31 ต.ค. 2021 เวลา 12:38 • คริปโทเคอร์เรนซี
Dogecoin standard ตอนที่ 41 dog war กำลังเกิดขึ้น Dogecoin vs shiba inu token
ตอนนี้มูลค่าของ shiba inu อยู่ใกล้เคียง Dogecoin ที่ 35,000 ล้าน USD
ข้อมูลของ shiba inu
shiba inu เกิดจาก chain of ETH เจ้าของใหญ่คือ vitalik ถืออยู่ 51% ฉายา Dogecoin killer อันนี้เรื่องจริง
ตอนแรกผู้เขียนก็งงว่าเป็นแค่ token แท้ ๆ ทำไมมูลค่าถึงได้พุ่งกระฉูดได้ถึง 35,000 ล้าน USD
ประกอบกับจากการคำนวณแล้วว่า เจ้ามือคือ Gray scale น่าจะหมดเงิน short sell พอร์ตน่าจะแตกไปนานแล้ว เอาเงินจากที่ไหนมาอีก
สรุป token shiba inu คือความร่วมมือของวาฬตัวใหญ่ อันได้แก่ Gray scale คือ บิทคอยน์+ ETH + ADA โดยปั่นราคาเพื่อหาเงินมาทำ short sell Dogecoin นั่นเอง
เพราะตอนนี้ปั่นบิทคอยน์ ETH ADA จนเต็มมูลค่าแล้ว all times high ไปทุกตัว ก็ยังกดราคา Dogecoin ไม่สำเร็จ ราคาดันทะลุ 8 บาทขึ้นไปได้เมื่อวันก่อน ไปถึง 11.50 บาท
เลยต่ออายุไปได้อีกเฮือก ไม่โดน short squeezing เพราะวงเงิน short squeezing น่าจะราว ๆ 30,000+ ล้าน USD แล้ว ใกล้เคียงกับมูลค่าของ shiba inu ตอนนี้
แต่เหรียญ shiba inu ถูกสร้างในครั้งเดียว ไม่มีนโยบายการเงิน ไม่มี chain ของตัวเองไม่มีการผลิตเพิ่ม จะมี network effect จำกัดระดับหนึ่ง ความแข็งแกร่ง ความน่าเชื่อถือเทียบเท่า bitcoin ETH ADA ไม่ได้แน่นอน
และเป็นดาบสองคม เพราะว่านอกจากจะดึงเงินที่เข้า Dogecoin ก็เป็นการแย่งเงินกันเองอีกด้วย เงินที่จะเข้าต้องแตกกระจายเป็นเบี้ยหัวแตก ไปเข้า shiba inu ด้วย
ทำให้ต่อไปราคาของเหรียญหลัก จะค่อย ๆ ลดลง การ maintenance ราคาเหรียญหลาย ๆ เหรียญ จะเริ่มไม่ไหว สังเกตุจากเหรียญ ADA ที่ราคาสูงสุด 100 บาท ตอนนี้เหลือ 66 บาท แสดงว่าดันราคาต่อไม่ไหว ต้องเอาเงินไปดัน shiba inu ก่อน
ถ้าคนที่ศึกษามาดี ๆ พอราคา shiba inu= Dogecoin ก็คงมาซื้อ Dogecoin มากกว่า เพราะพื้นฐานต่างกันเยอะ ความน่าเชื่อถือต่างกันลิบ
shiba inu นี่ถือเป็นไพ่ตายของกองทุนเลย ที่จะหาเงินมาทำ short sell กดราคา Dogecoin ต่อไป ทำให้เราน่าจะได้เห็นราคาแถว 8-10 บาท อีกสักพักหนึ่ง มีเวลาสะสมต่ออีกสักเดือน
1
ปริมาณเงิน ที่กองทุน short sell น่าจะราว 130,000 Dogecoin ที่ราคาปัจจุบัน 0.26 USD = 34,500 ล้าน USD คือเกือบ 100% ของจำนวนเหรียญที่ Dogecoin มีเลย จากการคาดเดา เท่า ๆ กับมูลค่า shiba inu ตอนนี้
shiba inu vs Dogecoin ภาพจาก bitcoin addict
Dog war กำลังเกิดขึ้นจริง ๆ โดย shiba inu คือตัวแทนของฝ่ายกองทุนที่ทำ short sell Dogecoin
สงครามนี้จะจบลงอย่างไร มาติดตามลุ้นกันต่อไป แต่อย่าลืมว่าปีนี้ Dogecoin เข้าสู่โหมดอมตะแล้ว network ก็เข้มแข็ง พื้นฐานก็ต่างกันเยอะ คิดว่าก็แค่ยื้อเวลาไปวัน ๆ เท่านั้น
การจะก้าวไปเป็น one world currency ยังมีอุปสรรคที่จะต้องก้าวข้ามไปให้ได้
no high no low only doge
ถ้าชอบบทความนี้ อย่าลืม กดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม เพื่อจะไม่พลาดบทความดี ๆ ต่อไป

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา