25 ต.ค. 2021 เวลา 08:25 • การตลาด
กำเนิดแร่ทองคำ ✨✨
The Discovery of Gold from Natural Resource
Sponsor : PRANDA JEWELRY
👑 ทองคำ นับเป็นโลหะมีค่า ที่มีความสำคัญต่อทางเศรษฐกิจและการดำเนินชีวิตมาหลายยุคสมัย ไม่ว่าจะเป็นชนชาติใดก็ตามก่อนที่จะผลิตเงินตราขึ้นมา ทองคำมักถูกใช้เป็นเครื่องวัดความมั่งคั่ง ความรุ่งเรือง มนุษย์ใช้ทองคำเป็นตัวกลางสำหรับแลกเปลี่ยนสิ่งต่างๆ คือ ใช้แทนเงินตรนั่นเอง
.
เช่น ประเทศไทยในสมัยหนึ่งได้นำทองคำมาใช้เป็นเงินพดด้วง เป็นต้น มนุษย์ได้เริ่มนำตนเองเข้าไปผูกพันกับทองคำมากขึ้น ผู้คนทั่วโลกล้วนต้องมนต์เสน่ห์แห่งทองคำและใฝ่ฝันที่จะมีมาไว้ในครอบครอง
👑 Gold has long been precious metal that has been a measurement of economy and living standard from all races. Prior to establishing of monetary, Gold was a tool to verify status life and also an intermediary for exchanging goods.
.
In Ancient Thai, Gold was used as money called “Pod Duang”. Human involves themselves more into gold and have strong desire to possess it.
.
👑 ทองคำ เป็นแร่ที่นิยมใช้ทำเครื่องประดับ ด้วยคุณสมบัติของทองคำที่มีความอ่อนและเหนียวมาก ทำให้สามารถยืด ดึง หรือตีแผ่เป็นแผ่นบางได้ จากการผสมผสานทางด้านงานศิลปะและความชื่นชมธรรมชาติ
.
มนุษย์ได้ถ่ายทอดความงดงาม ความประทับใจ ลงบนโลหะทองคำและได้แปรสภาพจากโลหะมาเป็นเครื่องประดับ ที่เรียกกันว่า ทองรูปพรรณ ซึ่งไม่เพียงแต่มนุษย์จะนำโลหะทองคำมาเป็นเครื่องประดับ มนุษย์ยังนำประโยชน์จากโลหะทองคำมาใช้สอยอีกนานาประการ
.
👑 Gold is the popular mineral in making ornaments. Due to it’s property of soontiness yet duration which can be straighten and make tauten. With combination of Art and Nature.
.
Human have transformed beauty and their impression into gold and make it as ornament which call gold ornament. Not only human bring gold metal into jewelry, but also bring gold metal into various uses.
****************************************************************
📌 หากคุณสนใจเกร็ดความรู้เหล่านี้ หรือต้องการชื่นชมความงามของอัญมณี เครื่องประดับชนิดต่างๆ คุณสามารถเข้าชมได้เพียงคลิกที่ www.git.or.th/Museum พิพิธภัณฑ์เสมือนจริง คุณจะได้เห็นและท่องเที่ยวชมอัญมณีในพิพิธภัณฑ์ได้เหมือนกับคุณมาสถานที่จริง
#GITMuseum #พิพิธภัณฑ์อัญมณีและเครื่องประดับ #พิพิธภัณฑ์เสมือนจริง #Pranda
โฆษณา