31 ต.ค. 2021 เวลา 06:22 • สัตว์เลี้ยง
"เรื่องฟันๆของนักล่าสายแบ๊ว" 🐈
เชื่อว่าหลายๆคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนว่าน้องแมวที่บ้านมีฟันกันกี่ซี่ รวมทั้งเราเองก็ไม่เคยนับเหมือนกันจ้าา วันนี้เลยเอาสาระน่ารู้เรื่องฟันมาฝากกันซะหน่อย ฟันของน้องแมวนั้นมี 2 ชุดเหมือนคนเป๊ะเลย มีทั้งฟันน้ำนมและฟันแท้ ฟันน้ำนมมี 26 ซี่จะทยอยหลุดช่วงอายุ 3-6 เดือน หลังจากนั้นฟันแท้ก็จะขึ้นมาทั้งหมด 30 ซี่ ประกอบไปด้วย
🦷 ฟันบน
- ฟันตัดจิ๋ว 6 ซี่
- เขี้ยว 2 ซี่
- ฟันกรามน้อย 6 ซี่
- ฟันกราม 2 ซี่
🦷 ฟันล่าง
- ฟันตัดจิ๋ว 6 ซี่
- เขี้ยว 2 ซี่
- ฟันกรามน้อย 4 ซี่
- ฟันกราม 2 ซี่
ซึ่งอย่างที่ทุกคนรู้เลยว่าน้องเป็นสัตว์ตระกูลนักล่า ฟันของน้องจึงแหลมคมมากๆ เพราะถูกออกแบบมาเพื่อการล่าเหยื่อโดยเฉพาะ กินเนื้อสัตว์เป็นอาหารเหมือนพี่เสือเลย แต่ต้าวแมวจะไปทางนักล่าสายแบ๊วซะมากกว่า เน้นล่าจิ้งจก แมงสาบ หนูพอกรุบกริบเท่านั้น 5555555
 
น้องจะใช้เขี้ยวและฟันกรามน้อยในการบดเคี้ยวและฉีกอาหาร ส่วนฟันหน้าจิ๋วๆทั้งด้านบน และด้านล่าง มีไว้แค่เสริมสวยแต่งขนเท่านั้น แบ๊วววว นี่หันไปง้างปากมะพลอยดูฟันตัดจิ๋วด้านหน้า คือจิ้มหลิมมากกกก ไม่เชื่อลองหันไปง้างปากไอต้าวข้างๆดูซิ 🤣
ฟันของน้องก็เหมือนคนเลย หากไม่แปรงฟันก็เกิดคราบหินปูนได้ ปากเหม็นได้ ดังนั้นพ่อแมวแม่แมวอย่างเราก็ต้องหมั่นตรวจเช็คสุขภาพฟันของน้องกันด้วยน้า บ้านไหนที่ฝึกแปรงฟันได้ก็จะดีมาก เป็นการช่วยลดคราบหินปูนได้ดีเลยทีเดียว หรืออย่างน้อยก็ให้คุณหมอเช็คสุขภาพปากกันปีละครั้ง เพื่อป้องกันโรคร้ายแรงที่อาจจะตาม และเพื่อสุขภาพจมูกของพวกเราเองด้วยยยย 🤢🤢🤢
#หาวทีกลิ่นปลาโชยมาเลย
#สาระแมวเซ
โฆษณา