22 ต.ค. 2021 เวลา 02:14 • การ์ตูน
กลุ่มโจรสลัดนักรบยักษ์รุ่นใหม่ กองเรือใหญ่หมวกฟาง เรือลำดับที่ 6
ที่ในตอนนี้ มีสมาชิกเพียงแค่ 5 คน นั่นก็คือ ฮัจรูดินที่เป็นกัปตันของกลุ่ม, สแตนเซ่นที่เป็นช่างต่อเรือ, โร้ดเป็นต้นหนเรือ, โกลด์เบิร์กเป็นกุ๊กประจำเรือ และเกิร์ธเป็นแพทย์ประจำเรือ
เป้าหมายของฮัจรูดินก็คือ เขาต้องการจะรวมคนยักษ์ทุกเผ่าให้เป็นหนึ่งเดียวและตั้งกลุ่มโจรสลัดคนยักษ์ที่โลกเคยหวาดกลัวขึ้นมาอีกครั้ง
คนยักษ์ทั้ง 5 คนของกลุ่มโจรสลัดนักรบยักษ์รุ่นใหม่นี้ล้วนมีบ้านเกิดอยู่ที่เอลบัฟทุกคน
ย้อนกลับไปเมื่อ 63 ปีก่อนจากปัจจุบันที่เอลบัฟ
ฮัจรูดินในวัย 18 ปี ที่กำลังฝึกฝนวิชาการต่อสู้เพื่อที่จะก้าวขึ้นมาเป็นนักรบที่แข็งแกร่งโดยคนที่ฝึกให้คือไรดีน
ในขณะนั้น เกิร์ธ ในวัย 12 ปี ก็กำลังวิ่งเล่นอยู่กับชาร์ล็อตต์ ลินลินหรือบิ๊กมัมในวัย 5 ขวบและเพื่อนคนอื่นๆ อยู่
โดยมีสแตนเซ่นในวัยเด็กที่ยังไม่ทราบอายุ นั่งกินหนมอยู่ข้างหลังของฮัจรูดินที่กำลังฝึกอยู่ด้วย
ส่วนโร้ดและโกลด์เบิร์กก็พึ่งจะเกิดที่หมู่บ้านในตอนนั้นได้ไม่นานและเจ้าชายโลกิก็เกิดที่ปราสาทในช่วงเวลาใกล้เคียงกันด้วย
ในขณะที่ฮัจรูดินกำลังชื่นชมโยรุรุและยารุรุ นักรบที่เป็นวีรบุรุษของเผ่าคนยักษ์อยู่
สายตาของเกิร์ธที่มองมายังฮัจรูดิน พร้อมกับแก้มที่ออกจะแดงๆ เล็กน้อยของเธอ มันเหมือนกับว่าเกิร์ธจะชอบฮัจรูดินหรือเปล่า อันนี้ก็ยังไม่รู้เหมือนกัน
แต่อาจารย์โอดะวาดมาอย่างงี้ ก็ไม่รู้จะมีซัมติงอะไรบางอย่างหรือเปล่า ระหว่างความสัมพันธ์ของฮัจรูดินกับเกิร์ธ
เพราะดูจากสีหน้าของบิ๊กมัมที่ยืนอยู่ข้างๆ ก็ดูไม่ได้สนใจอะไรฮัจรูดินเลย คงจะสนแต่ของหวานเหมือนกับที่ลูฟี่ที่สนใจแค่เนื้อนั่นแหละครับ ฮ่าๆ
ในเวลาต่อมา สแตนเซ่นได้ผันตัวมาเป็นโจรสลัดและเดินทางออกจากเอลบัฟ
เมื่อ 2 ปีก่อนจากปัจจุบัน ณ สถานที่แห่งหนึ่ง สแตนเซ่นได้ถูกแก๊งลักพาตัวที่มีชื่อว่า คอฟฟี่ มังกี้ มาจับตัวไปในขณะที่เขากำลังนอนหลับสนิทเลยทำให้ไม่รู้ตัวว่าถูกจับ
