7 พ.ย. 2021 เวลา 15:26 • สัตว์เลี้ยง
(´⊙ω⊙`)!สิ่งที่ควรรู้ 🐶 เมื่อเรามีหมาแก่อยู่ที่บ้าน
เมื่อเพื่อนรัก 4 ขา มีอายุที่มากขึ้น เราก็เริ่มสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงหลายๆอย่าง ที่ทำให้เรารู้สึกกังวลและแอบสงสารเจ้าเพื่อนรัก 4 ขา 🥲
(≧(エ)≦ ) จะมีอะไรบ้าง? เรามาดูกันค่ะ
credit@petethornephoto
🐶 ข้อแรก 🐶 จากที่น้องเคยเดินชนะเราในทุกระยะทางที่แข่งกัน...กลายเป็นเราเดินถึงที่หมายก่อนน้อง
🐶 ข้อสอง 🐶 ขนที่หน้าน้องและขนตามตัวเปลี่ยนสี จากขอบตาดำเป็นหมีแพนด้า....กลายเป็นทา whitening รอบตา เป็นขอบตาสีขาว 😂
🐶 ข้อสาม 🐶 ฟันน้องสึก และเริ่มหายไป ....ลองคิดดูนะคะ เราเป็นคนใช้ชีวิตมา 30 ปี ฟันยังเริ่มสึก V●ᴥ●V แล้วน้องผู้แทะของมาหลากหลายวัสดุ ฟันย่อมหายไปเป็นธรรมดา...มันถึงเวลาที่เราต้องจากอาหารเม็ดเป็นอาหารนิ่มให้น้อง
🐶 ข้อสี่ 🐶 น้องท้องผูกบ่อย...ใช่จ้า เป็นน้องหมา ก็ท้องผูกได้จ้า...ทางที่ดี คือ เราควรมี กล้วยน้ำว้าติดบ้านไว้แล้วบดให้น้องทานค่ะ ช่วยให้ลำไส้แข็งแรง และขี้สวยงาม 💩
น้องแว่น 13 ขวบค่ะ แต่หน้ายังเป๊ะค่ะ
🐶 ข้อห้า 🐶 น้องตามัว...ใช่ค่ะ น้องมีอาการเป็นต้อกระจกหมาแก่...น้องจะเริ่มมองไกลไม่ชัด แต่การผ่าตัดต้อในหมาแก่มีความเสี่ยง เราควรหยอดยาชะลอต้อให้น้องจะปลอดภัยกว่า
🐶 ข้อหก 🐶 น้องขี้ลืม...น้องอาจจะย้ำคิดย้ำทำให้เห็นอยู่บ่อยๆ เช่น เดินวนรอบบ้าน 3 รอบ หรือ เดินมาเห่านก แล้วเข้าบ้านไป แล้วเดินกลับออกมาเห่าใหม่
🐶 ข้อเจ็ด 🐶 น้องมีอาการจะลุกจะนั่งต้องใช้เวลา หรือขามีกำลังน้อยลง เพราะฉะนั้นเราควรจะแบ่ง mini fish oil ให้น้องวันละ 1 เม็ด ตอนเช้า เพื่อจะช่วยเป็นน้ำมันหล่อลื่นข้อต่อ และลดอาการอักเสบข้อต่อในร่างกายของน้อง
🐶 ข้อแปด 🐶 เหนียงของน้องที่เยอะขึ้น และน้ำหนักตัวที่ต้องคอยดูแลน้อง เนื่องจากการออกกำลังกายที่น้องชอบ น้องทำได้น้อยลงตามอายุและยิ่งถ้าน้องผ่านการตอนมา...ย่อมต้องอ้วนขึ้นง่ายกว่าธรรมดา
ไขมันส่วนเกินจะเริ่มไปแปะติดตามที่ต่างๆในร่างกายน้อง และหนึ่งในนั้น...คือ...เหนียง
- แรกๆ เราก็ไม่รู้ เห็นเหนียงน้องน่ารักดี...แต่จริงๆแล้ว เราจำเป็นต้องรู้ว่า น้องมีอาการเจ็บเนื้อห้อยๆ ที่เป็นเหนียง หรือ ส่วนอื่นไหม? 🧐 ถ้าน้องเจ็บ เราควรพาน้องไปพบแพทย์ค่ะ🧑‍⚕️
รูปภาพแสดงอวัยวะขิงน้องหมา
- เราไม่ควรไปจับเหนียงน้องเล่นค่ะ...บริเวณคอน้องเมื่อแก่แล้ว หลอดลมจะยานและอยู่บริเวรเหนียง การจัยเหนียงน้องเล่น อาจทำให้น้องหายใจไม่สะดวกได้ค่ะ
▼・ᴥ・▼รักน้องต้องหมั่นใส่ใจน้องนะคะ <3
#สิ่งที่ควรรู้ #หมาแก่ #น้องแว่น #บางแก้ว #วิธีดูแลหมาแก่ #หมาอ้วน
โฆษณา