26 ต.ค. 2021 เวลา 07:53 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
เร็ว...แรงทะลุนรก 9 พ.ศ.2564 (ค.ศ.2021)
ถ้ามีคนมาบอกผมว่าหนังภาค 7 กับ 8 นั้นขี้โม้อย่างสุดๆ แล้ว ผมก็จะตอบกลับไปว่าหนังภาคล่าสุดนี้คืออภิมหาขี้โม้ยิ่งกว่า!
หนังไม่เพียงแค่เปิดตัวน้องชายของดอมเท่านั้น แต่ยังเปิดเผยถึงการกลับมาของฮานซึ่งเป็นตัวละครที่ตายไปแล้วตอนภาค 3
ในตอนที่ผมอยู่ในโรงหนังนั้น ผมก็เฝ้ารอลุ้นว่าทางผู้สร้างจะแถ เอ้ย! จะเฉลยว่าฮานกลับมาได้ยังไงอย่างใจจดใจจ่อ เนื่องเพราะผมเชื่อว่ามันคือประเด็นสำคัญที่เหล่าแฟนคลับของหนังเรื่องนี้ต้องการที่จะทราบ พอมาถึงช่วงที่ตัวหนังเฉลยถึงการกลับมาของฮาน ผมก็รู้สึกว่าพอรับได้ แม้ว่าจะดูแปลกๆ ไปบ้าง แต่ก็ไม่หนักเท่า โหด เลว ดี 2 (อันนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวครับ มีความเห็นอย่างไรสามารถแสดงความเห็นกันได้ครับ😄)
ผมขอออกตัวก่อนเลยว่าตัวเองเป็นแฟนคลับของหนังชุดนี้ ติดตามอยู่มาโดยตลอดครับ ภาคที่ชอบที่สุดคือภาค 1 3 5 และ 7 แต่พอมาภาคล่าสุดนี้ ผมรู้สึกว่าตัวหนังมีการเดินเรื่องที่ค่อนข้างแย่ ไม่ชวนให้น่าติดตามมากเท่าไรนัก ฉากต่อสู้แม้เว่อร์วังอลังการล้านแปด แต่กลับไม่น่าจดจำเหมือนภาคก่อนๆ แถมยังโม้เสียยิ่งกว่าทุกภาคที่ผ่านมา (ผมไม่ได้มีปัญเรื่องความโม้นะครับ บางเรื่องถ้ามันโม้แล้วเข้าท่าผมก็ชม) ประเด็นที่ผมชอบที่สุดในหนังเรื่องนี้ยังคงเป็นเรื่องของ ครอบครัว และ ความเป็นพี่น้องระหว่างดอมกับเจคอบ แม้ว่ามันจะดูเบาบางไปสักหน่อยก็เถอะ เนื่องเพราะมันถูกกลบด้วยความอลังการของหนัง
สรุปแล้วถ้าใครที่ติดตามหนังเรื่องนี้มาโดยตลอด ผมว่าอาจจะมีตงิดตงิดกันบ้าง แต่โดยรวมๆ แล้วหนังก็สนุกดีครับ ไม่ได้แย่อะไรขนาดนั้น แต่ก็อาจจะไม่ได้ดีอะไรมากเช่นกันเมื่อเทียบกับภาคก่อนๆ
.
คำคมในหนัง
"เราคือครอบครัว"
ดอม
"รถก็เหมือนกับครอบครัวนั่นแหละ ถ้าดูแลมันให้ดีมันก็จะอยู่กับเราไปนานๆ"
พ่อของดอม (รู้สึกในหนังจะไม่ได้พูดเป๊ะๆ แบบนี้นะ เอาเท่าจำได้ละกัน😅)
โฆษณา