21 ต.ค. 2021 เวลา 07:58 • คริปโทเคอร์เรนซี
แชร์เทคนิค ‘การเทรดคริปโตง่าย ๆ สไตล์ลุงโฉลก’
2
นาทีนี้ คิดถึงการเทรดคริปโต...ก็คงต้องคิดถึงหน้าลุงโฉลก! วันนี้เราขอเอาใจแฟนคลับลุงอีกครั้ง ด้วยการพาไปดูวิธีการเทรดคริปโตตามฉบับลุง ซึ่งวิธีการนี้ลุงก็ได้พูดเป็นร้อยครั้งแล้วว่าใจหลักสำคัญมันมีไม่กี่อย่าง รับรองว่าง่าย และเอาไปปรับใช้ได้แน่นอน!
‘ลุงโฉลก’ เจ้าของตำแหน่ง ‘ปรมาจารย์แห่งการลงทุนชื่อดังของไทย ขวัญใจมหาชน’ ได้ออกมาแชร์เรื่องนี้ไว้ในรายการ #ถามทันที ทางช่องถามอีกกับอิก TAM-EIG เช่นเคย โดยสรุปได้ว่าลุงแนะนำใจหลักสำคัญของการเทรดคริปโตให้ประสบความสำเร็จ ดังนี้
1. ระบบเทรดต้องมั่นคง
5
เมื่อมีแฟน ๆ เข้ามาถามถึงการเลือกใช้ Timeframe ในการเทรด แบบไหนดีที่สุด? ลุงตอบไปทันทีว่าให้ใช้ Timeframe ไหนก็ได้ จะรายเดือน จะรายวัน รายชั่วโมง ขึ้นอยู่กับคุณจะเลือก แต่มีข้อแม้ว่าเมื่อเลือกใช้ Timeframe 1 ชั่วโมง 4 ชั่วโมงนี่ เลือกแล้วห้ามเปลี่ยนนะ ใช้อันไหนก็ต้องอันนั้น ไม่ใช่อยากเปลี่ยนก็เปลี่ยนกลางคัน แน่นอนว่าการวางแผนระบบ เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการเทรดคริปโต
3
┏━━━━━━━━━━━━┓
ดาวน์โหลดแอป WikiBit เพื่อติดตามข่าวสารวงการคริปโต
┗━━━━━━━━━━━━┛
2. ซื้อเขียว ขายแดง
เรื่องนี้เป็นสิ่งที่คุณลุงย้ำเสมอ ว่าหลักการง่าย ๆ ของลุงคือ ซื้อตอนกราฟ(เริ่ม)เขียว คือกลับตัวเป็นขาขึ้นในช่วงแรกเท่านั้น จะไม่ซื้อกลางทาง เพราะจะเสี่ยงติดดอย! และขายตอนกราฟ(เริ่ม)แดง ถึงจะมีโอกาสทำกำไร ถ้าทำตามนี้ เข้าออกอย่างมีระบบ จะไม่มีการติดดอย ตกรถ ขายหมู ขาดทุนอะไรทั้งนั้น!
6
3. Money management
1
ลุงโฉลกพูดชัดเจนว่า Money management เป็นสิ่งสำคัญ ต่อให้ระบบเทรดดียังไง สินทรัพย์นั้นราคาขึ้นแค่ไหน แต่หากไม่มีความรู้เรื่องการจัดการเงินทุน ไม่รู้ว่าจะวางเงินยังไง ไม่รู้ว่าจะวางเงินเท่าไหร่ กำหนด Position Size ที่เหมาะสมไม่ได้ ก็ไม่มีทางประสบความสำเร็จ ดังคำพูดจากเซียนนักลงทุนหลายคนที่พูดตรงกันว่า “เราต้อง Money Management ให้เป็นนะ ไม่ว่าคุณจะอ่านกราฟเก่งแค่ไหน ก็ยากที่จะประสบความสำเร็จในการเทรดระยะยาว”
4
ลุงกล่าวไว้ว่า “ไม่ได้บอกให้ทุกคนรีบมาซื้อนะ แต่อยากให้รีบศึกษาว่ามันคืออะไร เพราะบิทคอยน์ไม่ใช่เรื่องง่าย เป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงหากไม่ศึกษาให้ดี” ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงการสรุปจากคำพูดของลุงโฉลกเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาชี้นำการลงทุนแต่อย่างใด การลงทุนมีความเสี่ยง นักลงทุนต้องศึกษารายละเอียดด้วยตนเองก่อนตัดสินใจลงทุน
3
คุณสามารถติดตามข่าวสารที่สดใหม่ รวดเร็ว ถึงใจ พร้อมบทความเกร็ดความรู้ในโลกคริปโตแบบนี้ ได้ที่ “WikiBit” แอปนำเสนอข่าวสารวงการคริปโต และพร้อมให้บริการตรวจสอบ Exchange ทั่วโลก รวบรวมข้อมูล Shitcoin และโครงการเถื่อน เพียงแค่กดค้นหา ข้อมูลที่คุณควรรู้ก็จะขึ้นมาแบบจัดเต็ม ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ ฟรี!
3
ติดตามข้อมูลข่าวสารวงการคริปโต พร้อมตรวจสอบ Exchange ทั่วโลก รวบรวมข้อมูล Shitcoin และโครงการเถื่อน ได้ที่….
App : “WikiBit” : ดาวน์โหลดแอป WikiBit กดที่นี่
┏━━━━━━━━━━━┓
┗━━━━━━━━━━━┛
App : “WikiFX” : ดาวน์โหลดแอป WikiFX กดที่นี่
┏━━━━━━━━━━━━┓
🩸android : bit.ly/wikifxAPPth
┗━━━━━━━━━━━━┛
(ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ ฟรี!)
4
Facebook
(กด SEE FRIST เพื่อที่คุณจะไม่พลาดข่าวสาร และกิจกรรมต่างๆ จากทางเพจ)
โฆษณา