24 ต.ค. 2021 เวลา 04:03 • ไลฟ์สไตล์
การที่เราจะลืมใครสักคนมันลืมได้จริงๆหรอ
เราจะเลิกรักเค้าได้จริงๆหรอ
เป็นคำถามที่หลายคนอาจจะสงสัยกันว่ามันทำได้จริงไหม
แน่นอนว่าชีวิตคู่ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน
บางคนคบกันมานานแล้วส่วนบางคนอาจจะแค่แปปเดียวแต่รู้สึกผูกพันเหมือนกับว่าเราคบกันมาเป็นสิบๆปี
ถ้าถามว่าทำไมยังลืมไม่ได้ทำไมยังคิดถึงเขาอยู่
มันมีเหตุผลหลายอย่างซึ่งแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน
บางคนอาจจะอยู่กันมานานหลายปีก็เลยรู้สึกผูกพันแต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคุณจะลืมเขาไม่ได้
ที่ยังลืมไม่ได้เพราะอะไร ?
ก็เพราะว่าคุณยังอยู่ที่เดิมไม่ยอมเปิดใจให้ใครเข้ามา
แล้วทำไมถึงไม่เปิดโอกาสให้ใครเข้ามาละ
บางคนแผลยังใหม่ก็เลยกลัวที่จะผิดหวังกับความรักแบบซ้ำๆ
แต่นั่นไม่ใช่เหตุผลที่ดีคุณอย่าพึ่งรีบตัดสินคนอื่นทั้งๆที่ยังไม่ได้ลองเปิดใจให้ใครเข้ามาเพราะเขาอาจจะเข้ามาเปลี่ยนความคิดของคุณก็ได้
คุณก็แค่ต้องให้โอกาสตัวเองและให้โอกาสพวกเขาได้พิสูจตัวเอง ”จริงๆความรักมันไม่ได้แย่หรอกน้ะคนต่างหากที่แย่”
ถ้าคุณยังอยู่ที่เดิมคุณก็จะพลาดโอกาสที่จะเจอคนดีๆอีกมากมายอย่าพึ่งด่วนสรุปตัดสินคนที่เค้ากำลังเข้ามาหาคุณเลย “เพราะนั้นอาจจะเป็นรักแท้ที่คุณไม่เคยเจอก็ได้”
ทั้งหมดที่ผมพูดไปมันอาจจะดูง่ายน้ะแต่ความจริงแล้วมันไม่ง่ายเลยเพราะบางคนยังรักและคิดถึงคนเก่าก็เพราะว่าเขาดีกับเราจริงๆแต่กลายเป็นเราที่ทำตัวแย่ๆใส่เขา
ถ้าเราจบกันด้วยดีเป็นเรื่องยากมากที่เราจะลืมเขาได้
เพราะมันมีแต่เรื่องดีๆที่ทำให้เราคิดถึงเขา
แต่ถ้าจบกันไม่ดีก็ไม่ใช่เรื่องยากที่เราจะลืมเขาไม่ได้
เราเป็นคนเจ็บแล้วต้องจำ ว่าเขาทำอะไรไม่ดีกับเราไว้บ้าง
มันเลยกลายเป็นว่าคนที่จบกันด้วยดีมักจะmove on ไม่ได้
ส่วนคนที่จบกันไม่ดีมักจะเริ่มต้นใหม่ได้ไวกว่าเสมอ
อย่าเอาคำว่ารักมาเป็นเหตุผลที่ทำให้เราเริ่มต้นใหม่ไม่ได้
รักแล้วต้องยอมรับได้ รักแล้วต้องยอมที่จะเสียเขาไป
สุดท้ายแล้วขอฝากให้กับคนที่ยังเริ่มต้นใหม่ไม่ได้
ถึงแม้ว่าคุณจะยังคิดถึงเขาแค่ไหนก็ขอให้เรื่องราวเหล่านั้นมันเป็นอดีตที่ดีที่เคยเกิดขึ้นในชีวิตเรา
เริ่มต้นใหม่เปิดโอกาสให้คนที่เค้าพร้อมจะดูแลเราได้เข้ามา
“ชีวิตเราต้องเดินหน้าต่ออย่าจมปลักอยู่กับอดีตที่เราไม่สามารถกลับไปแก้ไขอะไรมันได้อีกแล้ว”
ขอขอบคุณทุกคนที่ได้เข้ามาอ่านบทความของผมด้วยน้ะครับ
ฝากกดติดตามให้กับเพจผมด้วยน้ะครับ
ช่องทางการติดตาม
โฆษณา