31 ต.ค. 2021 เวลา 16:18
น้ำตาที่ไหลลงมา
ลูก:แม่ๆหนูข้าว
แม่:ยังขายผักไม่ได้เลยลูก อะแม่มีกล้วยอยู่เอาไปกินก่อน
ลูก:แม่กินมั้ยละ
แม่:ไม่หิวหรอกหนูกินเถอะ
ลูก:ทำไม่มีคนค่อยมีคนละแม่
แม่: โควิดน่ะลูกเขาไม่ค่อยออกมากัน หนูกินเสร็จใส่ที่ปิดปากด้วยนะ กลับบ้านค่อยถอดซัก
ลูก:โตขึ้นหนูจะเลี้ยงแม่เอง
แม่:แม่แค่เห็นหนูโตแล้วมีอนาคตดีๆ กินอิ่มนอนหลับแม่ก็สบายใจแล้ว
ลูก:ได้เลยแม่หนูจะทำให้ได้เลย
คุณคิดว่าถ้าการวางแผนชีวิตของครอบครัวเล็กๆที่ยากจน มันจะมีสักกี่คนที่สำเร็จ การเมือง มันสำคัญต่อชีวิตและความเป็นอยู่ของคน ครอบครัว สังคม ประเทศอย่างมาก หากการบริหารล้มเหลว มันจะกลายการฆ่าประชาชนรากเล็ก ไปที่ละเส้น วันนี้อาจจะมีชีวิตรอด วันหน้า อาจจะป่วย หาย ตาย จาก 1 ชีวิตต้องดำรงต่อไปอย่างยากเข็ญ
แต่อีกนึงชีวิตกำลังพังประเทศเพราะ การวางแผนที่ผิดพลาด ซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า หรือถ้าจงใจ กดหัวใคนให้จนแล้วแจก นั้นก็หมายถึงว่า เอามือมาบีบคอ แล้วให้ออกซิเจนที่ละนิด โยนเศษภาษีให้แย่งกัน คุณจะอยู่ต่อไปอย่างนี้จนชีวิตคนบริหารคนนี้จากตายแน่นอน เขาสุขสบายกว่า แม่และเด็กผู้หญิงคนนั้น เขากำลังจะดับฝันประเทศไทย เป็นประเทศด้อยพัฒนา ซึ้งเขาก็เตรียมเงินพร้อมจะลงจากหลังเสือแล้วแน่นอน
โฆษณา