23 ต.ค. 2021 เวลา 14:34 • ท่องเที่ยว
: Project Beacon COVID-19 PCR Testing :
🦠 ช่วงที่อยู่ Boston - Natick ปอพาน้องแป้งน้องปุยไปตรวจโควิทกับ Project Beacon ซึ่งเป็นโปรเจกต์ของรัฐ Massachusetts ที่ตรวจโควิทให้ฟรีกับทุกคน แม้ว่าจะไม่ใช่ Massachusetts Resident ก็ตาม
🦠 ทางโรงเรียนให้เด็กๆ ตรวจโควิทแบบ PCR ไม่เกิน 3 วันก่อนกลับไปโรงเรียน ปอก็ต้องตรวจด้วยเพราะต้องไปช่วยลูกขนของย้ายเข้าหอพัก
🦠 สถานที่ตรวจโควิท อยู่ด้านหลังโบสถ์ St. Tarcisius Church, Framingham มีที่จอดรถกว้างขวาง ปอลงทะเบียนผ่านเวบไซด์เพื่อนัดหมายล่วงหน้า ได้ QR Code
🦠 พอไปถึงก็เดินเข้าไปตามทางที่เค้าจัดเตรียมเอาไว้ เราต้องเตรียม QR Code ออกมาให้เจ้าหน้าที่สแกน แล้วต้องเก็บมือถือใส่กระเป๋าเลย เพราะเค้าจะให้เราทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ตั้งแต่จุดนั้น สะดวก รวดเร็ว และคนน้อยมาก สถานที่กว้างขวาง
🦠 เจ้าหน้าที่จะถามชื่อ นามสกุล และวันเดือนปีเกิด จากนั้นจะพริ้นท์ชื่อเราเอามาแปะกับหลอดแล้ว ให้เราถือหลอดแก้วนั้นเดินไปที่จุดตรวจโควิท เจ้าหน้าที่ที่นี่จะไม่ลงมือตรวจโควิทให้เรา เราจะต้องทำเอง แต่เค้าจะบอกทุกขั้นตอนว่าทำอย่างไรบ้าง
🦠 เจ้าหน้าที่ให้เราทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ รับทิชชูมาสั่งน้ำมูกแล้วเช็ดให้เรียบร้อย จากนั้นส่ง Cotton Bud ให้เราเอามาถูวนในโพรงจมูก ลึกประมาณ 1 นิ้ว หมุนไป 5 รอบ ทั้งข้างซ้ายและข้างขวาด้วย Cotton Bud อันเดียว แล้วเอา Cotton Bud ใส่ลงในหลอดแก้วที่ได้จากจุดแรก
🦠 จริงๆ เราสามารถตรวจที่ Walgreen, CVS ได้ และรัฐ Massachusetts ก็ให้ non-Massachusetts Resident ตรวจฟรีด้วยแต่ปอเข้าไปดูในเวบไซด์ Walgreen แล้ว ไม่มีวันว่างให้นัดตรวจโควิทเลย ส่วน CVS ก็ดูไม่ค่อยเป็นมิตรเท่าไหร่
🦠 พอดีมาเจอ Project Beacon ซึ่งตรวจฟรีและอยู่ไม่ไกลจากโรงแรมก็เลยมาตรวจที่นี่ เพราะรู้ผลเร็วด้วย ตรวจประมาณ 11 โมง ได้ผลประมาณเที่ยงคืน-ตีหนึ่ง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา