4 พ.ย. 2021 เวลา 08:19 • กีฬา
เกมแก้ตัวของ "ดิอ็อกซ์"
ในเกมที่ ลิเวอร์พูล จัดการเชือด แอตเลติโก้ มาดริด ไปนิ่ม ๆ 2-0 ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอ้าท์ในศึก ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จจากการชนะรวด 4 เกม เก็บได้ 12 คะแนนเต็ม
เชื่อว่าประเด็นที่หลายคนสนใจในเกมนี้มีทั้งเรื่องที่ หงส์แดง จะถอนแค้นเมื่อปีที่แล้วที่พวกเขาต้องตกรอบอย่างเจ็บปวดจากประตูในช่วงต่อเวลาพิเศษที่ แอนฟิลด์ ได้หรือไม่ รวมทั้งใครหลายคนคงอยากรู้ว่า ดิเอโก้ ซิมิโอเน จะจับมือกับ เยอร์เก้น คล็อปป์ หรือเปล่า?
หลังจบเกมเราคงได้คำตอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
อย่างไรก็ตามมีสิ่งน่าสนใจอีกเรื่อง ซึ่งเป็นเรื่องที่แฟนบอลหลายคนอาจไม่คาดคิดมาก่อน นั่นคือฟอร์มการเล่นอันเจิดจรัสของ อเล็กซ์ อ็อกซ์เหลด-แชมเบอร์เลน
นัดที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเสมอกับ ไบรท์ตัน เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน “ดิอ็อกซ์” โดนเด็กหงส์ด่าเละเทะหลังถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทน นาบี เกอิต้า ที่บาดเจ็บ และทำแอสซิสต์สุดสวยให้กับ ซาดิโอ มาเน พุ่งโหม่งประตูที่ 2
แต่หลังจากนั้นเขาก็แทบจะไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ผ่านบอลก็ไม่ดี หยุดเกมรุกแดนกลางของคู่แข่งไม่ได้ ยิงไกลก็ติด เรียกได้ว่าช่วงเวลาที่ได้โอกาสนั้น แทบจะไม่มีใครเห็นประโยชน์ของ แชมเบอร์เลน เลย
ก่อนเกมที่จะเปิดบ้านพบกับ แอตฯ มาดริด หลายคนจึงรู้สึกใจชื้นขึ้นมาหลังจากที่ได้เห็นภาพของ ติอาโก้ อัลคันทารา และ ฟาบินโญ ที่ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมและมีรายงานว่าทั้งคู่พร้อมลงสนามในนัดนี้
แต่พอเอาเข้าจริงเหมือนฟ้าจะประทานโอกาสให้กับ อ็อกซ์เหลด อีกครั้งเมื่ออ เคอร์ติส โจนส์ ที่คาดว่าจะได้ลงเล่นดันได้รับบาดเจ็บระหว่างซ้อม ในขณะที่ ติอาโก้ ยังไม่พร้อมออกสตาร์ทเป็นตัวจริง คล็อปป์ จึงต้องส่งกองกลางวัย 28 ปีลงไปยืนกับ ฟาบินโญ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ซึ่งก็น่าจะไม่ได้ช่วยให้ เดอะค็อป รู้สึกอุ่นใจซักเท่าไหร่
อย่างไรก็ตามการได้ “หมอปลา” กลับมายืนปักหลักในแดนกลางทำให้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มีโอกาสเติมช่วยเกมรุกหลายจังหวะรวมทั้ง ดิอ็อกซ์ เองที่เล่นได้อย่างอิสระมากขึ้นจากการที่มี ฟาบินโญ ช่วยปัดเป่าเกมรับอยู่ข้าง ๆ
แม้ว่าจะมีจังหวะที่เกือบปล่อยให้ผู้มาเยือนทำเกมโต้กลับได้ แต่ในภาพรวมแล้วถือว่าอดีตดาวเตะ อาร์เซนอล สามารถแก้ตัวจากเกมกับ ไบรท์ตัน ได้อย่างกับเป็นคนละคนโดยมีีสถิติจากเว็บไซต์ whoscored น่าสนใจดังนี้
เลี้ยงบอลสำเร็จ 5 ครั้ง (มากที่สุดเป็นอันดัับ 2 ของทีม)
แย่งบอล 2 ครั้ง (อันดับ 2 ของทีม)
วางบอลยาว 9 ครั้ง (อันดับ 2 ของทีม)
ผ่านบอลแม่นยำ 7 ครั้ง ( อันดับ 2 ของทีม)
สัมผัสบอล 73 ครั้ง (อันดับ 5 ของทีม)
ผ่านบอลสำเร็จ 58 ครั้งคิดเป็น 87.9% ( อันดับ 5 ของทีม)
คะแนนความสามารถ 7.90 (อันดับ 2 ของทีมเป็นรอง เทรนท์ อาร์โนลด์)
น่าเสียดายที่เจ้าตัวมาได้รับบาดเจ็บในช่วงท้ายเกมก่อนที่ คล็อปป์ จะส่ง ทาคุมิ มินามิโนะ ลงสนาม มาแทนในนาทีที่ 78
ตอนที่ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามแฟนบอลเราได้เห็นลุกขึ้นปรบมือให้เขาเสียงดังกึกก้องไปทั่ว แอนฟิลด์ แสดงความชื่นชมและยอมรับว่านัดนี้ อ็อกซ์เหลด แชมเบอร์เลน โชว์ฟอร์มได้ประทับใจพวกเขา
เชื่อว่าฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมในนัดนี้ถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและกำลังใจให้กับกองกลางสัญชาติอังกฤษอีกครั้ง หลังจากที่ยังควานหาฟอร์มเมื่อ 3 ปีที่แล้วยังไม่เจอ
แค่ตอนนี้ต้องภาวนาก่อนว่าอย่าให้ อ็อกซืเหลด เจ็บหนักอีกรอบ
YNWA
ฝากกดติดตาม กดไลค์ กดแชร์ ให้แอดมินได้มีกำลังใจผลิตคอนเทนท์ดี ๆ เพื่อเดอะค็อปทั้งปวงด้วยนะครับ
#myliverpoolthailand #YNWA #LIVERPOOLFC #thekop #sport #footballnews #ลิเวอร์พูล #เดอะค็อป #หงส์แดง #เด็กหงส์ #liverpool #ฟุตบอล #ข่าวลิเวอร์พูล #บทความฟุตบอล #ข่าวฟุตบอล #ข่าวฟุตบอลออนไลน์ #พรีเมียร์ลีก #ข่าวพรีเมียร์ลีก #ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก #กีฬา #ข่าวกีฬา
โฆษณา