22 ต.ค. 2021 เวลา 22:50 • หนังสือ
[Podcast #W6Day6] 2ปต.1:3 ด้วยฤทธิ์เดชอันศักดิ์สิทธิ์ของพระเจ้าได้ทรงประทานสิ่งสารพัดที่เกี่ยวกับชีวิตและธรรมแก่เราทั้งหลาย โดยอาศัยการรู้จักอันเต็มเปี่ยมที่มีต่อพระองค์ผู้ได้ทรงเรียกเราด้วยสง่าราศีและคุณธรรมของพระองค์เอง.
2ปต.1:19 และเรามีถ้อยคำของผู้เผยพระวจนะที่แน่นอนยิ่งขึ้น ซึ่งท่านทั้งหลายได้ใส่ใจในถ้อยคำเหล่านี้ดุจดังใส่ใจต่อตะเกียงที่ส่องแสงอยู่ในที่มืดจนแสงอรุณจะเบิกฟ้าและดาวประจำรุ่งจะผุดขึ้นในใจของท่านทั้งหลาย การที่ท่านทั้งหลายกระทำเช่นนี้ก็ดีอยู่แล้ว.
[หนังสือ 2 เปโตร] ถูกเขียนขึ้นในขณะที่คริสตจักรได้ตกต่ำและทรยศ.... ภาระของผู้เขียนประสงค์จะให้ผู้เชื่อได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันเพื่อสามารถต้านทานพิษร้ายแห่งการทรยศ.... การทรยศนี้ได้ทำให้ผู้เชื่อเบี่ยงเบนไปจากแผนการบริหารของพระเจ้า โดยการนำพาพวกเขาเข้าสู่หลักเหตุผลแห่งปรัชญาที่ทำให้มนุษย์หลงไป. สิ่งนี้ไม่ได้นำพาให้ผู้เชื่อรับส่วนในต้นไม้แห่งชีวิตซึ่งประทานชีวิต แต่ให้พวกเขารับส่วนในต้นไม้แห่งความรู้ซึ่งนำไปสู่ความตาย (ยนซ.2:9, 16–17)....
ในการที่จะป้องกันพิษร้ายแห่งความตายนี้ ในจดหมายแห่งการเยียวยารักษาของ เปโตร เขาได้กล่าวถึงฤทธิ์เดชอันศักดิ์สิทธิ์ในฐานะที่เป็นยาแก้พิษร้ายที่แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพสูงสุดเป็นอันดับแรก.
อ่านเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 6 วันเสาร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=10&W_NO=1
ย้อนฟังข่าวสาร ซีรี่ย์ การประชุมพิเศษนานาชาติ ตอนที่ 5-6 https://www.blockdit.com/posts/611b74ab78c9e40c8d10f7d6
โฆษณา