21 ต.ค. 2021 เวลา 11:19 • ไลฟ์สไตล์
เมื่อเราน้อมยอมรับโดย ศิโรราบ
แห่งความจริงแท้
เรากลับรู้สึกได้ถึงการเกิดใหม่
มิใช่การพ่ายแพ้
เรากลับรู้สึกไม่ใช่การสูญเสีย
แต่กลับได้ตนเองกลับมา
การน้อมถ่อมตน ดั่งเช่นกิ่งไม้ที่โน้มลงมา
ความอ่อนโยนพริ้วไหวดั่งต้นไม้
เมื่อยามสายพัดผ่านลม
หัวใจร้องเพลงดั่งเสียงนกร้องในยามเช้า
เราได้เห็นถึงความดีงามที่อีกฝ่ายแสดงต่อเรา
มันสั่นสะเทือน ใจเราฟู ยิ้มออกมา
กล่าวขอบคุณด้วยความรู้สึกจากหัวใจ
ทั้งๆที่เมื่อก่อน เราต่างใช้อคติของตน
สร้างกำแพง เพื่อฟาดฟันกัน ให้ดูเหนือกว่า
ต่างมีไม้บรรทัดอยู่ในมือ
การเคารพ ยอมรับ เกิดขึ้นจากเราก่อน
โดยไม่มีอีโก้ใด ทิ้งความกลัว ทิ้งตัวกูลง
เรากลับได้รับความอ่อนโยนนั้นกลับมา
เราไม่ได้สูญเสีย แม้แต่น้อยเลย
เมื่อเราเปลื้องสิ่งที่เราพยายามเคลือบตัวเอง
ความหนักคลายลง ความเบามาแทนที่
รอยยิ้มจึงค่อยๆขยายในทุกๆวัน
ขอบคุณจากหัวใจนะคะ
💙💙💙💙💙
โฆษณา