18 ต.ค. 2021 เวลา 06:01 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
Hometown cha cha cha
ชื่อเรื่องภาษาไทย : โฮมทาวน์ ชะชะช่า
แนว: คอมเมดี้ | โรแมนติก | ตลก
ผู้กำกับ : Yoo Je Woo ยูเจวู
ผู้เขียนบท : Shin Ha Eun ชินฮาอึน
จำนวนตอน : 16 ตอน
วัน-เวลาออนแอร์ : ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 21.00 น.
สวัสดีครับเพื่อน ๆ วันนี้เราจะมาพูดถึงซีรีส์เรื่อง Hometown Cha-Cha-Cha (โฮมทาวน์ ชะชะช่า) ที่กำลังเป็นกระแสและยังฮิตอย่างต่อเนื่องแบบไม่มีแผ่ว ต้องขอเกริ่นไว้ก่อนว่าส่วนตัวเป็นแฟนคลับ คิมซอนโฮ อยู่แล้ว เลิฟ ๆ คิมซอนโฮ ตั้งแต่เรื่อง Startup ตอนที่นางรับบทเป็นพระรอง คือเชียร์แบบเชียร์ไม่ไหว อยากให้นางเป็นพระเอก พอได้รู้ว่านางมาเล่นเป็นพระเอกเรื่อง Hometown Cha-Cha-Cha ก็ตั้งตารอคอยแบบใจจดใจจ่อเลยครับ พอได้ดู EP.แรกก็ไม่ผิดหวังเลย เป็นซีรีส์อีกเรื่องที่สนุก ดูเพลิน พลาดไม่ได้!
เรื่องย่อ
ยุนฮเยจิน หมอฟันสาวสวยทำงานที่คลินิกทันตกรรมในกรุงโซล ขณะที่ชีวิตกำลังไปได้สวย ดันไปทะเลาะกับเจ้าของคลินิกเข้าให้ ด้วยนิสัยที่ไม่ยอมใครง่าย ๆ เธอตัดสินใจลาออกทันที ระหว่างที่กำลังเศร้าเรื่องงาน ฮเยจินเดินทางไปที่หมู่บ้านกงจิน เพื่อไปนั่งโง่ ๆ ที่ริมทะเล นึกถึงความหลังในอดีตตอนที่เธอและครอบครัวเคยมาเที่ยวทะเลกงจินด้วยกันอย่างมีความสุข เป็นภาพความทรงจำครั้งสุดท้ายระหว่างฮเยจินกับแม่ ก่อนที่แม่ของเธอจะจากโลกนี้ไป ทันตแพทย์สาวสวยสุดเพอร์เฟกต์จับพลัดจับผลูได้มาเปิดคลินิกทันกรรมในหมู่บ้านกงจิน หมู่บ้านที่ห่างไกลจากความเจริญ และเธอได้มาพบกับฮงดูชิก ชายหนุ่มที่แตกต่างจากเธอราวฟ้ากับเหว ทั้งคู่มีความคิด วิธีการใช้ชีวิต และการมองโลกที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แม้จะแตกต่างกันจนดูเหมือนจะไม่สามารถอยู่ร่วมโลกกันได้ แต่ไป ๆ มา ๆ ทั้งคู่กลับตกหลุมรักกันและกันจนเกินจะหักห้ามใจได้
เรื่องราวระหว่างยุนฮเยจินทันตแพทย์สาวและหัวหน้าฮงแห่งกงจินจะเป็นยังไงบ้าง ต้องติดตามลุ้นและเอาใจช่วยทั้งคู่ไปด้วยกัน
เพราะอะไร ทำไมต้องดู Hometown cha cha cha ?
