสถานที่นี้ได้เปลี่ยนไปเรือหลายๆ ลำ มาจอดเทียบท่าเพื่อรอรับและบริการนักท่องเที่ยวที่ต้องการท่องรอบป่าชายเลนชมความงดงามของธรรมชาติ และได้ล่องเรือลอดอุโมงค์ป่าโกงโกง ได้สัมผัสอากาศที่แสนจะสดชื่นและโรมแมนติกยิ่งนัก นับว่าเป็นภาพและเป็นบรรยากาศที่ประทับใจ นอกจากนี้แล้วนักท่องเที่ยวยังสามารถแวะจอดเรือ เพื่อจับหอยกันอย่างสนุกสนาน อีกทั้งยังมีศาลาพักกายกลางป่าชายเลน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้แวะชมวิวที่สวยงาม ได้ถ่ายภาพสวยๆ เพื่อไปอวดใครหลายๆ คน และได้สูดอากาศที่แสนจะบริสุทธิ์อีกด้วย การล่องเรือแต่ละครั้งจะใช้เวลาโดยประมาณ 2 ชั่วโมง นับว่าเป็นการใช้เวลาที่คุ้มค่ามากๆ เลย
สถานที่แห่งนี้จะเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 น.จนถึงเวลา 17.30 น. ค่าบริการคิดเหมาเรือเป็นลำ หากท่านใดสนใจหรือมีโอกาสได้มาเยี่ยมเยือนจังหวัดปัตตานีไม่ว่าจะมาด้วยคณะหรือเดี่ยว ทางชุมชนบาลาดูวอยินดีต้อนรับเพราะที่นี่สามารถสัมผัสบรรยากาศทางธรรมชาติ และเป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับผู้ที่ต้องการศึกษา ค้นคว้า เพื่อจัดทำผลงานวิจัยต่างๆ ได้อีกด้วย
โฆษณา