22 ต.ค. 2021 เวลา 14:21 • ท่องเที่ยว
วัดใหม่ผดุงเขต ต.ศาลากลาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี
ประวัติความเป็นมา แรกเริ่ม 'ขุนผดุงเขต' กำนันตำบลศาลากลางสมัยนั้น ถวายที่ดินเพื่อสร้างวัด เริ่มจากเป็นสำนักสงฆ์เล็ก ๆ โดยมี 'พระสงวน ถาโม' เป็นผู้ดูแล ด้วยความศรัทธาของสาธุชน และความมุ่งมั่นของท่านจึงได้ตั้งวัดขึ้นในปี 2470 และกระทรวงศึกษาธิการยกให้เป็นวัด ในปี 2480
วัดใหม่ผดุงเขต เป็นวัดเดียวที่ตั้งอยู่ใน ตำบลศาลากลาง จึงเป็นที่รวมจิตใจของชาวบ้าน และที่วัดมีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คือ 'หลวงพ่อทรงโปรด' หลวงพ่อทรงโปรดเป็นพระพุทธรูปที่ลอยน้ำมาอยู่ที่โคนต้นไทรริมน้ำ บริเวณหลังพระอุโบสถ ชาวบ้านและศิษย์วัดช่วยกันนำขึ้นมาจากน้ำ แต่ไม่สามารถนำขึ้นมาได้ทั้ง ๆ ที่พระพุทธรูปองค์นี้มีขนาดไม่ใหญ่ ชาวบ้านจึงนำเรื่องไปเรียนกับหลวงพ่อสงวน เจ้าอาวาส ท่านจึงเดินทางมาอัญเชิญด้วยตนเองและทำพิธีจึงสามารถนำพระพุทธรูปขึ้นมาได้และนำมาประดิษฐานอยู่ที่วัดแห่งนี้ และเป็นจุดรวมที่สาธุชนมากราบไหว้ ขอพร ขอความสำเร็จ และขอฯ ตามแต่จิตต้องการปรารถนา แต่จะขออะไรก็แล้วแต่ อย่าลืมขออานิสงส์ผลบุญที่ได้ทำหนุนนำส่งผลให้พบแต่สิ่งดีดีตลอดปีตลอดไปเทอญ สาธุ!
ปลดล็อก!ไหว้พระ ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรบ้าง ชีวิตจะได้อยู่เย็นเป็นสุข อะไร?ที่ไม่ดี อย่าจำ! จำแต่สิ่งที่ดีนะโมพุทธายะ
#วัดใหม่ผดุงเขต
#หลวงพ่อทรงโปรด
#theletternews
วัดใหม่ผดุงเขต
โฆษณา