1. บทดี มีทั้งตลกคอมเมดี้ โรแมนติก ดราม่า แฝงวิธีใช้ชีวิต
Hometown cha cha cha เป็นซีรีส์ที่บทดีมาก ชื่นชมคนเขียนบทที่สามารถเขียนบทออกมาด้กลมกล่อม ครบรส! มีทั้งตลกคอมเมดี้ โรแมนติก ดราม่า และสามารถแฝงข้อคิดวิธีใช้ชีวิตเข้าไปด้วย ทำให้ซีรีส์เรื่อง Hometown cha cha cha เป็นซีรีส์ที่สามารถดูได้เรื่อย ๆ ไม่มีเบื่อเลย ความตลกฮาเป็นแกนหลักของเรื่อง ตัวบทที่เขียนมาว่าฮาแล้ว นักแสดงที่คัดมาเล่นยิ่งทำให้ฮาเข้าไปใหญ่ บทจะโรแมนติกก็หวานจนจะเลี่ยนเลยแม่ ก็ฮเยจินกับหัวหน้าฮงเล่นหวานไม่แคร์สื่อ ไม่สนใจใคร มีการทำเช็คลิสต์สิ่งที่อยากทำกับแฟน จะโรแมนติกไปไหน ที่โรแมนติกสุด ๆ คือการที่พระเอกนางเอกอยู่ในทุกช่วงชีวิตของกันและกัน
เรียกได้ว่าเป็นพรหมลิขิตที่ขีดเขียนมาให้ทั้งคู่เกิดมาเพื่อเป็นคู่กัน ตั้งแต่ตอนเด็ก มัธยม และสุดท้ายก็ได้กลับมาพบกับตอนโตเป็นผู้ใหญ่ บทดราม่าที่แฝงเอาไว้ในชีวิตของตัวละครทุกตัวที่เล่นเอาต่อมหน้าตาแตกไปตาม ๆ กัน ข้อคิดที่แฝงเอาไว้ในทุก ๆ ตอน เช่น การปล่อยให้ชีวิตหลงทางดูบ้าง นั่นก็ถือว่าเป็นสิ่งที่เราต้องเรียนรู้ การรู้จักให้อภัยคนอื่น การมองโลกในแง่มุมใหม่ ไม่ยึดติดกับวิธีคิดของตัวเองว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่สุด การพยายามเต็มที่ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ฯลฯ
2. นักแสดงยอดฝีมือ ยกทัพมาทั้งนักแสดงหลักและตัวประกอบ
Hometown cha cha cha ได้รวมเอานักแสดงที่มีฝีมือทางการแสดงมารวมเอาไว้ในซีรีส์ ทั้งนักแสดงหลักเจ้าแม่ซีรีส์รอมคอม โรแมนติกคอมเมดี้อย่างชินมินอา นักแสดงฝีมือดีตีบทแตกกระจุยอย่างคิมซอนโฮ อีซังยี ที่เล่นซีรีส์มาหลายเรื่องจนได้รับการยอมรับว่าเป็นนักแสดงมากฝีมือ รวมถึงนักแสดงประกอบคนอื่น ๆ ทั้ง คิมยองอ๊ก ,ชาชุงฮวา ,คังฮยองซุก ,กงมินจอง ,โชฮันชุล ,อินกโยจิน ,อีบงรยอน ,อิมซองมี ,คิมมินซอ ,ซอซังวอน ,อูมีฮวา ,คังฮยอนซุก ,ซองแท ,แบคซึง
ส่วนคนที่เล่นแล้วเรารู้สึกประทับจิต แย่งซีนได้ทุกฉาก เล่นเป็นธรรมชาติจนเชื่อวางนางเป็นตัวละครนั้นจริง ๆ ทั้งน้ำเสียง สีหน้า แววตา การพูด การกิน ทุกอริยาบถที่ถ่ายทอดออกมาขอกราบการแสดงของนางคือ ชาชองฮวา นางออกมาฉากไหนเรียกได้ว่ากินรอบวง เป็นตัวประกอบที่เล่นดีมาก จริง ๆ นางก็เล่นดีทุกเรื่อง มีซีรีส์บางเรื่องที่นางไปรับเชิญไม่กี่ตอนแต่เรายังจำได้ไม่ลืมเลย เช่น เรื่อง Hospital playlist 2 ยกให้นางเป็นนักแสดงชั้นครู ขั้นปรมจารย์ที่หาตัวจับยาก โดยเฉพาะฉากตลก ฮา คือกลั้นขำไม่ไหวจริง ๆ
