18 ต.ค. 2021 เวลา 06:26 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ตีความคาดเดาตัวอย่างล่าสุดจาก The Batman
กับตัวอย่างเต็มที่สะท้อนถึงความกดดัน
เคร่งเครียด ดิบ เถื่อน เเละ ความเเค้น
ด้วยโทนของภาพเเละวิธีการเล่าที่สะท้อนถึงความรุนเเรงในสิ่งที่ทำของตัวร้ายของเรื่อง นามว่า
the riddler มนุษย์เจ้าปัญหา ที่วางปริศนา เเละสร้างเเผนก่อการร้ายโดยใช้ชีวิตผู้คนทั้งเมืองเดิมพัน
ซึ่งเเน่นอนเหตุการนี้ต้องกระทบต่อ เเบทเเมนโดยตรงอันเนื่องมาจากการสูญเสียไม่ทางใดก็ทางหนึ่งจนเกิดเป็นความเครียดเเค้นไล่ล่าตามเศษขนมปังที่ the riddler ทิ้งไว้ให้ เเต่ทุกอย่างก็ยิ่งกลับตาลปัตรเพราะยิ่งตามเท่าไหร่ก็ยิ่งพบเเต่ความผิดพลาดของตนเองที่ตีโจทย์เท่าไหร่ก็ไม่เเตกสักที
เเน่นอนสิ่งที่ The Riddler ได้ทำนั้น คือต้องการล้างเเค้น ที่ Batman ได้เคยทำไว้จนเหตุการณ์ไปกระทบต่อ The Riddler นั่นเอง
ตัวอย่าง หนัง เราจะเห็นได้ว่า The Riddler นั้น เมื่อสร้างกลศึกวางหมากเสร็จสมบูรณ์ ก็ยอมมอบตัวโดนจับเพื่อเข้ามา นั่งชิลอยู่ในคุกเหมื่อนจะใช้คุกเป็น Save Zone เเล้วรอให้Bat man หัวเสีย ถึงขนาดต้องมาหาในคุก เพื่ออ้อนวอนขอคำตอบกันเลยทีเดียว
จะเห็นได้ว่า Batman ในครั้งนี้ เป็นเวอร์ชั่นที่ดูอายุน้อยที่สุดเท่าที่เคยสร้างหนังมา ซึ่งอาจเป็นไปได้ไหมว่าด้วยวุฒิภาวะต่างๆจึงส่งผลทางอารมณ์โดยตรงต่อการใช้ความรุนเเรงเพื่อสะสางความเเค้นที่ตนเองถูกบดขยี้ทั้งทางกายเเละทางใจ
ตัวละครสำคัญอีกตัวที่ครั้งนี้ได้กลับมาคืนจอนั้นคือ
Penguin ซึ่งเเน่นอน ชายผู้นี้คือ ผู้มีอำนาจทางการเมืองรวมถึงเป็นอาชญากรในโลกมืด ที่คาดว่าชักใยเเละช่วยเหลืออาชญากรทั้งหลายรวมถึง The Riddler อยู่เบื้องหลัง เเละเบื้องหน้านั้นก็ขยายอำนาจทางการเมืองของตนเองเพื่อครอบครองสัมปทานของ ก๊อตเเธม ซิตี้ เเละช่วงชิงหัวเมืองนี้ ที่ตระกูล ของ บรู๊ซ เวนน์ สร้างขึ้นมา
เเต่สุดท้ายยังมีตัวละครลับ ที่เหมือนจะไม่ลับมาเป็นจุดเปลี่ยนของเรื่อง อีกตัวนั้นคือ Cat women ที่จะกลายเป็นอีกจุดเปลี่ยนสำคัญของเรื่องทั้งหมด มากกว่าการเป็นตัวประกอบ
ในตัวอย่างนั้นประกอบไปด้วยเพลงที่กดดันเคร่งเครียดโดยเฉพาะฉาก ที่ Penguin ปรากฏตัว นั้น โทนของดนตรี ละม้ายคล้ายกับ ธีม ของ Darth Vader จาก Star wars กันเลยทีเดียว ด้วยภาพ เเละ เพลง โทน ของสี เเละประกอบกับตัวอย่างเเรกที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ การกลับมา
ของ The Batman ครั้งนี้ น่าจะได้กลิ่นของความ ด๊าค ผสม โกธิค เเบบ Batman Return ที่ ผกก. ทิม เบอร์ตัน ได้เคยสร้างไว้ ผสมกับความกดดันบีบคั้นอารมณ์เเบบ The Dark night ของ ผกก คริสโตเฟอร์ โนเเลน ที่มี โจ๊กเกอร์ เป็นตัวเดินเกมส์
การกลับมาครั้งนี้ของ The Batman นับว่า เป็นที่น่าจับตามองมากที่สุดอีกครั้งหนึ่ง เเละเเน่นอน จากตัวอย่างที่ปล่อยออกมานั้นก็ได้พาให้เเฟนไปทั่วโลกคาดหวังไว้ไม่น้อย เท่าที่ผมรู้ตอนนี้ เมื่อตีความจากภาพที่เห็นเเละหูที่ได้ฟัง
The Batman ครั้งนี้
เเม้ทั้งหมดที่พิมพ์มาจะเป็นการคาดเดา เเต่ก็มั่นใจได้ว่า เดือด ดิบ เถื่อน เเน่นอน !!!
😎🍿🏁✨🏁
โฆษณา