2 พ.ย. 2021 เวลา 18:33 • ปรัชญา
คุณเคยเชื่อเรื่องเวรกรรมกันมั้ย?
ตัวผมนั้นเคยเจอสภาวะบางอย่าง
ที่เข้าใจได้ว่านั่นคือ "เวรกรรม"
ย้อนกลับมาเล่นงานหนักๆ ในทุกครั้ง
ที่ผมเริ่มมีความรักให้กับใครก็ตาม
ในแต่ละครั้งที่มันย้อนกลับมา มันจะทำให้ผมอยู่ใน "สภาพสาหัสปางตาย" ทุกครั้งไป
เหตุการณ์แต่ละครั้งจะเหมือนกับที่ผมไปทำกับใครบางคนเอาไว้ หรือ อย่างน้อยๆก็จะมีภาพของคนที่เคยถูกผมขยี้ความรู้สึก! ขยี้หัวใจ! จนแหลกเละ!
ปรากฏขึ้นมาในความทรงจำ
เหมือนกับจะบอกว่า
เค้าก็เคยรู้สึกเจ็บแบบที่มึงเป็นอยู่นี่แหละ!💔
เจอบ่อยๆเข้าทำให้ต้องยอมจำนนกับผลกรรมที่เคยก่อ
ถึงกับต้องไปขอโทษคู่กรณีของผมด้วยความสำนึกผิดอย่างแท้จริง..
ประสบการณ์ความรักใน "ช่วงวัยบ้าระห่ำ"
มันได้หล่อหลอมให้"ผมเป็นผม"ในวันนี้
ผมผู้ซึ่งมักจะมอบความจริงใจให้กับทุกคนก่อน
ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนฝูงที่เป็นทั้งมนุษย์และเพื่อนที่เป็นสัตว์,ผู้คนรอบข้าง หรือแม้แต่ใครก็ตามที่เข้ามาในชีวิตที่แค่อาจจะผ่านมาแล้วก็ผ่านไป
มาถึงวันนี้ผมได้เรียนรู้แล้วว่า
ความรัก ความจริงใจ ความซื่อสัตย์ และการไม่หวังครอบครอง
มันจะสร้างสุข ความสงบเย็นให้กับจิตใจในแบบชนิดที่ว่าเงินก็ซื้อไม่ได้
พลังบวกนั้นมันจะแผ่ออกไปรอบๆตัว อย่าว่าแต่มนุษย์เลย แม้แต่หมาแมวก็ยังสัมผัสได้ถึงความรู้สึกดีๆเมื่ออยู่ใกล้ๆ
ถ้าจะให้เขียนออกมาเป็นภาษาคน ก็พอจะนิยามความรู้สึกนี้ได้ว่า
"เป็นความอบอุ่นเมื่อตอนเหน็บหนาว แต่กลับเย็นสบายเมื่อยามที่ร้อนรน"
ฝากถึงคนที่กำลังคิดจะทำร้าย หักหลัง
"คนที่รักคุณสุดหัวใจ"
(รวมไปถึงคนที่กำลังลงมือทำอยู่ด้วย)
ถ้าคุณอยากสัมผัสกับประสบการณ์
"ตายทั้งเป็น"
เหมือนที่ผมเคยเจอว่ามันรู้สึกยังไง ก็จงทำต่อไป!
แต่ถ้าอ่านโพสท์นี้แล้วเกิดฉุกคิดขึ้นมาได้
ก็รีบแก้ไขเถอะ ทำทุกอย่างให้มันถูกต้องซะ
เพราะการที่คุณจะได้เจอคนที่หวังดีและมีความรักแบบเพียวๆไม่หวังผลประโยชน์จากคุณเลยแม้แต่นิดเดียว💖
ในชีวิตนี้คุณจะได้เจอซักกี่คนกันเชียว??
หรือ
อาจจะไม่ได้เจอแม้ซักคนเดียวเลยด้วยซ้ำ!!
จะรักกันต่อ หรือ พอแค่นี้ ก็แค่ปิดอกคุย
บนพื้นฐานของความปรารถนาดี เป็นมิตรต่อกัน
ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ใช้ชีวิตร่วมกัน แต่ความเป็น "เพื่อนรัก" จะคงอยู่ตลอดจนตายจากกันไป
และจงวางมีดที่ซ่อนไว้ข้างหลังลงก่อนเสมอ!!
🔪🔪🔪
#บันทึกธรรม
โฆษณา