3. ตัวละครหลายตัวออกแบบมาให้มีชีวิตที่โดดเดี่ยว
ไม่รู้ว่าเป็นความตั้งใจของทีมผู้สร้างที่ตั้งใจสร้างให้ตัวละครหลาย ๆ ตัว มีชีวิตอันแสนโดดเดี่ยวหรือไม่ แต่เท่าที่เราดู เรารู้สึกว่ามีหลายตัวละครมากที่เติบโตขึ้นมาและต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างโดดเดี่ยว ยุนฮเยจิน สูญเสียคุณแม่ไปตั้งแต่ยังเด็ก พ่อแต่งงานใหม่ ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างเธอและพ่อไม่ค่อยดีนัก ฮงดูชิก หรือ หัวหน้าฮง คนในครอบครัวเสียชีวิตหมด อยู่ตัวคนเดียวมาตั้งแต่เด็ก คิมกัมรี คุณยายแห่งกงจิน แม้จะมีครอบครัว มีลูกหลาน แต่ก็ถูกทอดทิ้งให้อยู่คนเดียว โอชุนแจ คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว สูญเสียภรรยา โชนัมซุก สูญเสียลูกไป อยู่ตัวคนเดียว
และอีกหลาย ๆ ตัวละครที่ไม่ได้กล่าวถึง เหมือนซีรีส์พยายามนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับความโดดเดี่ยวที่แฝงเอาไว้ในชีวิตตัวละครทุกตัว แต่ชีวิตก็คือชีวิตแม้จะโดดเดี่ยวเพียงใด แต่ก็ไม่มีใครโศกเศร้าตลอดเวลา เราต่างมีมุมที่มีความสุข สนุก ยิ้มบ้าง หัวเราะบ้าง ร้องไห้บ้าง มีความรู้สึกต่าง ๆ ปะปนกันไป
4. ภาพสวย วิวทิวทัศน์ ฉากในเรื่องสุดปัง
ฉากต่าง ๆ ในซีรีส์เรื่อง Hometown Cha-Cha-Cha ถ่ายที่หมู่บ้านเล็ก ๆ ที่เมืองโพฮัง จังหวัดคยองซัง เป็นฉากหมู่บ้านกงจินทั้งหมด เรียกได้ว่ามีความเป็นชนบท วิวทิวทัศน์ให้ความรู้สึกถึงความสวยงามทางธรรมชาติ ความสะดวกสบายไม่แออัดเหมือนในเมืองหลวง ภาพที่ออกมาดูสวยงามเข้ากับบท ตัวละคร จนเราเชื่อว่าที่แห่งนี้คือหมู่บ้านกงจินจริง ๆ ถือว่าทางทีมงานเลือกโลเคชั่นในการถ่ายทำได้ดีมาก ๆ
5. เพลงประกอบดี ฟังแล้วได้อารมณ์ เข้ากับเรื่อง
เพลงประกอบของซีรีส์เรื่องนี้ดีมาก เพลงที่ให้อารมณ์ฟังแล้วสดใส ผ่อนคลาย สนุกสนาน Romantic Sunday , One Sunny Day เพลงที่ให้อารมณ์โรแมนติก ดราม่าเล็ก ๆ My Romance , The Image of You และเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกถึงความเศร้า น้ำตาจะไหล Wish , Be the Light ซึ่งแต่ละเพลงก็จะนำไปใช้ประกอบฉากต่าง ๆ บางช่วง ทางทีมงานสามารถแทรกเพลงเข้ากับฉากต่าง ๆ ได้ดี ส่งให้อารมณ์ของคนที่กำลังดูอินไปกับบท การแสดงมากขึ้น
โฆษณา