29 ต.ค. 2021 เวลา 02:12 • ไลฟ์สไตล์
เป้าหมายเล็กๆ ที่เริ่มได้ทันที
ฉันเป็นผู้หญิงธรรมดา ๆ คนหนึ่ง ทำงานเป็นมนุษย์เงินเดือน
ทำงานกินเงินเดือน และ ฉันก็พอใจกับงานที่ทำอยู่ตอนนี้ม๊ากกก
หลายๆคนอาจโดนพิษจากโควิด ฉันก็ด้วย แต่ก็เพราะโควิดเนี้ยแหละ ทำให้ได้ WFH แล้วชีวิตฉันก็ไม่เหมือนเดิม
จากการ WFH มานานๆ กิจวัตประจำวันลุกจากที่นอน เดินไม่ถึง 5 ก้าว ถึงโต๊ะทำงาน เดินอีก 5 ก้าว ถึงห้องน้ำ เดินอีก 5 ก้าว ถึงห้องครัว
ใช่เราอยู่คอนโดมีเนื้อที่รวม 21.3 ตรม. เล็ก ๆ สมกับฐานะ การใช้ชีวิตคนเดียว นอนกับนั่งมากกว่าเดิน
มันทำให้ใน 1 วันเราเดินไม่ถึง 100 ก้าว แถม เราลดน้ำหนัก จาก 54 kg. เหลือ 48 kg. ด้วยโปรแกรม #bizfit ในโปรแกรมเน้นให้ กิน กิน นอน ไม่ต้องออกกำลังกายอีก
หลังจากจบโปรแกรม คุณหมอและทีมแพทย์ แนะนำ ให้ออกกำลังกายบ้าง เพื่อเสริมภูมิคุ้มกัน แล้ว ผู้หญิงที่ไม่ชอบการออกกำลังกายแบบเราจะทำยังไง
มาถึงตรงนี้ ก็ช่วงสถาณการณ์โควิดและต้อง WFH จากที่เคยลุกจากที่นอน ตรง มาโต๊ะทำงานเลย
เป้าหมายเล็กๆต่อจากนี้ จะเดินให้ได้วันละ 6,000 ก้าว ซึ่งเราก็เดินมาได้ 3 วันติดต่อกันแล้ว
จากเดินเฉยๆ ก็เริ่มจะเบื่อ งั้นเราหาอะไรทำระหว่างเดิน เราเลยเขียนบทความระหว่างที่กำลังเดินเนี้ยแหละ
#เป้าหมายเล็กๆ
ดอกไม้ในสวน
โฆษณา