จนสแตนเซ่นที่เป็นคนยักษ์ถูกนำตัวมาไว้ในโรงประมูลที่หมู่เกาะชาบอนดี้ เพื่อรอนำไปประมูล พร้อมกับใส่ปลอกคอที่สามารถระเบิดได้แบบที่คนที่ถูกนำตัวมาไว้ทุกคนต้องใส่ ทำให้หนีออกไปไหนไม่ได้
โดยเผ่าคนยักษ์ เพศชาย มีราคาประมูลขั้นต่ำคือ 50 ล้านเบรี
แต่สแตนเซ่นก็รอดมาได้โดยไม่ต้องถูกประมูลไปเป็นทาส เพราะได้ซิลเวอร์ส เรย์ลี่ที่นั่งข้างๆ กันตอนที่ถูกขัง ช่วยใช้ฮาคิถอดปลอกคอให้
และได้กลุ่มหมวกฟาง ที่ก่อความวุ่นวายในโรงประมูล เริ่มจากการที่ลูฟี่ไปชกหน้า ชาร์ลอส เผ่ามังกรฟ้า เพราะโมโหจัดหลังจากที่เจ้าชาร์ลอสมันไปยิงฮาจิ อดีตสมาชิกของกลุ่มอาลองที่กลายมาเป็นเพื่อนของลูฟี่แล้วไปก่อนหน้านั้น
ส่งผลให้สแตนเซ่นกลับมามีอิสระอีกครั้ง เขาบอกกับเรย์ลี่และกลุ่มหมวกฟางว่า ถ้าเจอกันอีกในอนาคตฉันจะตอบแทนพวกนายแน่นอน ขอบคุณมากๆ
หลังจากนั้นสแตนเซ่นก็ช่วยพาคนอื่นๆ ที่ถูกจับมาหนีไปด้วยกันหลังจากที่ได้กุญแจไขปลอกคอจากแฟรงกี้ที่เป็นคนหามาเจอ
ส่วนช่วงเวลาที่ฮัจรูดินและคนยักษ์อีก 4 คนรวมตัวกันและก่อตั้งกลุ่มโจรสลัดขึ้นนั้น เป็นเมื่อไหร่หรือในช่วงเวลาไหน ยังไม่ได้มีข้อมูลเปิดเผยออกมาครับ
แต่ในช่วง 2 ปีที่ไทม์สคิป คนยักษ์ทั้ง 5 คนนี้ได้กลายเป็นทหารรับจ้างคลาส s ของบากี้ เดลิเวอรี่ บริษัทที่จะส่งโจรสลัดหรือทหารรับจ้างไปต่อสู้ในสงคราม เป็นบริษัทของตัวตลกบากี้ตอนที่ยังเป็น 7 เทพโจรสลัดอยู่ในตอนนั้น
ถัดมาที่เดรสโรซ่า ฮัจรูดินที่ได้เข้าร่วมแข่งขันการต่อสู้ในคอรีดา โคลอสเซียม เพื่อจะชิงผลเมระเมระไปเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวเอง
ก็ได้เจอกับลูฟี่ในการแข่งขันของบล็อค c และโดนลูฟี่ซัดน็อคไปด้วยหมัดๆ เดียว
ฮัจรูดินก็เป็นหนึ่งในคนที่ถูกทำให้กลายเป็นของเล่นโดยชูก้า ผู้บริหารของดอนกิโฮเต้ แฟมิลี่ กองทัพเทรโบล
แต่ก็ได้รับการช่วยเหลือที่นำโดยก็อด อุซป ทำให้ฮัจรูดินคืนร่างจากของเล่นมาเป็นคนยักษ์เหมือนเดิมได้
และก็เป็นฮัจรูดินนี่แหละ ที่เป็นคนนำตัวอุซป มายกเพื่อเชิดชูและป่าวประกาศว่าอุซป คือวีรบุรุษของคนที่ถูกทำให้กลายเป็นของเล่น เขานี่แหละคือผู้ปลดปล่อยพวกเราอย่างแท้จริง
