8 พ.ย. 2021 เวลา 12:22 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ความรู้สึกหลังได้ดู Arcane Act 1
ความรู้สึกหลังได้ดู Arcane Act 1
Arcane Act 1 ก็ได้ปล่อยออกมาให้เราได้ดูจนครบ 3 ตอนเป็นที่เรียบร้อยโดยครั้งนี้ผมจะมาแชร์ความรู้สึกหลังจากที่ผมได้ดู Arcane Act 1 ให้เพื่อนๆได้อ่านกันนะครับโดยเนื้อหามีผมกล่าวไปอาจจะมีการ Spoil เนื้อหาของตัวซีรีย์ได้หากทำให้ใครเกิดความไม่พอใจขออภัยด้วยนะครับ
ความรู้สึกหลังได้ดู Arcane Act 1
1. งาน Animation ที่ดีมาก
งาน Animation ของ Arcane เป็นงานที่มีความประนีตและเป็นงานที่คุณภาพสูงอย่างมากเป็นไปตามที่คาดหวังเลยสำหรับผมเพราะถ้าหากเราเป็นคนที่ตามงานของ Riot Games เราจะรู้ดีว่างาน Animation ต่างของ Riot Games ที่เราเห็นมานั้นล้วนเป็นงานที่มีคุณภาพสูงมากจึงไม่น่าแปลกใจที่ Arcane จะมีคุณภาพของงาน Animation ที่สูงขนาดที่เราสามารถรู้ได้ถึงการแสดงอารมณ์ของตัวละครที่ชัดเจนมาก
การแสดงอารมณ์ของตัวละครที่ชัดเจน
2.เนื้อเรื่องและความสัมพันธ์ของตัวละคร
หลังจากที่ดูทั้ง 3 ตอนจบแล้วเป็นเวลาโดยรวมประมาณ 1.30 ชม.เราจะเห็นได้เลย Arcane จะพยายามปูเล่าให้เราให้เห็นว่าตัวละครแต่ละตัวนั้นมีความสัมพันธ์กันอย่างไรใน Act 1 หรือ 3 ตอนแรกแล้วโดยค่อยๆเล่าว่าแต่ละตัวละครนั้นมีปมในใจเป็นอะไรและอะไรทำให้พวกเค้าต้องทำแบบนี้ตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุดเลยก็คือ Jayce ที่ถูกช่วยเหลือโดยนักเวทปริศนาคนหนึ่งทำให้ Jayce ต้องการที่จะทำการสร้างเวทย์มนต์ด้วยเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ของเค้าให้ได้
นักเวทย์ปริศนาที่ช่วยชีวิต Jayce
โดยใน Arcane นั้นจะเล่าแต่ละตัวละครต้องการที่จะทำอะไรกันแน่ทำให้เกิดเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นใน Arcane ซึ่งเป็นอะไรที่ดีมากเพราะจะช่วยเป็นการปูทางให้คนที่ไม่เคยติดตาม League of Legends ได้รู้จักกับตัวละครเหล่านี้เพื่อที่จะได้เข้าถึงเนื้อเรื่องนั่นเอง
3. การเกลี่ยบทของตัวละคร
เรื่องนี้เรียกได้ว่าเป็นจุดอ่อนของเรื่องนี้ได้เลยเพราะบางตัวละครที่เป็นตัวสำคัญแต่บทกลับน้อยมากใน Act แรกนี้อย่างเช่นตัว Cailtyn ที่เป็นอีก 1 ตัวละครที่เป็น Champion จากเกมหลักและยังเป็นตัวละครหลักของเนื้อเรื่องอีกด้วยแต่กลับมีการปรากฏตัวที่น้อยมาก แต่โดยรวมแล้วนี่ยังถือว่าเป็นจุดอ่อนไม่ได้เพราะเรายังไม้่ได้ดูครบทุกตอนเลยไม่แน่ที่ Caitlyn จะกลายเป็นตัวละครหลักใน Act หลังๆนั่นเอง
Arcane Caitlyn
โดยรวมแล้วนี่คือความรู้สึกส่วนตัวของผมเองที่ได้ดู Act ที่ 1 ของ Arcane แต่อาจจะไม่ถูกทั้งหมดขออภัยที่อาจจะมีข้อมูลผิดพลาดมาได้นะครับ
โฆษณา