18 ต.ค. 2021 เวลา 07:36 • การเกษตร
#การเลี้ยงไก่ไข่
EP.1
#เทคนิคการเลี้ยงไก่ไข่ เลี้ยงอย่างไร ให้ไก่กินอาหารน้อย มีอัตราการรอดสูงและให้ผลผลิตดี ไปติดตามกันค่ะ👉👉
👉 การเลี้ยงไก่ไข่ถือว่าเป็นอาชีพที่มีผู้สนใจมากในปัจจุบันเนื่องจากไก่ไข่เลี้ยงไม่ยาก ต้องการพื้นที่ในการเลี้ยงน้อย มีความสะดวกทั้งด้านการจัดหาลูกไก่ อาหารอุปกรณ์ การให้อาหารน้ำวัคซีนและยารักษาโรค นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงพันธุ์ไก่ไข่ให้เหมาะสม กับสภาพภูมิอากาศบ้านเรา จึงทำให้การเลี้ยงไก่ไข่ในประเทศไทยมีความคล่องตัวสูง ทำให้อุตสาหกรรมไก่ไข่เจริญก้าวหน้า สามารถผลิตไข่เพื่อการบริโภคภายในประเทศและจำหน่ายต่างประเทศ ได้เป็นอย่างดี
👉 เกษตรกรผู้เลี้ยงพ่อแม่พันธุ์ไก่ไข่ เพื่อผลิตและจำหน่ายลูกไก่ไข่ และไก่สาวพร้อมไข่ สายพันธุ์โบวานส์บราวน์ (Bovans - Brown) การเลี้ยงไก่ไข่พ่อแม่พันธุ์เพื่อจำหน่ายลูกไก่ไข่และไก่สาว โดยทางฟาร์มเลือกใช้สายพันธุ์โบวานส์บราวน์ (Brovans-Brown) มีลักษณะขนสีน้ำตาลแซมขาว แข้งขามีสีเหลือง เลี้ยงง่าย กินอาหารน้อย มีอัตรารอดสูง ผลผลิตไข่ 315 ฟองต่อปี ไข่ทน ไข่มีสีน้ำตาลแดง ไข่ดก และมีขนาดใหญ่กว่าทุกสายพันธุ์ สำหรับไก่สาวพร้อมไข่ จะมีอายุ 17-18 สัปดาห์ ตัวละ 195 บาท รับประกันเรื่องทำวัคซีนให้ครบตามโปรแกรม และตัดปากป้องกันไก่จิกตูดกันเอง
👉 ในวันแรกที่ได้รับไก่ ต้องให้ยาน้ำ วิตามิน น้ำตาลกลูโคส หรือน้ำตาลทรายเพื่อให้ไก่ฟื้นตัวจากการขนส่ง สำหรับไก่ไข่จะกินอาหารวันละ 1.2 กรัม ควรเป็นโปรตีน 17-18 เปอร์เซ็นต์ให้กินผักกับ หยวกกล้วย หลัง 16:00 น เป็นต้นไป(หญ้าชนกินไม่ได้) ควรให้วิตามินไก่ไข่ 2 วันต่อครั้งและควรเปลี่ยนน้ำไก่ทุกเช้า ถ้าเลี้ยง 60 ถึง 1,000 ตัว ควรติดไฟไล่ยุง 1 ดวง สำหรับอาหารใช้หัวอาหาร เปลือกหอยนางรม รำ ข้าวโพด และกากถั่วเหลืองมาผสมเอง มาผสมเอง ด้วยอัตราส่วนที่เหมาะสม จนได้โปรตีน 18 เปอร์เซ็นต์กว่าตามที่ร่างกายไก่ต้องการ ใช้เครื่องผสมของทางฟาร์ม ไม่ผ่านความร้อน ไม่อัดเม็ด โปรตีนไม่หาย
Cr. ขอขอบคุณที่มา
จากนิตยสารสัตว์บก ฉบับที่ 335
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดับกลิ่นเหม็นและลดแมลงวันในฟาร์ม ติดต่อได้ที่
☎️081-2612616 คุณเอ๋
ทักแชท คลิกเลย => : https://m.me/microthai89
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
#การเลี้ยงไก่ไข่
#เทคนิคการเลี้ยงไก่ไข่
#เลี้ยงไก่ไข่ให้ออกไข่เยอะ
#ลดแอมโมเนียในฟาร์มไก่
เทคนิคการเลี้ยงไก่ไข่
โฆษณา