แต่สภาพของอุซปนี่คือเจ็บปวดรวดร้าวไปถึงทรวง เพราะพึ่งโดนเทรโบลเล่นงานมาอย่างหนัก
แต่ยังดีที่อาวุธเด็ดอย่างปากของอุซปยังขยับและพูดได้ เลยทำให้เขาชี้นำฮัจรูดินและกลุ่มคนเหล่านั้นให้ไปในทางที่ถูกต้องได้
ฮัจรูดินและคนอื่นๆ จึงมีส่วนร่วมในการช่วยกันจัดการดอนกิโฮเต้ แฟมิลี่ลงได้ในที่สุด
โดยฮัจรูดินสามารถเอาชนะมักไวส์ ผู้บริหารของดอนกิโฮเต้ แฟมิลี่ กองทัพดีอามานเต้ในการต่อสู้ได้ แต่ก็แลกกับกระดูกที่หักไปหลายท่อน
หลังจากที่ลูฟี่เอาชนะโดฟลามิงโก้ได้แล้ว ฮัจรูดินที่ได้พูดคุยจนเห็นพ้องต้องกันกับสมาชิกคนอื่นๆ แล้วว่าพวกเขาตัดสินใจที่จะเป็นลูกน้องของลูฟี่และกลุ่มหมวกฟาง
โดยฮัจรูดินเป็นตัวแทนของกลุ่มโจรสลัดนักรบยักษ์ เรือลำดับที่ 6 ของกองเรือใหญ่หมวกฟาง ในการดื่มจอกลูกน้องเพื่อสาบานที่จะเป็นลูกน้อง จะเป็นหอก จะเป็นโล่ให้กับลูฟี่หมวกฟาง
และเริ่มงานเลี้ยงฉลองการกำเนิดของกองเรือใหญ่หมวกฟางที่มีสมาชิกจำนวน 5,600 คน
หลังจากที่ฮัจรูดินได้กลายเป็นลูกน้องของลูฟี่แล้ว เขาก็ติดต่อไปที่บากี้ เดลิเวอรี่ เพื่อขอลาออกจากบริษัทและไม่ใช่เขาลาออกเพียงแค่คนเดียว เพื่อนคนยักษ์อีก 4 คนก็จะลาออกด้วย
ซึ่งฮัจรูดินและคนยักษ์อีก 4 คนเป็นทหารคลาส s ที่ทำเงินมากมายให้กับบากี้ เดลิเวอรี่ด้วย ทำให้บากี้ยั๊วะจัดที่คนยักษ์ทุกคนออก แถมเหตุผลที่ออกก็เพราะ ไปเป็นลูกน้องของลูฟี่อีก ทำให้บากี้ยั๊วะแบบคูณสองกันไปเลย
ฮัจรูดินและคนยักษ์อีก 4 คนได้แล่นเรือออกจากเกาะคาไรบาริ ที่ตั้งของบากี้ เดลิเวอรี่ โดยคนยักษ์ทั้ง 5 คนถือว่าเป็นผู้หลบหนีจากบากี้ เดลิเวอรี่
เรือของกลุ่มโจรสลัดนักรบยักษ์รุ่นใหม่มีชื่อว่า naglfar เป็นเรือไวกิ้ง ที่มีหัวกระโหลกรูปร่างคล้ายๆ วัวอยู่ที่หัวเรือ
อาวุธของกัปตันฮัจรูดิน ก็คือขวานที่มีขนาดใหญ่ ต่างกับในตอนที่เขาเด็กๆ ที่ใช้ดาบในการฝึกซ้อม
ปัจจุบัน ฮัจรูดินมี อายุ 81 ปี เกิดวันที่ 12 สิงหาคม มีส่วนสูง 2,200 เซนติเมตร
ถ้าเทียบกับอายุมนุษย์ ก็ประมาณ 27 ปี คนยักษ์จะอายุยืนมากกว่ามนุษย์ประมาณ 3 เท่า
