30 ต.ค. 2021 เวลา 10:42
มันใช่ความรักหรือเปล่า EP.5
"กล้าพอ"
ห่างหายไปอีกแล้วสำหรับผู้เขียน ไม่รู้ว่าทำไมช่วงนี้ไม่ค่อยมีอารมณ์ (emotions) ที่อยากจะเขียนสักเท่าไหร่ อาจเป็นเพราะไปเขียนเพจๆหนึ่งที่มีสาระหน่อย เลยลืมเพจนี้แล้วว ฮ่าาาา หยอกๆๆ เอาล่ะวันนี้พร้อมแล้วพร้อมที่จะเขียนแล้วเอาเป็นว่าเรามาเข้าเรื่องกันดีกว่านะครับ 👏
หลังจากที่ปัญหาของเรา 3 คนได้จบลงไปเมื่ออีพีที่แล้ว ผมก็สวมบทบาทเป็นพระเอก (hero) ที่ขอตัวออกห่าง เอ้ย!!! ไม่ใช่ดิ จริงๆเราเป็นผู้ร้าย (villain) ตั้งแต่แรกนี่หว่า ฮ่าๆๆ คิดไปคิดมาเราก็ทำถูกแล้วนะที่ถอยออกไปเพื่อให้เขาได้ปรับความเข้าใจกัน เพื่อให้เขาได้คุยกันอีกครั้งหนึ่ง ส่วนเราก็ทำหน้าที่ (role) ของเราต่อไปก็คืออย่าพยายามเป็นตัวปัญหาสำหรับใคร
It's me
วันเวลาผ่านไปรู้สึกว่าตอนนั้นผมกำลังเรียนอยู่ชั้นปีที่ 3 ได้ไปรู้จักกับคนๆหนึ่ง เฮ้ย!! ไม่ใช่ดิเราก็เคยรู้จักมาก่อนอยู่แล้วเราก็เคยเรียนศาสนามาก่อนอยู่แล้ว ตอนนั้นก็คุยกับเขาจนเกิดความสนิท (intimacy) ซึ่งคุยกันแล้วมันเกิดอาการที่แบบคุยกันลงตัวถูกใจถูกคอ และแล้วกลายเป็นว่าเราชอบเขา เราอยากที่จะคุยกับเขามากเลย
แรกๆเราก็ได้แต่คุยผ่าน facebook และพัฒนา (developed) มาเป็นการคุยโทรศัพท์ เราไม่ได้เจอกันนานมากหลังจากที่จบมัธยมเราก็เคยรู้ข่าวว่าเขาได้ไปเรียนหมอยู่ที่หาดใหญ่เหมือนว่าเขาไม่มีคนคุยมั้งนะตอนนั้น ทำให้เขามีเวลาที่จะคุยกับเราทุกเย็นหลังเลิกเรียนจากมหาลัยเราก็จะทักเขาไป
จนครั้งหนึ่งเรารู้สึกว่า เฮ้ย!! เขาน่าจะมีคนชอบหรือป่าวน๊าาาา แต่เราก็ไม่รู้ว่าเขามีแฟนหรือเปล่านะตอนนั้นนะ แต่ในความรู้สึกของเราคุยสักพักนึงแล้วเรารู้สึกชอบเขาแล้วก็เลย เอาวะ!!! ไหนไหนก็ไหนไหนแล้วเราลองลองถามเขาสักตั้งให้มันให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลยว่าเราจะผิดหวังหรือจะสมหวังหรือเขามีคนชอบอยู่แล้วแล้วก็เลยตัดสินใจจะบอกเขาว่า "เฮ้ยเราชอบเธอนะไม่รู้ว่าช่วงเวลาที่เราคุยกันนั้นเราไม่รู้ว่ามันจะเร็วเกินไปไหมหรือจะสายเกินไปไหมที่เรามาบอกอย่างนี้" แต่ลึกๆแล้วความรู้สึกของเราถ้าสมหวังเราก็จะดีใจแต่ถ้าถ้าเราผิดหวังหรือเธอมีคนอื่นแล้วเราก็ไม่เป็นไรนะแต่อย่างน้อยเราก็ได้บอกความรู้สึกเธอไป
หลังจากที่บอกไปนั้นเขาไม่ตอบไม่ตอบอะไรเลยแล้วก็ไม่คุยกับเราแล้วก็หายไปเลยหายไปตอนนั้น ถ้าจำไม่ผิดก็สัก 2-3 วันเฮ้ยช่วงเวลา 2-3 วันนะเราก็เครียดนะประมาณว่าเฮ้ยเราก็บอกแล้วนะความรู้สึกของเราไปแต่เราไม่มีคำตอบกลับมาตอนนั้นก็รู้สึกว่าเหมือนชื่อเพลงของ getsunova เลย "คำถามซึ่งไร้คนตอบ"
ผ่านไปสัปดาห์ เขาก็โทรมาคุยแบบปกติเหมือนเดิม พยายามคุยกับเรา แต่เรารู้สึกนอยด์ๆ ไม่ค่อยตอบ ไม่ค่อยคุยกับเขา จนเขาถามว่าเป็นอะไร ทำไมไม่ค่อยคุย ด้วยความที่น้อยใจ (feel slighted) ก็ไม่บอกเขา จนถูกถามหลายครั้งสุดท้ายก็บอก "ทำไมไม่ตอบคำถามที่เราถามไป".......
เขาก็ได้แต่หัวเราะ...เป็นเพราะเรื่องนี้เองหรอ เขาก็เล่าว่าเขาเรียนยุ่งๆอยู่ช่วงนี้ เลยไม่ค่อยได้เล่นโซเชียลเท่าไร ส่วนคำถามที่ว่ามีคนชอบนั้น ก็ลองคิดสิ ว่าตอนนี้เขากำลังคุยกับใคร เขามีความสุขไหมที่ได้คุย แต่..... เราก็ยังถามว่าตกลงชอบเราไหม เขาตอบว่า "ชอบเราลองมาคบกัน"
ตอนนั้น.....เรารู้สึกเหมือนตัวจะลอยยไปเลยยย ฮ่าาาาาา
"ฉันมีแฟนแล้วเว้ยยยยยยย"
จบไปแล้วสำหรับอีพีนี้.. เขาว่ากันว่าการที่เรารู้สึกอะไรไป เราต้องกล้าที่จะบอกต่อให้เราจะสมหวังหรือผิดหวัง อย่างน้อยที่สุดเราก็กล้าที่จะบอกความรู้สึกนั้นไป
ปล.อีพีนี้ผู้เขียนไม่ได้เลวแล้วน๊าาาาา ชอบคนที่ยังไม่มีแฟนๆม่ได้ไปเป็นมือที่ 3แล้วว
>>>การเดินกับแฟนนักศึกษาแพทย์จะเป็นอย่างไร โปรดติดตามตอนต่อไป<<<
โฆษณา