1 พ.ย. 2021 เวลา 20:52 • สิ่งแวดล้อม
เคยติดการพนันไหม? ”เพราะอะไรถึงต้องเลิกก่อนชีวิตจะพัง”
วันนี้ผมจะมาพูดถึงเรื่องการพนันจากประสบการณ์ตรงของผมคุณลองนิยามคำว่านักพนันสำหรับคุณหน่อยว่ามันหมายความว่าอะไร
สำหรับผมแล้วคำว่านักพนันมันใช้ไม่ได้กับทุกคนหรอกน้ะ
เพราะนักพนันตัวจริงต้องกล้าได้กล้าเสียกล้าแลกทุกอย่าง
หรือเอาง่ายๆก็คือคุณพร้อมที่จะหมดตัวไปกับมัน
เอาจริงๆมันไม่ใช่เรื่องที่น่าภูมิใจเลยผมก็เป็นคนนึงที่หลงผิด
ครั้งนึงผมเคยให้เงินอยู่สูงกว่าตัวผมเองเพราะคิดว่ามีเงินแล้วเราจะมีทุกอย่างคิดว่าเราจะมีความสุขแต่กลับกันมันไม่ใช่เลยเราแค่หลงทางมาในทางที่ผิดหาเงินในทางผิดผลลัพธ์มันก็เลยออกมาแบบผิดๆ
ถ้าคุณเลือกหาเงินในทางที่ถูกชีวิตอาจจะมีความสุขจริงๆก็ได้
แต่สำหรับคนที่หลงเข้ามาเล่นการพนันชีวิตคุณไม่มีความสุขหรอกเพราะคุณอยู่ภายใต้ความเสี่ยงตลอดเวลาต้องกดดันตัวเองเราไม่มีทางรู้เลยว่าวันนี้เราจะได้หรือจะเสีย
จะหมดตัวเมื่อไหร่คือต้องพร้อมแบกรับความเสี่ยงตลอดเวลาเพราะความโลภความไม่รู้จักพอมันก็อยู่กับคุณตลอดเวลาเหมือนกัน
วันนี้ผมจะมาบอกเหตุผลว่าทำไมคุณไม่มีทางที่จะชนะเจ้ามือได้เลย คุณลองคิดตามผมน้ะสมมุติว่าคุณมีเงิน1ล้านแต่เจ้ามือมีเงิน10ล้านคุณเล่นกับเขาคุณคิดว่าใครจะหมดก่อนกันแน่นอนว่าคุณต้องหมดก่อนเพราะคุณมีทุนแค่1ล้าน
แต่เจ้ามือมีถึง10ล้านคุณจะไปยืนสู้กับเขาได้ไงเกมนี้มันอยู่ที่เวลาล้วนๆใครควบคุมอารมณ์ตัวเองได้นานที่สุดคือผู้ชนะและแน่นอนว่าคุณแพ้ตั้งแต่ยังไม่เริ่มแล้วเพราะคุณควบคุมความโลภของตัวเองไม่ได้
อีกอย่างนึงเว็บพวกนี้เค้าไม่ได้มีอารมณ์มีความรู้สึกเหมือนเราเค้าแค่เอาเงินที่พวกคุณฝากเข้าไปเล่นกันทุกวันมาหมุนเงินอยู่ในเว็บเงินที่คุณเล่นได้ก็ไม่ใช่เงินของเว็บเป็นเงินของคนอื่นที่เล่นเสียมาเพราะฉะนั้นเว็บมีแต่ได้กับได้
ลองมาคิดกันอีกข้อน้ะสมมุติว่าวันนี้คุณลงทุนไป1ล้านบาทคุณมีโอกาสที่จะชนะ50/50อยู่แล้วแต่ถ้าคุณเสียแล้วอีกวันนึงคุณมาเล่นใหม่โอกาสชนะก็จะลดลงมาเหลือ40/60ซึ่งหมายความว่าคุณมีโอกาสที่จะได้ทุนของเมื่อวานกลับมา
หรือเสียเพิ่มไปอีกถ้าได้กลับมาก็ถือว่าคุณโชคดีไปแต่ถ้าเสียอีกโอกาสชนะครั้งต่อไปก็จะเหลือแค่30/60แล้วถ้าคุณยังแพ้ไปเรื่อยๆทุกวันโอกาสนั้นมันจะไม่เหลืออีกแล้วมันจะกลายเป็น0/100ซึ่งคุณไม่มีทางที่จะชนะเกมนี้ได้อีกแล้ว
ทุกอย่างมันจบแล้วที่เหลือก็อยู่ที่คุณว่าจะปล่อยให้มันถลำลึกไปกว่านี้ไหมหรือจะตัดใจยอมแพ้เกมนี้ไปเลยเพราะถึงยังไงคุณก็ไม่มีทางที่จะกลับมาชนะมันได้อีกแล้ว
ขอขอบคุณทุกคนที่ได้เข้ามาอ่านบทความของผมด้วยน้ะครับ
ฝากกดติดตามให้กับเพจผมด้วยน้ะครับ
ช่องทางการติดตาม
ฝากกดติดตามหน้าโปรไฟล์หลักด้วยน้ะครับ
โฆษณา