24 ต.ค. 2021 เวลา 09:07 • คริปโทเคอร์เรนซี
NFT GAME เล่นเกมพร้อมหาเงินเข้ากระเป๋า
NFT GAME เล่นเกมพร้อมหาเงินเข้ากระเป๋า
หลังจากครั้งที่แล้วที่ผมได้แนะนำให้รู้จักกับ NFT(Non-Fungible Token) หรือ โทเคนที่ไม่สามารถทดแทนกันได้ และพาไปรู้จักกับ NFT ART กันแล้วต่อไปผมจะพาไปรู้จักกับ NFT GAME หรือเกมที่เราเล่นโดยการใช้ NFT หรือเพื่อสะสม NFT นั่นเองนะครับ
NFT GAME คืออะไร ?
หากเพื่อนๆรู้จักกับระบบ Cryptocurrency หรือ หน่วยเงินออนไลน์อยู่แล้วถือว่าเป็นอะไรที่น่าจะไม่ยากแต่หากใครไม่รู้จักผมขออธิบายง่ายๆเลยก็คือNFT GAME เป็นเกมที่เราสามารถแลกเปลี่ยนสิ่งของระหว่างภายในเกมให้กลายเป็น Cryptocurrency หรือ Cryptocurrency ให้กลายเป็นสิ่งของในเกม ได้นั่นเองโดยมูลค่าอาจขึ้นอยู่กับความหายากหรือความสามารถของสิ่งนั้นในเกมนั้นเอง
หากเข้าใตแล้วขอแนะนำให้รู้จักกับเกม NFT นี่เป็นที่นิยมในปัจจุบันต่อไป
แนะนำ NFT GAME
1. Axie Infinity
เกมแรกคือเกม Axie Infinity เป็นเกม NFT แนวผสมพันธ์ุสัตว์และนำสัตว์เหล่านั้นมาต่อสู้กันโดยในเกมนี้ตัวละครสัตว์ต่างๆแทบจะไม่มีซ้ำกันและทุกตัวมีความสามารถและความเก่งกาจที่ไม่ซ้ำกันเลยทำให้ตรงกับคอนเซปต์ของ NFT ที่ของสิ่งนี้นจะมีชิ้นเดียว
Axie Infinity
2.Sorare
เกมที 2 เกมนี้จะให้เราสะสมการ์ดนักฟุตบอลเพื่อเอาไปเล่นในเกม โดยนักฟุตบอลชุดหนึ่งเวลาไปแข่งจะมีทั้งหมด 5 คน และฟอร์มหรือระดับความสามารถของนักเตะก็จะขึ้นอยู่ฟอร์มของนัดฟุตบอลต้นแบบในโลกจริงในเวลาปัจจุบัน
การ์ดนักฟุตบอลในเกมนี้มีทั้งหมด 2 ประเภท ได้แก่ Common และ Tokenized โดย ประเภท Common จะเป็นการ์ดนักฟุตบอลที่แจกให้ฟรีเพื่อตั้งทีมในช่วงแรกได้ แต่ประเภท Tokenized จะมีจำนวนจำกัด และมีความยากง่ายในการหาที่แตกต่างกันไปตามนักฟุตบอลแต่ละคน
Sorare
3.CryptoKitties
เกมต่อมาเรียกได้เลยว่านี่คือเกมเลี้ยงน้องแมว หรือ เกมสะสมน้องแมวนั่นเองโดยแมวแต่ละตัวจะมีความสามารถแตกต่างกันไปและมีให้เลี่ยงมากกว่า 50,000 สายพันธ์ุและนอกจากนั้นยังผสมเพื่อหาสายพันธ์ุที่หายากได้อีกด้วย
CryptoKitties
จากทั้ง 3 เกมนี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นจริงแลัวยังมีเกมแบบนี้อีกมากมายเพื่อนๆคงต้องไปหาเพิ่มเอง และจงอย่าลืมว่าการเล่นเกมพวกนี้ก็คือการลงทุนและควรศีกษาให้ดีก่อนลงทุนทุกครั้ง
โฆษณา