5 พ.ย. 2021 เวลา 21:31 • ความคิดเห็น
ตั้งแต่โตมาสังคมไทยมักจะนำเสนอคนที่ประสบความสำเร็จว่าคิดอย่างไรทำอย่างไรผ่านอะไรมาบ้างได้ออกรายการเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่นๆ
แต่ชีวิตจริง คือ คนที่ประสบความสำเร็จได้ในสาขาใดๆมักจะมีแค่ไม่กี่คน ยกตัวอย่างง่ายๆการแข่งขันกีฬาถ้ามีที่ 1 แค่คนเดียว(ถ้าไม่นับที่ 2-3)ที่เหลือก็คือล้มเหลวนั่นหมายความว่าทุกคนที่แข่งขันก็ฝึกฝนมาไม่น้อยบางคนอาจฝึกมากกว่าหนักกว่าด้วยซ้ำแต่ผลลัพท์คือไม่ประสบความสำเร็จหรือล้มเหลวและไม่เป็นที่รู้จัก
2
ไม่มีใครที่เคยได้ยินความล้มเหลวของคนอื่นๆที่มีเยอะแยะเต็มไปหมดหรอก ยกตัวอย่างง่ายๆ คนดวงดีถูกหวยรางวัลที่ 1 ได้ออกข่าวส่วนคนที่ถูกรางวัลที่ 2 3 รางวัลอื่นๆและคนที่ไม่ถูกรางวัลพวกเขาเหล่านั้นไม่เคยเป็นที่รู้จักหรือสนใจในสังคมไทยเลยแม้แต่น้อย
ดังนั้นคำว่าประสบความสำเร็จมันไม่ได้มีไว้กับทุกคนแต่มันจะมีไว้สำหรับคนที่มีความสามารถ(คำว่าเก่งอาจจะกว้างมากไป) มีความพร้อม(ต้นทุน)และมีดวงที่ดีด้วย
ทัศนคติส่วนตัว
เราพยายามไปข้างหน้าให้ได้ไกลที่สุดอย่าไปสนใจว่าทำไมเราไม่ประสบความสำเร็จเหมือนคนนั้นคนนี้เพราะมันไม่ได้มีไว้ให้สำหรับทุกคนแต่เราจะยังมีความหวังเสมอว่าถ้ามีโอกาสก็จะทำให้ได้ เช่นเดียวกับการซื้อล็อตเตอรี่เราซื้อเพราะหวังรางวัลที่ 1 ถ้าไม่ได้ที่ 1 ก็มีรางวัลอื่นๆอิกเยอะและถ้าไม่ถูกเลยก็มีงวดต่อไป
เสริมให้
คุณเป็นคนมีเป้าหมายที่ดีนะเพราะพยายามหาคำตอบแต่ควรจะยอมรับให้ได้ก่อนว่าที่ 1 มันมีหลายคนไม่ได้ดังนั้นยอมรับซะและเปลี่ยนวิธีคิดใหม่เรียนรู้ฝึกฝนและค้นหาวิธีประสบความสำเร็จไปเรื่อยๆสักวันมันอาจจะเป็นของเรา
1
โฆษณา