30 ต.ค. 2021 เวลา 13:16 • สัตว์เลี้ยง
“ไขข้อข้องใจพุงย้อยๆของไอต้าว”
#เลาไม่ได้อ้วงซะหน่อย #สาระแมว . ด้วยความสงสัยมานานแล้วว่าไอ้ก้อนย้วยๆที่แกว่งไปแกว่งมาตรงพุงนั่นมันคือก้อนอะไร อ้วนเกินจนพุงห้อยหรอหรือไง? แต่พอสังเกตดีๆแมวไม่อ้วนก็มีก้อนย้วยๆนี่เหมือนกันแฮะ แต่อาจจะไม่ย้อยเท่าแมวอ้วน 5555555 .
เลยไปลองเสิทหาข้อมูลดู ร้องอ๋ออออเลยจ้าา
อิก้อนนี้เค้าเรียกกันว่า “𝗣𝗿𝗶𝗺𝗼𝗿𝗱𝗶𝗮𝗹 𝗣𝗼𝘂𝗰𝗵” หรือ “𝗖𝗮𝘁 𝗕𝗲𝗹𝗹𝘆 𝗙𝗹𝗮𝗽” มันคือถุงหน้าท้องของไอต้าวนั่นเอง มันสามารถไหลไปตามความยาวท้องของแมวได้ ซึ่งถือเป็นอวัยวะส่วนหนึ่งของแมวทุกตัว อ้วนผอมมีหมด ขนาดต่างกันขึ้นอยู่กับสรีระของน้องแต่ละตัว
ซึ่งอิก้อนๆนี้มันไม่ได้มีไว้แค่ให้เราจกเล่นนะ มันทำหน้าที่ป้องกันไม่ให้น้องบาดเจ็บได้ด้วย เพราะว่าช่วงท้องของน้องถือเป็นจุดตายของแมวเลย อวัยวะสำคัญเพียบ ไอ้ก้อนนี้จึงเปรียบเสมือนชั้นไขมันที่ป้องกันช่วงท้องของน้องอีกที
สังเกตได้ตอนแมวสู้กัน นางจะใช้ขาหลังถีบที่ท้องคู่ต่อสู้ไม่ยั้งเลย เรียกว่าถีบแบบรัวๆ ไอ้ก้อนนี้นี่แหล่ะจะไปช่วยลดการบาดเจ็บได้ เป็นเกราะกำบังชั้นดีเลยนะ 555555
นอกจากนั้น เวลาที่แมวกระโดดสูง หรือวิ่งเร็วจะสังเกตเห็นได้ว่าไอ้ก้อนนี้มันก็ยืดตัวตามไปด้วย เหมือนสปริงหดตัวเข้าออก ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น และความคล่องแคล่วทำให้น้องพุ่งหลาวได้ไกลกว่าเดิม
ยัง ยังไม่หมด อิก้อนนี้มันยังช่วยขยายพื้นที่กระเพาะอาหารเวลาที่น้องกินเยอะ แถมกักเก็บพลังงานให้ไอ้ต้าวได้อีกด้วยจ้าา
.
สรุปแล้วอิก้อนนี้มีคุณประโยชน์มากมายเลย อย่าบูลลี่กล่าวหาว่าเป็นพุงย้อยๆ เพราะมันเป็นถุงหน้าท้องของน้องงงง แถมยังนุ่มนิ่มน่าจก น่ามุดพุงอีกด้วยนะเมี๊ยวว 🐈💛
โฆษณา