สแตนเซ่น ช่างต่อเรือประจำกลุ่ม มีอาวุธคือค้อนขนาดยักษ์ โดยเขาไว้เครายาวกว่าเมื่อ 2 ปีก่อน เลยอาจจะทำให้หน้าเปลี่ยนไปบ้าง แต่ดูได้จากแผลเป็นที่ใต้ตา เพื่อยืนยันว่าเขาคือสแตนเซ่นคนเดิมที่เคยถูกเรย์ลี่กับกลุ่มหมวกฟางช่วยเหลือไว้
สแตนเซ่นเกิดวันที่ 27 พฤษภาคม ปัจจุบันไม่ทราบอายุ
โร้ด ต้นหนเรือที่มีดาบคาตานะขนาดใหญ่และยาวเหน็บอยู่ที่เอว พร้อมกับถือแผนที่ไว้ เพื่อแสดงให้รู้ว่าเขาคือต้นหน โร้ดมีอายุ 63 ปี ยังไม่ทราบวันเกิด
โกลด์เบิร์ก กุ๊กประจำเรือ มีอาวุธคือกระบองยักษ์และโล่ที่มีใบหน้าแลบลิ้นออกมาด้วย โกลด์เบิร์กมีอายุ 63 ปีเท่ากับโร้ด ยังไม่ทราบวันเกิดเช่นกัน
และคนสุดท้าย เกิร์ธ แพทย์ประจำเรือ คนยักษ์ที่เคยเป็นเพื่อนกับบิ๊กมัมในสมัยเด็ก มีอาวุธคือขวานขนาดยักษ์ เกิร์ธมีอายุ 75 ปี เกิดวันที่ 25 กุมภาพันธุ์ มีส่วนสูง 1,700 เซนติเมตร
เพื่อนๆ สามารถไปอ่านเรื่องราวของผู้ตั้งตัวเองเป็นกองเรือใหญ่หมวกฟาง ภาคฮัจรูดิน ได้ในหน้าปกมังงะตอนที่ 895 ถึงตอนที่ 901 ในหนังสือการ์ตูนเล่มที่ 89 และ 90 ครับ
อาหารที่ชอบของฮัจรูดินก็คือ มีทบอลและอาหารที่ไม่ชอบก็คือ เซมล่า
ส่วนสาเหตุที่ฮัจรูดินไม่ชอบเซมล่าก็คงจะเป็นเพราะ บิ๊กมัมในวัยเด็กที่ทนการอดอาหารไม่ไหว จนอยากกินเซมล่าในช่วงเทศกาลอดอาหารของเอลบัฟ เลยไปทำลายหมู่บ้านและจับโยรุรุทุ่มจนเสียชีวิต ซึ่งฮัจรูดินในวัย 18 ปีก็อยู่ในเหตุการณ์ด้วย
รวมไปถึงเหตุการณ์หลังจากนั้นในวันเกิดครบ 6 ขวบของลินลินหรือบิ๊กมัม ที่มีเค้กเป็นครอก็องบุช ที่เกิดจากเซมล่าหลายๆ ชิ้นมาวางกองรวมกัน
ทำให้บิ๊กมัมที่กำลังกินเซมล่าอย่างเอร็ดอร่อยก็เลยเผลอกินมาเธอร์คาร์เมล ผู้มีพระคุณสำหรับเผ่าคนยักษ์และเพื่อนๆ คนอื่นในบ้านลูกแกะเข้าไปด้วยโดยไม่รู้ตัว
ผมว่าก็คงจะมาจากสาเหตุนี้แหละครับที่ทำให้ฮัจรูดินไม่ชอบเซมล่า
ส่วนเรื่องราวการผจญภัยของกลุ่มโจรสลัดนักรบยักษ์รุ่นใหม่ จะเป็นอย่างไรต่อ พวกเขาจะมีบทบาทอะไรกับคดีใหญ่ในหน้าประวัติศาสตร์ที่ยังมาไม่ถึง
และสแตนเซ่นจะได้ตอบแทนกลุ่มหมวกฟางตอนไหน พวกเราก็คงต้องรอติดตามกันต่อไปครับ
สามารถรับชมเรื่องราวของกลุ่มโจรสลัดนักรบยักษ์รุ่นใหม่ในรูปแบบวิดีโอได้ตามนี้เลยครับ:
โฆษณา