20 ต.ค. 2021 เวลา 02:24 • หนังสือ
ชลิกา ชารียา และปราณ
เราทุกคนล้วนมีเขาวงกตของตนเอง ฉันก็เช่นกัน
...นิยายรักน้ำเน่ามาตรฐาน เจอกัน จากกัน พบกันใหม่ ผิดใจ รักกัน สามเส้า ความจำเสื่อม... ธรรมดา น้ำเน่า โรแมนติก ไม่ใช่เรื่องใหญ่... แต่เย้ายวน เต็มไปด้วยสีสันและหัวใจสลาย
"ไส้เดือนตาบอดในเขาวงกต" เขียนโดย วีรพร นิติประภา
แรกเริ่มเดิมที่ จำได้ว่าตอนพบเห็นหนังสือเล่มนี้ครั้งแรกและหลายๆครั้งในร้านหนังสือ ฉบับที่พิมพ์ด้วยหน้าปกรูปเขาวงกตสีเขียวๆทึมๆ นั้นชวนให้คิดไปถึงหนังสือแนวเขียนวิพากษ์วิจารณ์การเมือง ทหาร ด้วยความเบื่อหน่ายการเมืองขึ้นๆลงๆของบ้านเมืองในช่วงเวลานั้น หนังสือเรื่องนี้จึงยังไม่ได้ถูกเข้ามาสู่โลกการอ่านของข้าพเจ้า
จนล่าสุดเมื่อปลายต้นเดือนที่แล้วนั้น ด้วยภาพปกใหม่ของการตีพิมพ์ครั้งที่ 2( มิถุนายน 2558) และคำโปรยจากปกหลัง เย้ายวนให้ลองเปิดอ่านเล่มนี้ ไส้เดือนตาบอดในเขาวงกต คืออะไรกันแน่? และทำไมจึงมาพร้อมกับโปสการด์ภาพวาดดอกไม้หวานๆสวยๆ หลังจากเริ่มต้นอ่านในช่วงแรกคำถามในตนเองคือตัวเราไปอยู่ที่ไหนมา หนังสือเล่มนี้ควรจะถูกอ่านไปเมื่อปี 2556 แล้ว และนั่นละกลิ่นอายการเมืองเล็กๆที่เคยคิดไว้ยังพบได้ในเล่มนี้เช่นกัน
ค่อยๆผลิใบ เติบโต ผลิดอก ออกผลและร่วงโรย ข้าพเจ้าคิดว่าหนังสือเล่มนี้เป็นเช่นนั้น
สวนสวยๆ หอมกลิ่นดอกไม้นานาพันธ์ุ เสียงสรรพสัตว์ที่พรั่งพรู หลายๆบทเพลงที่ลอยล่องเป็นซาวด์แทรคประกอบให้ได้ยิน ได้กลิ่น ขณะอ่าน ประดิษฐ์คำ ศัพท์แสง ภาษาได้อย่างสวยงาม มีจังหวะ แปลก ประหลาด ฯลฯ เป็นอีกเล่มที่ได้ตกหลงเข้าไปในเขาวงกตของหนังสือเล่มนี้
#ไส้เดือนตาบอดในเขาวงกต #วีรพรนิติประภา
ลองหาอ่านกันดูครับ #ณอ่านTheReaderTheKlinLibrary ณ อ่าน The Reader- The Klin Library
โฆษณา